29 สุดยอดอาหาร

29 สุดยอดอาหาร ที่จะทำให้เรารู้สึกสดใส ผิวพรรณผุดผ่อง ดวงตาเป็นประกาย

Home / สุขภาพทั่วไป / 29 สุดยอดอาหาร ที่จะทำให้เรารู้สึกสดใส ผิวพรรณผุดผ่อง ดวงตาเป็นประกาย

ไม่ว่าเพศชายเพศหญิงหรือเพศที่สาม คงไม่มีใครคนไหนปรารถนาที่จะมีตีนกาอยู่บนใบหน้าเป็นแน่ แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าตัวเลขอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เรื่องของริ้วรอยเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ก็ตาม ดังนั้นจึงมีความพยายามมากมายที่จะชะลอริ้วร้อย ของตัวเองในรูปแบบต่างๆ

วันนี้สูตรสำเร็จของการทำให้ริ้วรอยลดเลือนลงไป แถมมีกระดูกที่แข็งแรง และมีพลังด้วย  เป็นเรื่องของสุดยอดอาหารค่ะ  ก็ลองเติมลงในเมนูของคุณดูสิ… สดใสดูอ่อนกว่าวัย  Stay  looking young เพียงแค่เลือกรับประทานอาหารที่ว่ามาทั้งหมดนี้ เพียงอย่างน้อยสักอย่าง เป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยให้เส้นผมดำขลับ เงางาม ผิวพรรณผุดผ่องและดวงตาเป็นประกายค่ะ

29 สุดยอดอาหาร ที่จะทำให้เรารู้สึกสดใส

1. บลูเบอร์รี่  :  จากผลการวิจัยพบว่า แอนโทไซยานิน (anthocyanin) สารเม็ดสีในบลูเบอร์รี่ ช่วยในการมองเห็น

2.พริกหยวก  : ทั้งพริกแดง พริกเขียว และพริกเหลือง ต่างมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย  น้ำฉ่ำๆ  จากพริกหยวกยังจะช่วยให้สุขภาพเล็บแข็งแรง

3.กะหล่ำปลี  : เห็นเขียวๆ ม่วงๆ อย่างนี้รู้มั้ยว่ากะหล่ำปลีนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอ, ซี และเบตาแคโรทีน ที่จะช่วยในเรื่องของผิวพรรณ

4.วอลนัท   :  ทองแดงในวอลนัทช่วยคงสภาพสีผมของคุณไม่ให้เปลี่ยนสีก่อนวัยอันควร  ลองโรยวอลนัทลงบนสลัดหรือโยเกิร์ตก็ไม่เลวนะ

5.แอปริคอท  :  สารเบตาแคโรทีนในแอปริคอท ช่วยชะลอการเสื่อมถอยของเลนส์ตา ช่วยในการมองเห็นได้ดี

6.อะโวคาโด  :  การรับประทานอะโวคาโดช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน  และปกป้องผิวจากอันตรายที่เกิดจากแสงแดด  เนื่องจากอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินอี

7. บีทรูท  :  เนื้อของบีทรูทอุดมไปด้วยเบต้าไซยานิน ซึ่งเป็นสารต่อต้านมะเร็ง รับประทานโดยการนำไปตุ๋นหรือย่าง

8.เต้าหู้  :  หยุดยั้งผิวที่ซีดและแห้งโดยการรับประทานอาหารอย่าง เต้าหู้ เพราะในเต้าหู้มีสารที่จะช่วยคืนสภาพผิวและป้องกันรอยเหี่ยวย่น

9.ข้าวโอ๊ต  :  เต็มไปด้วยเส้นใยที่ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด  ทั้งยังช่วยลดอาการตึงเครียด จึงทำให้รอยเหี่ยวย่นน้อยลง

10.กระเทียม  :  สมุนไพรกลิ่นแรงอย่างกระเทียมมีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรีย  ล้างพิษ และป้องกันไวรัสจากโรคภัยไข้เจ็บตั้งแต่ไข้หวัดไปจนถึงมะเร็ง  อาหารไทยส่วนใหญ่มีกระเทียมเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว

29 สุดยอดอาหาร ที่จะทำให้สดใส ปิ๊งๆ 2

11.แครนเบอร์รี่  :  ผลไม้มหัศจรรย์ช่วยต้านการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ จากงานวิจัยล่าสุดพบว่ายังช่วยป้องกันโรคเหงือก และแผลในช่องท้องได้ชะงัดอีกด้วย

12.ลินสีด  :  ช่วยลดอาการเจ็บตามข้อต่อ  เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า  3 ที่ร่างกายใช้ในการสร้างฮอร์โมน ที่มีคุณสมบัติป้องกันอาการอักเสบ

