สร้างสุขภาพดี อาหารคลีน

5 เมนู อาหารคลีน สุดชิค ที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน (Easy Clean Menu)

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เมนู อาหารคลีน สุดชิค ที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน (Easy Clean Menu)

เทรนด์สุขภาพสุดฮิตของสาวๆในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเมนู อาหารคลีน ต่างๆ วันนี้ Konenok ขอนำเสนอ “5 เมนูอาหารคลีนสุดชิค” ที่ทำได้ง่ายอร่อย และมีคุณค่าครบถ้วน มีเมนูอะไรบ้างมาดูกันเลย

5 เมนู อาหารคลีน

1.  แซลม่อนสลัดใส่ใบร็อคเก็ต และอโวคาโด้

หั่นแซลม่อนรมควันเป็นชิ้นบางๆ คลุกกับอโวคาโดและใบร็อกเก็ต ราดด้วยน้ำมะนาวสด เพิ่มกลิ่นหอมด้วยการโรยงาขาวคั่วลงไปเท่านี้ คุณก็จะได้เมนูสลัดอร่อยๆ แคลอรี่น้อยแล้วจ้า

2. ผัดเส้นแครอทใส่ไก่และบร็อคโคลี่

สาวๆคนไหนที่กำลังงดแป้งแต่อยากกินก๋วยเตี๋ยว เมนูนี้เป็นคำตอบสำหรับคุณ ! ขูดแครอทเป็นเส้นๆ หั่นกระเทียม ไก่และผักให้พร้อม เสร็จแล้วตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอก เจียวกระเทียมให้หอมใส่ไก่และบร็อคโคลี่ผัดให้สุก จากนั้นใส่เส้นแครอทเลย …. เท่านี้ก็จะได้เมนูเส้นเฮลตี้ เอาไว้กินเป็นมื้อกลางวันแล้วจ้า

3. บาบีคิวไก่ ใส่แอพพลิคอท

นำไก่เสียบไม่สลับกับแอพพลิคอทที่หั่นแล้ว โรยเกลือบาง แล้วนำไปย่างบนกะทะจนสุข ถ้าที่บ้านไม่มีแอพพลิคอท ใช้มะเขือเทศหรือสัปปะรดแทนได้เลย

4. สลัดผลไม้ ใส่อโวคาโด

นำผลไม้รสเปรี้ยวต่างๆ เช่น ส้ม ทับทิม กีวี่ มาผสมลงในจาน โรยด้วยอโวคาโด แล้วราดน้ำเสาวรสลงไปเท่านี้ก็ได้สลัดผลไม้เก๋ๆ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า

5. ไก่ผักถั่วหวาน

ผัดไก่ให้สุก แล้วใส่ถั่วหวาน พริกหยวก ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ารส เสริฟกับข้าวกล้องร้อนๆจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น่าทานทุกเมนูเลยใช่มั้ยละ? สำหรับเพื่อนๆ ที่รักสุขภาพ อย่าลืมลองนำเมนูที่เรานำมาแนะนำไปลองทำกันนะคะ ^_^

ที่มา: www.konenok.com