เคล็ดลับดีๆ ใกล้ตัว : กระเทียมรักษาสิว

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ดลับดีๆ ใกล้ตัว : กระเทียมรักษาสิว

กระเทียมเป็นอีกหนึ่งตัวที่ให้ผลในการรักษาสิวได้อย่างดี แต่กระเทียมค่อนข้างแรงเมื่อทาที่ผิว ดังนั้นใครที่อยากลองใช้ดูก็ให้ลองเพียงแต่น้อย ลองดูผลที่ได้ก่อน

กระเทียมรักษาสิว

กระเทียมสามารถกำจัดสิวได้เนื่องจากมีส่วนประกอบของซัลเฟอร์ และเป็นหนึ่งในยาที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคอื่นได้อย่างดีอันได้จากธรรมชาติ การรักษาสิวด้วยกระเทียมนั้นค่อนข้างง่าย วิธีการเตรียมไม่ยุ่งยาก แค่ตัดกระเทียมออก แล้วป้ายน้ำกระเทียม (ที่ออกมาทางรอยตัด) บริเวณที่ต้องการ

เพื่อให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้น ให้บดกลีบกระเทียม แล้วผสมกับน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วใช้สำลีชุบน้ำที่ผสมไว้ นำมาทาให้ทั่วบริเวณผิวที่ต้องการ

ทำเป็นน้ำกระเทียมดื่ม ก็ช่วยทำความสะอาดภายในร่างกาย และเป็นการรักษาสิวโดยวิธีธรรมชาติ การใช้กระเทียมทาผิวที่เป็นสิวนั้นไม่เพียงแค่กำจัดสิวเท่านั้น แต่ยังช่วยกำจัดรอยจุดด่างดำจากสิว และสิวหัวหนองได้ด้วย

การบริโภคกระเทียมก็ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว กินกระเทียมดิบทุกวัน วันละ 3 หัว ในเวลา 3 เดือนจะช่วยทำความสะอาดกระแสเลือด ทำให้การส่งผ่านออกซิเจนไปที่เซลล์ผิวได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยจัดการกับสิวได้ดีขึ้นและทำให้สิวหายได้เร็วขึ้น

หากรู้สึกไม่ชินกับกลิ่นอันรุนแรงของกระเทียม อาจใช้วิธีแช่กระเทียมที่บดแล้วในน้ำนมประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนดื่ม นั่นจะช่วยขจัดกลิ่นของกระเทียมออกไป ในขณะที่ยังคงความสามารถของผลที่ได้ในการรักษาของกระเทียมเอาไว้อยู่

ภาพจาก: pinterest