13.กีวี  :  วิตามินซีและสารอาหารบางอย่างในกีวี ช่วยในการไหลเวียนของออกซิเจน ลดปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ  เช่น โรคหืด หอบ

14.ลูกพลัม  :  อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยป้องกันการถูกทำลายของไขมัน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในเซลล์สมอง

15.กล้วย  :  เป็นแหล่งรวมของโพแทสเซียม  นอกจากกล้วยจะช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหารแล้วยังช่วยลดอาการท้องผูก

16.ส้ม  :  การรับประทานส้มทั้งผลแทนการดื่มน้ำส้ม จะช่วยให้ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ มิหนำซ้ำวิตามินซีในส้มยังช่วยป้องกันและเยียวยาโรคหวัด  นอกจากนี้กากของส้มยังช่วยในเรื่องของการขับถ่าย

17.ข้าวกล้อง  :  ฮอตฮิต อินเทรนด์กันอยู่พักใหญ่ เพราะอุดมไปด้วยแร่แมงกานีสที่จะช่วยให้พลังงานกับร่างกาย โดยการให้โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต  และยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย 18.มะเขือม่วง  :  เปลือกของมะเขือม่วงอุดมไปด้วยนาซูนิน  (nasunin) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปกป้องสมองของคุณจากการถูกทำลาย เพื่อคงความฉลาดหลักแหลมของคุณไว้

19.ลูกพรุน  :  โพแทสเซียมในลูกพรุนช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และลดระดับความดันเลือด ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคหัวใจ เสิร์ฟคู่กับโยเกิร์ตหรือกินเล่นเป็นของว่างก็ดี

20.คะน้า  :  ช่วยให้ตับของคุณผลิตเอ็นไซม์ในการต่อต้านมะเร็ง  เมื่อคุณเคี้ยวคะน้า  จากการวิจัยพบว่าสามารถหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านมได้

21.ผักโขม  :  คุณจะได้รับแคลเซียมจากผักโขม  ในขณะเดียวกันก็มีแมกนีเซียมที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณดูดซึมแคลเซียมได้ดี  การรับประทานใบอ่อนของผักโขมในสลัด จะช่วยให้ป้องกันโรคกระดูกเปราะและหักง่ายเนื่องจากขาดแคลเซียม

tas

22.ราสเบอร์รี่  :  จากผลการวิจัยพบว่าสารแอนตี้ออกซิเดนท์ในราสเบอร์รี่ สามารถยับยั้งการเกิดเนื้อร้ายได้ ลองนำราสเบอร์รี่ไปราดด้วยช็อกโกแลตเหลวแล้วไปแช่เย็นดูสิ

23.ถั่วงอก  :  สารประกอบ  ที่พบในถั่วงอก  สามารถช่วยลดระดับไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ถั่วงอก  ยังประกอบด้วยสารอาหารในปริมาณสูง  ซึ่งจะช่วยเรื่องโรคเล็กๆ น้อยๆ ของสตรีในวัยหมดประจำเดือน

24.  บล็อคโคลี่  :  การรับประทานบล็อคโคลี่เป็นประจำ จะช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้ถึง  20%  และยังมีวิตามินซีที่ช่วยป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ  ปวดตามข้อ และโรคไขข้ออักเสบได้ด้วย

25. สตรอเบอร์รี่  : วิตามินซีและสารบางอย่างในสตรอเบอร์รี่ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผนังเส้นเลือดผลไม้สีแดงสดทรงแบบนี้

26.   องุ่นแดง  :  จะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดเลือดจับตัวเป็นก้อน  และดักจับไขมันในเลือดที่จะเป็นอันตรายต่อเส้นเลือดแดงของคุณ ใส่องุ่นแดงลงในสลัดหรือดื่มไวน์แดงสักแก้วระหว่างมื้อค่ำ

27.  ปลาที่มีไขมัน  :  แซลมอน  หรือเนื้อปลาชนิดอื่นๆ ที่มีไขมันปนอยู่บ้างนั้น สามารถช่วยปกป้องคุณจากโรคภัยไข้เจ็บมากาย   อีกทั้งโปรตีนในเนื้อปลายังช่วยในเรื่องของสมอง  ว่ากันว่าให้เด็กๆ กินปลาแล้วจะฉลาด ปลานึ่ง ปลาย่างราดซอสอร่อยๆ ล้วนเป็นทางเลือกที่ดี

28.  มะเขือเทศ  : สารไลโคพีนี ( lycopene) ในมะเขือเทศจะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งต่อมลูก  หมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่สำคัญช่วยให้ผิวสวยอย่าบอกใคร

29.  หัวหอม  :  หัวหอมที่มีกลิ่นไม่หอมเหมือนชื่อนี้ จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ทั้งยังช่วยในการรักษาและป้องกันโรคเบาหวาน

บทความที่เกี่ยวข้อง