การนอนหลับ ลดน้ำหนัก อาหาร

อาหาร 5 ชนิด ที่กินก่อนนอนได้ แถมไม่อ้วนอีกต่างหาก

Home / สุขภาพทั่วไป / อาหาร 5 ชนิด ที่กินก่อนนอนได้ แถมไม่อ้วนอีกต่างหาก

สำหรับใครที่มีปัญหาในการนอนไม่หลับ รู้ไหม? ว่าสาเหตุสำคัญที่เรามักจะมองข้ามไปนั้น อย่างการกินอาหารไม่อิ่มหรืออาการรู้สึกหิวของเราในยามดึก แต่ถ้าจะให้เรากินในมื้อดึกคงต้องคิดกันหน่อยแล้ว เพราะถ้ากกินเข้าไปน้ำหนักต้องขึ้นแน่นอน แต่ไม่ห่วงเลยเพราะวันนี้เรามีอาหาร 5 ชนิดที่กินในยามดึกยังไงก็ไม่อ้วนแน่นอนมาบอกกัน จะมีอะไรบ้างตามเรามาดูกันดีกว่า….

อาหาร 5 ชนิด ที่กินก่อนนอนได้ แถมไม่อ้วน

Banana

1. กล้วย (Banana)

โปรตีนที่มีอยู่ในกล้วยมีกรดอะมิโนค่อนข้างสูง ซึ่งสามารถช่วยทำให้เส้นประสาทของเราพักผ่อนได้เต็มที่ในยามหลับ โพแทสเซียมสามารถป้องกันความดันโลหิตสูงและกล้ามเนื้อกระตุก และแมกนีเซียมมีประสิทธิภาพสามารถลดความเมื่อยล้าได้

Milk

2. นม (Milk)

การดื่มนมอุ่นๆ ก่อนเข้านอนจะสามารถช่วยให้เรานอนหลับสบาย เพราะว่าในนมมีส่วนผสมที่จะสามารถช่วยให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่คล้ายกับกรดอะมิโนที่มีอยู่ในกล้วย การดื่มนมก่อนนอนนอกจากทำให้ไม่อ้วนได้แล้ว ยังสามารถช่วยเสริมแคลเซียมให้กับร่างกายได้อีกด้วย

Honey

3. น้ำผึ้ง (Honey)

ใส่น้ำผึ้งลงไปในนมอุ่นหรือน้ำชา น้ำตาลกลูโคสในน้ำผึ้งสามารถกระตุ้นสมองของเราให้หยุดการทำงานของฮอร์โมนที่อยากกินอาหารได้ ฮอร์โมนของความอยากกินคือสารสื่อประสาทซึ่งจะทำให้เรานอนไม่หลับนั่นเอง

Potato

4. มันฝรั่ง (Potato)

ในมันฝรั่งมีส่วนผสมที่จะช่วยกำจัดการทำงานของฮอร์โมนที่รบกวนการนอนหลับ เพียงแค่นำมันฝรั่งที่เผาจนสุกแล้ว นำมาบดให้ละเอียด นำไปใส่ในนมอุ่นๆ ก็สามารถกินได้แล้ว

Oat

5. ข้าวโอ๊ต (Oat)

ข้าวโอ๊ตเป็นอาหารที่มีคุณค่ามาก เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักหรือนอนไม่ค่อยหลับเลย โดยการต้มข้าวโอ๊ตหนึ่งถ้วยแล้วใส่น้ำผึ้งลงไปนิหน่อย แค่นี้ก็สามารถกินได้แล้ว นอกจากจะมีผลต่อการลดน้ำหนักแล้ว ข้าวโอ๊ตยังสามารถช่วยกระตุ้นการผลิตเมลาโทนิได้อีกด้วย

ที่มา Youtube : รู้ไว้ใช่ว่า

บทความแนะนำ