สังคม เทคโนโลยี โรคร้าย

นี่คือ 5 โรคร้ายที่เด็กสมัยนี้ชอบเป็นกัน เช็คซิว่าคุณเป็นหรือเปล่า

Home / สุขภาพทั่วไป / นี่คือ 5 โรคร้ายที่เด็กสมัยนี้ชอบเป็นกัน เช็คซิว่าคุณเป็นหรือเปล่า

ปัจจุบัน เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น ข้อดีคือทุกคนบนโลกใบนี้สามารถติดต่อสื่อสาร หรือท่องโลกกว้าง หาความรู้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ซึ่งจริงๆ แล้วมีทั้งข้อดีและข้อเสีย หากไม่รู้จักใช้ให้ถูกวิธี โดยเฉพาะเด็กๆ ที่อาจจะยังแยกแยะข้อมูลเองไม่ได้ ว่าดีหรือไม่ดี ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างหรือไม่

จึงทำให้เห็นว่าเด็กๆ ในสังคมยุคปัจจุบัน เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบไม่เหมาะสมต่างๆ มากมาย อีกทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตในสังคมก็เปลี่ยนไป  บางครอบครัวเลี้ยงดูลูกตามใจเกินขอบเขต ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตของเด็กเมื่อเติบโตขึ้นในอนาคตข้างหน้า สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากสังคมในรูปแบบทุนนิยมที่มากจนเกินไป จากกรณีดังกล่าวทาง WildBetta Thailand จึงได้เผย 5 โรคร้ายของเด็กไทยในปัจจุบัน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อ่านแล้วก็น่าคิดและน่าเป็นห่วงเด็กไทยในยุคนี้จริงๆ

อาการน่าเป็นห่วง! นี่คือ 5 โรคร้ายที่เด็กสมัยนี้ชอบเป็นกัน

1.โรคดัดจริต

อาการของโรค : เด็กที่ติดโรคนี้จะมีอาการคิดว่าตัวเองเป็นดารา คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด ว่างต้องเดินห้าง กระเป๋าแบรนด์เนม (ก๊อปก็ได้ ถือๆไปเอามาถ่ายรูป ไม่มีใครรู้หรอกว่าปลอม) กาแฟต้องมีแบรนด์ จะกินข้าวแพงๆ ต้องถ่ายรูปอัพลง
โซเชียล แล้วนั่งจ้อง ยอดไลค์ถ้าไม่ได้นี่ กินข้าวไม่ลง!!!!

2.โรคสำออย

อาการของโรค : เด็กที่ติดโรคนี้จะมีอาการ คิดว่าตัวเองบอบบางตลอดเวลา หนักไปก็ไม่สู้ เหนื่อยมากก็ไม่ได้ ร้อนนิดก็ไม่ไหว สกปรกหน่อยก็ไม่เอา ประมาณว่า “เจ้านายจะมาใช้ฉันอะไรนักอะไรหนา พ่อแม่ยังไม่เคยให้ทำขนาดนี้เลย”

3.โรคหลงตัวเอง

อาการของโรค : เด็กที่เป็นโรคนี้จะคิดว่าคิดว่าตัวเองเก่งมากสุดในปฐพี ความสามารถที่มี มันดีเลิศกว่าใคร ความผิดตัวเองเท่าเส้นขน แต่ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา ทั้งๆ ที่ยิ้มก็ผิด เรื่องเดียวกัน

4.โรคบ้าเหตุผล

อาการของโรค : เด็กที่เป็นโรคนี้จะมีเหตุผลในทุกๆ เรื่อง แต่เป็นเหตุผลของตัวเอง มองในมุมของตัวเอง และไม่มีมุมของใครมาหักล้างเหตุผลของตัวเองได้ กูคิดแบบนี้ มันมีเหตุผล!!!! ใครคิดไม่เหมือนกู ถือว่า ผิด

5.โรคปริมาณเงินคือแรงบันดาลใจ

อาการของโรค : เด็กที่เป็นโรคนี้ จะตอบตัวเองไม่ได้ว่า ตัวเองอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร อยู่ยังไงแล้วมีความสุข เด็กที่เป็นโรคนี้จะคิดได้แต่ว่า ทำอะไรก็ได้ให้ได้เงินเยอะๆ !!!!!บางคนเป็นหนัก ถึงขั้นระยะสุดท้าย เขาจะทำทุกวิถีทางให้ได้เงินมา ถึงแม้จะต้องขายศักดิ์ศรีก็เอา

โรคทั้ง 5 นี้ ปัจจุบันยังไม่ยารักษา และก็ไม่อาจทราบที่มา เพียงแต่สันนิษฐานว่า…”อาจเกิดจากสังคมของทุนนิยมจนเกินไป”

ขอบคุณที่มาข้อมูล: ปู จิตกร บุษบา, WildBetta Thailand

ขอบคุณรูปภาพจาก: คุณอัมรินทร์ บุพศิริ