materpiece clinic ทำจมูก มาสเตอร์พีซคลินิก รีวิว ศัลยกรรม เสริมจมูก แก้จมูก

รีวิว จมูกเกือบทะลุแล้ว ดีที่แก้ทัน (ศัลยกรรม)

Home / สุขภาพทั่วไป / รีวิว จมูกเกือบทะลุแล้ว ดีที่แก้ทัน (ศัลยกรรม)

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ เราชื่อเอิ้นค่ะ วันนี้เอิ้นอยากมาแชร์ข้อมูลหลังจากที่เอิ้นเองได้ไป แก้จมูก ครั้งล่าสุดมา ซึ่งก็เป็นครั้งที่ 3 แล้ว และคิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายละฮ่าๆ … เล่าก่อนว่าครั้งแรกเลยเอิ้นเคยทำแบบเสริมซิลิโคนธรรมดา ส่วนตัวเอิ้นคิดว่าไม่สวยเท่าไร T-T คือเฉยๆ มาก เอิ้นก็เลยไปเติมฟิลเลอร์เหมือนที่เค้าฮิตๆ กันเพิ่ม แต่ก็ยังไม่ชอบเท่าไรอยู่ดี คราวนี้เลยตัดสินใจไปแก้ค่ะ

Review จมูกเกือบทะลุแล้ววว ดีที่แก้ทัน

จมูก

ภาพซ้ายจมูกตอนเสริมครั้งแรกนะคะ  : ภาพขวาเสริมครั้งที่สองค่ะ พุ่งสวยแต่….

ครั้งที่สองนี่เอิ้นพูดเลยว่า ดูรีวิวหาข้อมูลว่าที่ไหนทำโด่งๆ พุ่งๆ  บ้าง ก็มีคนแนะนำไปทำคลินิกนึงที่เชียงใหม่  หลังทำบอกตรงๆ ว่าชอบค่ะสวยเลยอะ หันข้างแล้วพุ่งสวย แต่ๆๆๆๆ แต่ว่าทำไปไม่นานเท่าไรเลย แววทะลุก็มาจ้า!!!!  ร้องไห้หนักมาก อุตส่าห์บินทำไปตั้งไกล คือเห็นได้ชัดเลยว่าจะทะลุแน่ๆ สันจมูกแดงอักเสบขึ้นมาแบบชัดเจนมากกกก T^T

จมูก

อันนี้ภาพ จมูก ค่ะ สันจมูกแดงเห็นชัดเลย ไม่ใด่ผ่านappปรับสีใดๆ นะคะ

จมูก

ภาพนี้แต่งหน้ากลบช่วยแต่พูดเลยไม่รอดค่ะ ปลายจมูกแดงเห็นชัดมากๆ ช่วงนั้นนี่ไปไหนคนก็ทักรู้สึกเสียเซลฟ์มาก

ตอนนั้นก็ตัดสินใจว่าต้องแก้จมูกหรือทำยังไงก็ได้ให้หายแดงก่อน กลัวซิลิโคนมันจะทะลุออกมามากๆ จนได้ไปดูรีวิวน้องคนหนึ่งในเว็บบอร์ดที่เค้าไปแก้จมูกเพราะเค้าก็ทำจมูกมาแล้วจะทะลุแบบเอิ้นเลย ซึ่งน่าจะที่เดียวกัน!!! ก็ไปตามไอจีเค้าค่ะ ว่าเค้าไปแก้ที่ไหนอะไรยังไง สุดท้ายก็ได้ข้อมูลว่าเค้าแก้ที่มาสเตอร์พีซคลินิกตรงสยามสแควร์ เอิ้นเลยรีบนัดคิวหมอเลย วันตรวจนี่พูดเลยหมอน่ารัก 555 (ไม่ใช่ละ)

คือหมอเห็นจมูกเอิ้นนี่ส่ายหัวอะ เพราะตอนไปเจอหมอ สันจมูกแดงกว่าเดิมมากแล้วก็เจ็บๆ อีก T-T หมอบอกใกล้ทะลุแล้วนะ (น้ำตาตกใน ณ จุดจุดนั้น) หมออธิบายดีมากกก คือเอิ้นพูดตรงๆ วันนั้นตัดสินใจนัดแก้เลย เพราะจมูกเราใช่ปะ ถ้ามันทะลุขึ้นมาจะทำไง จมูกเป็นรูหรอไม่เอาอะ TT TT หมอแนะนำให้แก้แบบ Nose Reconstruction แบบใช้กระดูกอ่อนของตัวเองมาเสริมเพิ่มปลายและปรับโครงสร้างใหม่ จะได้ไม่ทะลุเพราะถ้าใส่ซิลิโคนอย่างเดียวมันก็จะเสี่ยงทะลุอีกแน่ๆ

