เกลือ เกลือทะเล เคล็ดลับความงาม

9 ประโยชน์จากเกลือทะเล ที่ใช้บำรุงผิวได้ตั้งหัวจรดเท้า

Home / สุขภาพทั่วไป / 9 ประโยชน์จากเกลือทะเล ที่ใช้บำรุงผิวได้ตั้งหัวจรดเท้า

ใครบอกความเค็มไม่ดี!! แต่วันนี้เรามีประโยชน์ของ “เกลือทะเล” มาบอกกันค่ะ เกลือทะเลประกอบไปด้วยแร่ธาตุมากมายที่จะสามารถช่วยเยียวยารักษาผิวพรรณของเราได้ และเมื่อผิวหนังมีความสมดุลกัน ปัญหาผิวต่างๆ ก็จะเกิดน้อยลง สาวๆ ก็ะมีผิวพรรณที่ดูดี และอ่อนเยาว์ไปอีกนานเลย

แต่คงสงสัยกันละสิว่าจะเอา “เกลือทะเล” มาทำยังไงกับผิวของเราให้สวยได้ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะเราได้หาวิธีการบำรุงผิวจากเกลือทะเลมาให้สาวๆ กันแล้ว….

9 ประโยชน์จากเกลือทะเล

1. สครัปผิวหน้าเพื่อดูอ่อนวัย

ผสมเกลือทะเล 1/2 ถ้วยตวง ว่านหางจระเข้ 1/4 ถ้วยตวง น้ำมันมะกอกหรือมะพร้าว 1/4 ถ้วยตวง และน้ำมันสกัดจากลาเวนเดอร์สัก 10 หยด ว่านหางจระเข้และน้ำมันต่างๆ จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ส่วนน้ำมันสกัดจากลาเวนเดอร์จะช่วยกระตุ้นการทำงานของผิวให้ดีมากยิ่งขึ้น

2. สครัปขัดตัวเพื่อผิวอ่อนนุ่ม

ผสมเกลือทะเล 1/4 ถ้วยตวงกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วยตวง แล้วขัดให้ทั่วตัวเพื่อเอาสิ่งสกปรก และชั้นหนังกำพร้าออกไป แถมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราอีกด้วย

3. ฉีดไล่ความมันบนใบหน้า

ผสมเกลือทะเลบด 1 ช้อนชา กับน้ำอุ่น 4 ออนซ์ ลงในขวดสเปรย์ขนาดพอเหมาะ รอจนส่นผสมเข้ากันดีแล้วฉีดให้ทั่วใบหน้า ถ้าใช้เป็นประจำก็จะทำให้หน้ามันน้อยลง และทำให้เกิดสิวน้อยลงอีกด้วยนะจ๊ะ

4. บอกลาฟันเหลือง

ผสมเกลือทะเล 1 ช้อนชา กับผงฟู 2 ช้อนชา จุ่มแปรงสีฟันเปียกๆ ลงไปแล้วแปรงเลย เกลือกับผงฟูจะช่วยกำจักคราบสีบนฟัน อีกทั้งยังทำความสะอาดล้ำลึก และมีฟลูออไรด์ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเหงือกและฟันของเราอีกด้วย

5. กำจัดรังแคได้ด้วย

อย่างที่ทราบกันว่า เกลือทะเลช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายออกไปได้ ให้สาวๆ แบ่งผมออกเป็นช่อๆ แล้วโรยเกลือลงไป ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จากนั้นใช้มือเปียกๆ นวดๆ ให้ทั่วหัว จากนั้นสระผมและบำรุงผมตามปกติ รับรองเห็นผลได้ทันใจเลยล่ะ

6. มากส์หน้าเพื่อความสมดุลของผิว

ผสมเกลือทะเลบดละเอียด 2 ช้อนชากับน้ำผึ้ง 4 ช้อนชา แล้วพอกไว้ที่หน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก เกลือทะเลจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ส่วนน้ำผึ้งก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอ่อนนุ่มค่ะ

7. น้ำยาบ้วนปากแบบง่ายๆ

เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมากเลยค่ะ… ผสมเกลือทะเลครึ่งช้อนชา เบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา กับน้ำอุ่นสัก 1/4 ถ้วยตวง จากนั้นก็บ้วนปากตามปกติ เกลือจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปาก แล้วทำให้ลมหายใจเราสดชื่นขึ้นอีกด้วย

8. ทำสปาเล็บ

ผสมเกลือทะเล 1 ช้อนชาเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำอุ่นครึ่งถ้วยตวง แล้วจุ่มนิ้วมือลงไปในส่วนผสมสักประมาณ 10 นาที จากนั้นเอาแปรงเล็กๆ ค่อยๆ ขัดวนๆ ส่วนผสมทั้งหมดจะช่วยกำจัดหนังกำพร้าและคราบสีเหลืองบนเล็บ ทำให้เล็บของสาวๆ ดูสดใส สุขภาพดีขึ้นเห็นๆเลย

9. ผสมกับน้ำแช่ตัวก็ดีนะคะ

ผสมเกลือทะเล 1/3 ถ้วยตวงลงไปในอ่างน้ำอุ่น แล้วลงแช่เลยจ้าสักประมาณ 10-15 นาที เกลือก็จะช่วยดูดความสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน ทำให้ผิวสะอาด รูขุมขนก็จะเล็กลง และเก็บความชุ่มชื้นได้นานขึ้นนะ

แน่นอนว่าสาวๆ คงได้รู้แล้วนะคะว่า เกลือทะเลมีประโยชน์ย่างไรบ้าง? แล้วอย่าลืมนำมาประยุกต์ใช้กับตัวเองด้วยนะคะ จะได้สวยตั้งหัวจรดเท้าแบบไม่ต้องไปสปาราคาแพงที่ไหนเลยคร่าาาาา

ที่มาจาก : www.womenshealthmag.com/beauty/salt-beauty-uses