ดูแลผิว ปัญหาแสงแดด ผิวคล้ำเสีย แสงแดด

เคล็ดลับ โดนแดดยังไงให้ผิวไม่ดำ – วิธีดูแลผิวหลังเผชิญแสงแดด

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ดลับ โดนแดดยังไงให้ผิวไม่ดำ – วิธีดูแลผิวหลังเผชิญแสงแดด

ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เพื่อนๆ คงไม่มีใครอยากออกจากบ้านโดยที่ไม่จำเป็นหรอก..จริงไหมคะ แต่ทุกๆ คนก็ต่างมีเหตุผลให้ต้องได้ออกนอกบ้านอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นออกไปทำงาน ออกไปเรียน หรือแม้แต่กระทั่งต้องออกไปหาอะไรกินก็ตาม ล้วนแต่ต้องเผชิญกับปัญหาแสงแดด ผิวคล้ำเสีย ครีมกันแดด SPF 30 ยังเอาไม่อยู่แล้วทุกวันนี้ เรียกได้ว่าโลกเราร้อน

เคล็ดลับ โดนแดดยังไงให้ผิวไม่ดำ

ขึ้นมากทุกวันจริงๆ วันนี้เราจะมาเสนอบทความเกี่ยวกับวิธีดูแลผิว..หลังเผชิญแสงแดด อาจจะไม่ถึงกับดีขึ้น หรือช่วยได้ 100% แต่ก็ดีกว่าไม่ดูแลบำรุงผิวกันเลยนะจ๊ะ

1.ทำให้ผิวเย็นลง

เมื่อเริ่มรู้สึกว่ามีอาการผิวหนังเริ่มลอก ให้พยายามทำให้ผิวหนังเย็นลง ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ หนาๆ ที่แช่เย็นหรือชุบน้ำเย็นประคบ ตรงบริเวณที่โดนแดดเผา เพื่อให้อุณหภูมิของผิวหนังในบริเวณนั้นกลับมาเป็นปกติ แต่อย่าเช็ดหรือถูผิวแรงๆนะคะ เพราะนั่นยิ่งจะทำให้ผิวหนังลอกออกไปมากขึ้น

2.โยเกิร์ตพอกหน้า

ในโยเกิร์ตมีสารอาหารที่จะช่วยให้ผิวที่อ่อนล้ากลับมาแข็งแรง ยิ่งถ้าตากแดดจนหน้าลอก ต้องทาโยเกิร์ตทุกวันจนกว่าผิวจะหายแสบร้อน

3.ดื่มน้ำเยอะๆ

เมื่อผิวเริ่มเสียหายไปการรักษาให้กลับมาดีใหม่ก็ต้องเริ่มจากร่างกาย การดื่มน้ำเยอะๆทำให้เสริมสร้างความชุ่มชื้นของผิวหนัง น้ำประมาณ 8-10 แก้ว ต่อวันจะดีต่อผิวพรรณของเรา

เคล็ดลับโดนแดดยังไง? ให้ผิวไม่ดำ

4.ทาไวท์เทนนิ่งครีม

หลังจากที่สภาพผิวดีขึ้นจากอาการลอก และแสบร้อนแล้ว ให้บำรุงผิวด้วยไวท์เทนนิ่งครีมเพราะไวท์เทนนิ่งครีมจะช่วยบำรุง ฟื้นฟูผิวและลดเลือดจุดด่างดำที่เกิดจากแสงแดดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้ผิวของเรากลับมากระจ่างใสอีกครั้ง

5.ทานอาหารที่เป็นประโยชน์กับผิว

โดยเฉพาะอาหารที่มีวิตามิน A B C E และเบตาแคโรทีน เช่น แตงกวา มะเขือเทศ ว่านหางจระเข้ มะนาวซึ่งจะช่วยฟื้นฟูความสดใสให้ผิวได้

อ่านบทความดีๆ แบบนี้ได้ที่  Surgeryclub Tanapornclinic

บทความแนะนำ