วันแก้ต้องงดน้ำและอาหาร 8 ชม.อย่างต่ำนะคะ เพราะเป็นการผ่าตัดแบบวางยานอนหลับ หมอดมยาที่ดูแลเคสเอิ้นเป็นคุณหมอจาก รพ.รามา น่ารักมากหล่อด้วย 555 คุณหมอพูดเพราะมาก แล้วก็อุ่นใจด้วยแหล่ะ ถึงได้รู้ว่าถ้าวางยานอนหลับโดยไม่ใช่หมอเฉพาะทางจริงๆ มันเสี่ยงมาก จะทำศัลยกรรมที่ไหนอย่าลืมถามเรื่องนี้นะคะ

จมูก

หลังแก้จมูก (รอบ3) หลังทำทันทีค่ะเราต้องใส่เฝือกอ่อนดามจมูกเอาไว้ก่อน เพราะคุณหมอเค้าผ่าตัดแบบเปิดแผลด้านล่าง Open และมีการตกแต่งกระดูกอ่อนใหม่ ของเอิ้นใช้กระดูกหลังหูมาเพิ่มด้วยค่ะ วันแรกๆจะหายใจลำบากบ้างนะคะ โดยรวมถือว่าบวมน้อยมาก และแทบไม่มีอาการช้ำ

จมูก

วันที่ 2 เราต้องเข้าไปที่คลินิกเพื่อฉีดยาแก้อักเสบค่ะ ตื่นเช้ามาถ่ายรูปไว้ โดยรวมถือว่าโอเคมากๆ

จมูก

วันที่สามค่ะ

เราต้องใส่เฝือกอ่อนดามจมูกเอาไว้ประมาณ 5 วัน วันที่ห้าก็เข้าไปคลินิกเพื่อถอดเฝือกออกและตัดไหม(หมอจะดูเป็นเคสๆไปน้า ถ้าแผลแห้งดีก็ตัดได้เลยถ้ายังก็จะต้องเอาไว้ก่อนค่ะ)

จมูก

อัพเดทภาพวันที่ 8 หลังแก้จมูกค่ะ พอแกะเฝือกออกเอิ้นก็แต่งหน้าปกติเลย ฮ่าๆ จมูกยังมีบวมๆอยู่บ้าง (ก็เพิ่งแปดวันเอง555) แต่เอิ้นชอบมากกกก จมูกพุ่งและมีปลายสวยมากตรงปลายนี่กระดูก่อนตัวเองหมด มันรู้สึกดีอะ อิอิ

จมูก

ภาพ 9 วัน แฮปปี้มาก สวยมาก ใครๆ ก็ทัก555

ตอนนั้นหลายคนก็กังวลที่สันจมูกเอิ้นแดงๆ จะทะลุ พอแก้แล้วสวยกว่าเดิมนี่หลายคนอยากไปทำบ้างซะงั้น 5555 พูดเลยว่าเอิ้นพอใจมากๆค่ะ หมอบอกว่าจมูกจะค่อยๆเข้าที่ไปเรื่อยๆ ถึง 6 เดือน คือจะสวยกว่านี้>_<

จมูก

ล่าสุดเพิ่ง 11 วันเองแต่เป๊ะมาก

จมูก

เอิ้นอยากฝากเพื่อนๆ เอาไว้เป็นข้อมูลค่ะว่า จมูกเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่เพื่อนๆ เอิ้นจะแบบเสริมด้วยซิลิโคนก่อนเพราะมันถูก (เอิ้นเองตอนแรกก็คิดงั้นแหละ) แต่จะบอกนะถ้าทำไม่ดีแล้วต้องมาแก้หลายๆ ครั้งอะ ค่าแก้มันแพงกว่าค่าทำตอนแรกอีกไง

แล้วคือส่วนใหญ่ที่ชอบแบบปลายจมูกสั้นแต่ขอพุ่งๆ หยดน้ำอะไรแบบนี้ มันไม่สามารถเสริมด้วยซิลิโคนอย่างเดียวได้ จะนิ่มขนาดไหนก็วัสดุสังเคราะห์อยู่ดี จะเร็วจะช้าก็รอวันทะลุได้เลย (หมอบอก >..<) สิ่งสำคัญคืออย่าเห็นแก่ราคาถูก ปรึกษาหมอ หาข้อมูลดีๆ

ถ้าใครกำลังสนใจอยากเสริมอยากแก้เอิ้นก็แนะนำที่มาสเตอร์พีซคลินิกนะ เพราะหมออธิบายดี ทำได้บอกได้ไม่ได้คือไม่ได้ หมอจะดูปัญหาเราเป็นหลักค่ะว่าเหมาะกับเทคนิคไหนที่สุด ประทับใจ ลองดูในเว็บคลินิก หรือเฟซบุ๊กเนาะไปถามดูนะคะเรื่องราคาต้องให้หมอประเมินก่อนค่ะ