ข้อศอกดำ เคล็ดลับความงาม

ข้อศอกดำ วิธีกำจัดข้อศอกดำ เรามีเคล็ดลับมาบอก

Home / สุขภาพทั่วไป / ข้อศอกดำ วิธีกำจัดข้อศอกดำ เรามีเคล็ดลับมาบอก

ไม่ต้องทนกับข้อศอกดำอีกต่อไปแล้ว!! วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกกันจ้า หากว่าสาวๆ คนไหน ที่กำลังมีปัญหาข้อสอกดำหรือเป็นริ้วรอย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดีให้หาย ต้องลองมาดูวิธีที่เราจะบอกกันเลย…. แล้วอย่าลืมนำไปทำตามกันนะจ๊ะ รับรองเลยถ้าสาวๆ ทำกันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ข้อสอกก็จะสวยขาว เนียนแน่นอนจ้า

ข้อศอกดำทำไงดี?

1. ผลัดเซลล์ผิว

ผลัดเซลล์ผิวบริเวณข้อศอกสัปดาห์ละสองครั้ง ใช้บวบและสครับขัดผิวแบบน้ำตาลหรือเม็ดบีดเพื่อทำความสะอาดผิวบริเวณนั้น ถึงแม้ว่าคุณจะทำความสะอาดเป็นประจำ ข้อศอกยังสามารถกลับมาดำได้และสิ่งสกปรกจะเริ่มเข้าไปสะสมบริเวณรอยพับอีกครั้ง ทั้งนี้เพราะคุณไม่ได้ทำการผลัดเซลล์ผิวดังนั้นขั้นตอนนี้จึงสำคัญ

2. มะนาวและน้ำมันพร้าว

เพิ่มความกระจ่างใสให้กับข้อศอกของคุณด้วยมะนาว ทำได้ง่ายด้วยการฝานมะนาวแล้วถูบริเวณข้อศอกหลังจากนั้นใช้น้ำมันมะพร้าวลงไปผสมถูบริเวณข้อศอกอีกครั้ง ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เราแนะนำให้ทำทุกสองวันเพราะถ้าทำบ่อยเกินไป ข้อศอกของคุณอาจจะจะแห้ง แดง และแตกได้

3. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ

ถ้าคุณวางข้อศอกกับโต๊ะตลอดเวลาทำงาน ข้อศอกบริเวณที่รับแรงกดทับจะเริ่มดำได้ และพยายามเลี่ยงการยืนพิงข้อศอก เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับข้อศอกสม่ำเสมอโดยโลชั่นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยดำ หากเลี่ยงไม่ได้ให้หาหมอนบางนุ่มวางบริเวณข้อศอกหากคุณต้องวางข้อศอกใช้เมาท์อยู่หน้าคอมตลอดทั้งวัน

4. ครีมกันแดดคือฮีโร่

นอกจากผิวหน้าและผิวกาย… ข้อศอกก็ต้องการครีมกันแดดเช่นกัน เพราะความจริงแล้วข้อศอกเป็นบริเวณที่เปลี่ยนสีเนื่องจากแสงแดดได้รวดเร็วกว่าส่วนอื่นๆ ครีมกันแดดจะเป็นฮีโร่ช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวีได้จ้า

—————————————————————————

** คำแนะนำ
อย่าผลัดเซลล์ผิวมากกว่าสองครั้งต่อสัปดาห์เพราะจะทำให้เสี่ยงเป็นผิวแห้งเรื้อรัง ถ้าข้อศอกของคุณเริ่มแดงและรู้สึกระคายเคืองบริเวณนั้น ให้ใช้ผ้านุ่มเช็ดทำความสะอาดแทนใยบวบ แค่นี้คุณก็จะมีข้อศอกนุ่มและกระจ่างใสแบบไม่ต้องกลัวปาปารัซซี่แอบถ่ายด้านหลังแล้วจ้าาาาา

ข้อมูลและภาพจาก : http://www.ehow.com/how_5510381_lighten-dark-elbows.html