การนอนหลับ ผิวพรรณ ผิวสวย วิธีนอน สุขภาพผิว

6 วิธีนอน ให้ผิวสวยรับวันใหม่ ปฏิบัติตามได้แบบนี้ สุขภาพผิวดีแน่นอน

Home / สุขภาพทั่วไป / 6 วิธีนอน ให้ผิวสวยรับวันใหม่ ปฏิบัติตามได้แบบนี้ สุขภาพผิวดีแน่นอน

คุณรู้หรือไม่ว่าในแต่ละวัน เราใช้เวลาไปกับการนอนพักผ่อนมากเกือบ 1 ใน 3 ของวัน ช่วงเวลาที่ยาวนานนั้นแสดงให้เห็นว่า ร่างกายของเราจะได้รับการซ่อมแซมอย่างพิถีพิถันในขณะหลับ ซึ่งนอกจากร่างกายและสมองจะได้รับการพักผ่อนแล้ว ผิวพรรณของเราก็จะได้รับการดูแลด้วยเช่นกัน แต่สิ่งหนึ่งซึ่งเราอาจละเลยไปก็คือเรื่อง วิธีการนอน ที่จะส่งผลให้ใบหน้าและผิวพรรณที่รักมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นรอยย่นหลังตื่นนอน  หรือรอยกดทับที่เกิดจากการนอนผิดท่า สิ่งตกค้างที่เราเผลอทิ้งไว้บนใบหน้าก่อนนอน

6 วิธีนอน ให้ผิวสวยรับวันใหม่

วันนี้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำวิธีการนอนเพื่อให้ผิวหน้าคงความสดใสได้ตลอดวัน

1.ควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนเข้านอน

เพราะสิ่งตกค้างบนใบหน้าจะก่อให้เกิดสิวที่คุณสาวๆ หวาดกลัว และยังทำให้ใบหน้าไม่ได้รับการพักผ่อนอีกด้วย ลองเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะนอกจากจะสะอาดแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยดูแลผิวแบบที่ไม่สร้างความระคายเคืองอย่างสารเคมี ที่มักจะทิ้งรอยสิวไว้ให้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

2.บำรุงผิวหน้าด้วยไนท์ครีม

หลังจากทำความสะอาดแล้ว สาวๆ ควรใช้ไนท์ครีมทาเป็นประจำก่อนนอน เพื่อช่วยฟื้นฟูให้ริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าลดลง และช่วยลบเลือนจุดด่างดำและความหมองคล้ำ ควรเลือกใช้ไนท์ครีมที่ช่วยในการยกกระชับผิวและต่อต้านริ้วรอย  แต่ต้องไม่ทำให้ผิวแห้ง

3. ท่าทางในการนอน

ท่าทางในการนอนก็สำคัญ โดยเฉพาะสาวๆ ควรเลือกท่านอนหงายให้เป็นนิสัย เพราะถ้าเรานอนคว่ำหรือนอนตะแคง ส่วนของใบหน้าจะโดนกดทับบริเวณแก้มและคาง ทำให้เกิดริ้วรอยในตอนเช้าได้ ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้หน้ายับตั้งแต่เช้าก็เลือกท่านอนให้เหมาะสม

4.ปลอกหมอน

ใส่ใจเรื่องวัสดุที่ทำปลอกหมอนสักนิด เพราะสาวๆ หลายคนเริ่มหันมาใช้เป็นผ้าซาตินที่มีความนุ่มลื่นกันแล้ว เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยหากนอนพลิกไปพลิกมาระหว่างคืน

5.ควรเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลา

เพราะร่างกายของเราต้องการเวลาในการฟื้นฟูผิวและซ่อมแซมส่วนต่างๆ จนกว่าจะรู้สึกสดชื่นประมาณ 7-8 ชม.ต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ความเมื่อยล้าจากการทำงาน ความเครียด ฯลฯ ดังนั้นเราควรนอนไม่เกิน 4 ทุ่มเพื่อผิวพรรณจะได้รับการฟื้นฟูเต็มที่

6.ควรเลือกนอนในห้องที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก

ไม่อับชื้นหรืออากาศแห้งมากไป และควรมีอุณหภูมิที่พอเหมาะไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป เพราะร่างกายของเราต้องการสมดุลในทุกๆ ด้าน เพื่อการพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง จะได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มกำลัง ลองสังเกตง่ายๆ เช่น คนที่นอนในห้องที่มีเสียงดัง หรือเปิดทีวีนอน จะหน้าโทรมกว่าคนที่นอนในห้องเงียบๆ นั่นเป็นเพราะว่าคนที่นอนในห้องเงียบนั้นจะมีความต่อเนื่องในการนอน ทำให้ได้พักผ่อนเต็มที่ ร่างกายจึงฟื้นฟูเร็ว

แค่นำวิธีง่ายๆ เหล่านี้ไปทดลองใช้ รับรองได้เลยว่าตื่นเช้ามาผิวหน้าของสาวๆ จะต้องสดชื่น เปล่งปลั่งกันถ้วนหน้าแน่นอน.

ที่มา จาก ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผิวหนังจาก เจอเนสส์ ผู้จำหน่าย ลูมิเนสส์ แอดวานซ์ ไนท์ รีแพร์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากปัจจัยต่างๆ รอบตัว “ภญ.ดร.จิรพันธ์ ม่วงเจริญ”

บทความแนะนำ