tips ผิวขาว

วิธีทำให้ผิวขาวเร็ว สวยทันใจได้อย่างปลอดภัย

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีทำให้ผิวขาวเร็ว สวยทันใจได้อย่างปลอดภัย

แดดร้อนแรงในช่วงนี้ ทำเอาผิวพรรณสวย ๆ ของสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วประเทศพากันหมองคล้ำ ไหม้เสียกันไปถ้วนหน้า จนหลายๆ คนต้องรีบมองหาหนทางกู้ ผิวขาว คืนมาอย่างเร่งด่วน สำหรับใครที่ต้องการจะมี ผิวขาว ใสรวดเร็วแต่ยังกลัวอันตรายจากการฉีดสารกลูต้า ผิวขาว อยู่ วันนี้เรามีวิธีการง่าย ๆ ที่ช่วยเสริมสร้าง ผิวขาว ได้สวยทันใจสาว ๆ แถมยังปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย จะมีวิธีการใดบ้างนั้นต้องไปติดตามกันเลยค่ะ

ผิวขาว อย่างปลอดภัย

สครับผิวเป็นประจำ

ด้วยการนำเนื้อมะขามเปียก ขมิ้น หรือว่านหางจระเข้ เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งนำมาขัดผิวเบา ๆ ให้ทั่วร่างกาย ขณะอาบน้ำเป็นประจำทุกวัน หรืออาจใช้การแช่น้ำแร่ น้ำนมเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้ขาวใสขึ้นได้

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงและปกป้องผิว

ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง วิตามินบี 3 ส่วนครีมกันแดด ควรเลือกที่มีคุณสมบัติปกป้องรังสี UVA และ UVB โดยเลือกค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป ทาให้ทั่วถึงทั้งบริเวณผิวหน้าและผิวกาย

รับประทานผักผลไม้ต่อวันให้มากขึ้น

(ประมาณ ½ กิโลกรัม) โดยเฉพาะ ส้ม มะนาว ฝรั่ง กล้วย มะเขือเทศ แอปเปิล มะละกอ แตงโมเพื่อช่วยเติมวิตามินซีให้ผิวดูกระจ่างใสได้ในเร็ววัน
ดื่มน้ำสะอาดต่อวันไม่น้อยกว่า 8 แก้ว เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส ชุ่มชื่นขึ้นได้ และยังช่วยขับของเสียที่ตกค้างสะสมอยู่ในร่างกายออกมาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ทานอาหารต้านอนุมูลอิสระ

รับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ และเร่งการผลัดเซลล์ผิว เช่น กลูต้าไธโอนที่พบมากในนม อะโวคะโดและบรอกโคลี สารคอลลาเจนในปลาทะเลน้ำลึกและสาหร่าย กรดเอเอชเอจากผลไม้ต่าง ๆ

ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

เพื่อให้เลือดไหลเวียนและขับของเสียออกมาทางเหงื่อ รวมไปถึงควรพักผ่อนนอนหลับให้มากพอ เพื่อให้ผิวดูสดใส สดชื่นขึ้น

หลีกเลี่ยงแสงแดด

ด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกป้องผิวได้ เช่น เสื้อแขนยาว คาร์ดิแกน กางเกงขายาว หรืออาจพกร่มพับและหมวกติดกระเป๋าไว้ เท่านี้ก็ช่วยขจัดความหมองคล้ำไปได้อีกเพียบแล้วล่ะค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากสาว ๆ หวังที่จะมีผิวพรรณขาวใสอยู่ติดกับตัวไปนาน ๆ ควรหมั่นปฏิบัติวิธีทำให้ ผิวขาว อย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงให้ผิวสวยดูดีมั่นใจได้แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างร่างกายของคุณให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความสวยที่ได้มาแบบคูณสองเลยจริง ๆ 🙂