คิดแง่ลบ หมดกำลังใจ เหงา เหนื่อย

8 สัญญาณ คนหมดไฟ – แสดงออกว่ารู้สึกดี แต่จริง ๆ ไม่ใช่

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 สัญญาณ คนหมดไฟ – แสดงออกว่ารู้สึกดี แต่จริง ๆ ไม่ใช่

มีผู้คนจาก 1 ใน 5 ที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือบางครั้งอาจรู้สึกเหนื่อยแต่ไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ และส่งผลต่อสุขภาพร่างกายด้วย มาดูกันว่าสัญญาณแบบไหนที่กำลังบอกว่าตัวคุณกำลังหมดไฟ พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหา – 8 สัญญาณ คนหมดไฟ แสดงออกว่ารู้สึกดี แต่จริง ๆ ไม่ใช่

ลองเช็คดู 8 สัญญาณ คนหมดไฟ

1. นอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ

ถ้าคุณกำลังรู้สึกว่านอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ นั่นเป็นสัญญาณว่าจิตใจของคุณนั้นยังไม่ได้รับการฟื้นฟู เพราะอาการหมดไฟหรือเหนื่อยที่ใจไม่สามารถพักผ่อนทางร่างกายได้ ต้องใช้เวลาในการเยียวยาและเพิ่มพลังใจ

2. ฝันกลางวันและหนีความเป็นจริง

หากคุณรู้สึกว่าคุณต้องการหนีความเป็นจริง และคุณฝันถึงชีวิตที่แตกต่างจิตวิญญาณของคุณกำลังให้สัญญาณของความอ่อนล้าของจิตใจ ซึ่งได้เบี่ยงเบนความสนใจจากความจริงไปสู่โลกแห่งความฝันนั่นเอง

3. เฉยเมย และขาดความทะเยอทะยาน

หากคุณรู้สึกเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา ไม่มีพลังหรือแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่าง ๆ รวมไปถึงการไม่แยแสกับสิ่งรอบข้าง นั่นหมายความว่าคุณกำลังหมดไฟแล้วล่ะ

8 สัญญาณคนหมดไฟ

4. เปลี่ยนแปลงอารมณ์อย่างฉับพลัน

หากคุณโกรธ หรือโมโหอะไรที่เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมไปถึงการร้องไห้โดยไม่มีเหตุผล แสดงว่าใจคุณกำลังอ่อนล้าอยู่นะ

5. แสดงออกว่ารู้สึกดี….แต่จริง ๆ คือไม่ใช่

อย่าคิดว่าการปิดบังความเจ็บปวดและการแกล้งทำเป็นโอเคจะเป็นวิธีที่ดีในการแก้ปัญหา หากคุณกำลังเป็นแบบในข้อ 5 มันคือการโกหกตัวเอง อย่าทำแบบนั้น!!! คุณควรแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมาก หากคุณเก็บเอาไว้จะทำให้คุณยิ่งอึดอัดและท้อแท้

6. รู้สึกเหงา

หากคุณนำความโกรธและความขุ่นเคืองมาสู่คนที่อยู่รอบตัวคุณ ความสัมพันธ์ของคุณอาจตึงเครียด และนำไปสู่การถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว

8 สัญญาณคนหมดไฟ

7. อยากหลบซ่อนตัวจากคนอื่น

หากคุณอยากหลบซ่อนตัวจากสิ่งต่าง ๆ หรือผู้คนนั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงจิตใจที่เหนื่อยล้าของคุณอยู่รู้มั้ย…

8. คิดในแง่ลบ

หากคุณเริ่มคิดกับเรื่องราวชีวิตของคุณในแง่ลบ บ่งบอกว่าคุณกำลังจิตใจอ่อนไหวและหมดไฟ คุณควรชาร์จพลังด้านบวกกับจิตใจของคุณ

…..

วิธีเติมไฟเพิ่มกำลังใจให้ตัวคุณเอง ออกกำลังกาย ออกไปเที่ยว หาเวลาว่างไปทำในสิ่งที่ชอบ หรือสิ่งที่ไม่เคยทำดูบ้าง ลองไปเที่ยวที่ไม่เคยไป ลองกินอาหารที่ไม่เคยกิน เปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ อาจจะช่วยให้คุณหายจากอาการหมดไฟได้

ที่มา : brightside.me

บทความแนะนำ :