ลดน้ำหนัก โยเกิร์ต

เก๋ๆ 5 สูตร การทานโยเกิร์ต ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ แถมอร่อยด้วย

Home / สุขภาพทั่วไป / เก๋ๆ 5 สูตร การทานโยเกิร์ต ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ แถมอร่อยด้วย

สำหรับใครที่ลดน้ำหนักก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่า โยเกิร์ต นั้นเป็นอาหารที่ไขมันต่ำและเหมาะอย่างยิ่งกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ไอ้โยเกิร์ตที่ว่านี่หมายถึงโยเกิร์ตรสธรรมชาตินะ ไม่ใช่โยเกิร์ตรสอื่น เพราะโยเกิร์ตรสชาตินั้นไขมันต่ำ และมีน้ำตาลน้อยกว่าโยเกิร์ตรสอื่นๆ แต่ก็รู้ๆ กันอยู่แหละว่า รสชาติของมันไม่ค่อยจะดีนะ ถ้าจะให้ช่วยได้ก็คงต้องหาอะไรมากินคู่กับมันแหละ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เก๋ๆ 5 สูตร การทานโยเกิร์ต ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ แถมอร่อยด้วย!! จะมีอะไรบ้างนะ ไปดูกันเล้ย

สูตรการทานโยเกิร์ตช่วยลดน้ำหนักได้…

1. แอปเปิ้ล กับ โยเกิร์ต

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้สำหรับคนลดน้ำหนักอยู่แล้ว เท่านั้นยังไม่พอนะในแอปเปิ้ลยังมีกากใยสูงที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายอีกด้วย หากคุณเบื่อการกินโยเกิร์ตธรรมดาๆ ล่ะก็ ลองหาแอปเปิ้ลซักลูกมาหันเต๋าแล้วคลุกกินกับโยเกิร์ตดูสิ หรือถ้าใครชอบกินแบบสมูทตี้ก็เอาแอปเปิ้ลไปปั่นรวมกับโยเกิร์ตก็ได้ รับรองว่ารสชาติอร่อยล้ำเลยแหละ

2. น้ำตาลทรายแดง กับ โยเกิร์ต

ถึงแม้ว่าจะขึ้นว่าน้ำตาล แต่น้ำตาลทรายแดง นั้นดีกว่าน้ำตาลธรรมดาๆ เป็นไหนๆ เพราะในน้ำตาลทรายแดงอุดมไปด้วยวิตามินและธาตเหล็ก อยากอร่อยและมีประโยชน์กับโยเกิร์ตก็ง่ายๆ เลย ใส่น้ำตาลทรายแดงลงไปในโยเกิร์ต 2 กรัม นอกจากจะอร่อยแล้ว โยเกิร์ตและน้ำตาลทรายแดงยังสามารถช่วยให้ลำไส้ทำงานดีขึ้น แก้ปัญาท้องผูก แถมยังช่วยเผาผลาญไขมันอีกต่างหาก พูดง่ายๆ ได้เลยว่า ดีต่อใจแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกต่างหาก

3. มะละกอ กับ โยเกิร์ต

สำหรับใครที่เบื่อการทานโยเกิร์ตแบบเดิมๆ มะละกอก็เป็นผลไม้ที่น่าสนใจในการกินคู่กับโยเกิร์ต รู้รึปล่าวว่า มะละกอนั้นอยู่ท้องแถมแคลอลี่ต่ำมาก เท่านั้นยังไม่พอมะละกอยังช่วยบำรุงหน้าอกของสาวๆ อีกต่างหาก วิธีกินก็เหมือนเดิมแหละจะทำเป็นสมูทตี้ที่ใช้มะละกอปั่นผสมกับโยเกิร์ต หรือถ้าขี้เกียจก็หั่นมะละกอเป็นชิ้นๆ แล้วคลุกเข้ากับโยเกิร์ต แค่นั้นก็เรียบร้อยแล้ว

4. กล้วยหอม กับ โยเกิร์ต

แค่คิดก็อยากกินแล้วอ่ะ มันต้องเป็นรสชาติที่เข้ากันดีแน่ๆ เลย คุณรู้มั้ยว่า กล้วยหอมน่ะ นอกจากจะอร่อยแล้วมันยังอุดมไปด้วยโปรตีน น้ำตาล โพแทสเซียม ไฟเบอร์ วิตามิน A และ C ถือว่ากล้วยหอมเนี่ยแหละเป็นผลไม้ในอุดมคติของคนรักสุขภาพเลยทีเดียว ใครอยากกินก็เอากล้วยหอมมาหั่นเป็นเป็นแว่นๆ แล้วเอาลงไปคลุกกับโยเกิร์ตแค่นั้นก็เสร็จสิ้น

5. ชาเขียว กับ โยเกิร์ต

หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับสูตรนี้เท่าไหร่แต่ถ้ากินแล้วรับรองติดใจ เพียงแค่นำผงชาเขียว 10 กรัม ไปผสมเข้ากับ โยเกิร์ต 200 กรัม แค่นั้นก็เรียบร้อย เมนูนี้ไม่ได้อร่อยอย่างเดียวนะ โยเกิร์ตกับชาเขียวกินแล้วนอกจากจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว ยังช่วยขับพิษออกจากร่างกายและลดหน้าท้องอีกด้วย

ภาพจาก http://www.girlsfriendclub.com