food สูตรอาหาร อาหารสุขภาพ ไก่ทอด

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำไก่ทอดให้กลายเป็นอาหารเฮลท์ตี๊ เพื่อสุขภาพ

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ด(ไม่)ลับ ทำไก่ทอดให้กลายเป็นอาหารเฮลท์ตี๊ เพื่อสุขภาพ

แค่ได้ยินคำว่า “ไก่อทอด” ก็ทำให้สาวๆ นึกถึงไก่อมน้ำมันเยิ้มที่กินไปแล้วต้องอ้วนแน่ๆ เลย ใช่รึเปล่าจ๊ะสาวๆ… แต่วันนี้เรามีเคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะทำให้เจ้าไก่ทอดอาหารสุดอ้วนกลายเป็นไก่ทอดสุดเฮลท์ตี้ขึ้นมาได้ อยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะ ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาดูกันเลยยยยย

ทำไก่ทอดให้กลายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ

นำไก่ไปหมักด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์

ลองใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม และกรดอะมิโนในการหมักไก่ดูสิจ๊ะ จะช่วยให้น้ำหนักตัวของสาวๆ ไม่ขึ้นพรวดพราดนะ หรือไม่ก็เติมนมจากเมล็ดอัลมอนด์เพื่อเพิ่มโปรตีนแถมยังไม่มีไขมันอิ่มตัวที่จะทำให้สาวๆ อ้วนอีกด้วย

เปลี่ยนการชุบเกล็ดขนมปังมาเป็นธัญพืชแทน

พอหมักไก่เสร็จแล้ว ก็ลองใช้ธัญพืชแทนการชุบด้วยเกล็ดขนมปังที่จะทำให้สาวๆ อ้วน ลองหาเมล็ดธัญพืชดีๆ ที่มีประโยชน์มาชุบไก่ทอดของเราให้ทั่วเพื่อให้รสสัมผัสที่กรุบกรอบไม่แพ้การชุบเกล็ดขนปังยังไงล่ะจ๊ะ

เลือกการอบไก่แทนการทอด

เลือกเนื้อไก่บริเวณอกไก่ที่มีไขมันน้อย ถึงว่าอาจจะแข็งไปนิดนะ แต่รับรองได้เลยว่าสุขภาพดีแน่นอนจ้า จากนั้นให้เลือกวิธีการอบแทนวิธีการทอดลงในน้ำมันสุดอ้วน

ลองเปลี่ยนซอสที่จะใช้ทานคู่กับไก่

เดี๋ยวนี้เขามีซอสสูตรโซเดียมต่ำ น้ำตาลต่ำขายกันตามท้องตลาด ลองไปหาซื้อมาทานคู่กับไก่ของสาวๆ ดูกันนะ หรืออาจจะเว้นการจิ้มซอสไปก็ได้จ๊ะ (ช่วยลดไขมันได้พอสมควรจ้า)

4

ส่วนผสมของการทำไก่เฮลตี้

  1. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 3 ถ้วย (ล้างให้สะอาด และทิ้งไว้ 1 คืน)
  2. กระเทียม 4 กลีบ ซอยหยาบปานกลาง
  3. น้ำมะนาว 1/3 ถ้วย
  4. นมอัลมอนด์ 2 ถ้วย
  5. อกไก่ที่ทุบให้แบนเรียบร้อยแล้ว
  6. ธัญพืช 2 ถ้วย
  7. น้ำมันโอลีฟ 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำไก่ทอดให้กลายเป็นอาหารเฮลท์ตี๊ เพื่อสุขภาพ

ขั้นแรก… นำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ น้ำมะนาว นมอัลมอนด์ กระเทียม ลงไปปั่นรวมกัน ปั่นทีละครึ่งก่อน เพื่อให้ส่วนผสมละเอียดเข้ากันดี เสร็จแล้วก็ให้ปั่นรวมกันอีกครึ่งหนึ่ง จากนั้นให้นำส่วนผสมไปหมักไก่

ขั้นที่สอง… นำไก่ที่หมักแล้วใส่ลงไปในถุงซิปล็อคประมาณ 30 นาที สามารถใส่เกลือ และพริกไทยได้เล็กน้อย อุ่นเตาอบรอไว้ประมาณ 200 องศาเซลเซียล

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำไก่ทอดให้กลายเป็นอาหารเฮลท์ตี๊ เพื่อสุขภาพ

ขั้นที่สาม… ทาไก่ด้วยน้ำมันโอลีฟพอประมาณ จากนั้นชุบไก่ด้วยธัญพืชให้ทั่วเลยจ้า แล้วนำไก่เข้าเตาอบประมาณ 25 นาที ในระหว่างนั้นกลับด้านไก่ด้วยนะ แล้วรอดูให้สุกทั่วกัน

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำไก่ทอดให้กลายเป็นอาหารเฮลท์ตี๊ เพื่อสุขภาพ

ขั้นสุดท้าย… เป็นขั้นตอนที่ง่ายที่สุด คือ จัดไก่ใส่จาน ตกแต่งให้สวยงามด้วยอัลมอนด์ แค่นี้ก็พร้อมรับประมานแล้วจ้า

เกร็ดความรู้ส่งท้าย…

รู้มั้ยว่า … ไก่อบเฮลตี้ มีข้อมูลทางโภชนาการของจานนี้อยู่ที่ 295 แคลอรี่ เท่านั้นเองนะ ถ้าเทียบกับไก่ทอดทั่วไปจะอยู่ประมาณเกือบๆ 400 แคลอรี่เลยทีเดียว ขั้นตอนและวัตถุดิบอาจจะยุ่งยากเล็กน้อย แต่รับรองว่าจานนี้ได้รสชาติแบบไก่แท้ๆ แถมยังเฮลตี้สุดๆ ไปเลย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ชอบทานไก่นะจ๊ะ ลองไปทำตามดูกันนะ ^_^

ที่มา : http://www.girlsallaround.com/