ผิวขาว

4 วิธีทำให้ผิวขาว โดยไม่ต้องพึ่งหมอ – สะระแหน่ก็ช่วยได้

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 วิธีทำให้ผิวขาว โดยไม่ต้องพึ่งหมอ – สะระแหน่ก็ช่วยได้

ในปัจจุบันเทรนด์ผิวขาวสไตล์เกาหลีกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็อยากจะมีผิวที่ขาวใสด้วยกันทั้งนั้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และวิธีทำให้ผิวขาวต่างๆนานๆ ที่มีสรรพคุณช่วยเร่งผิวขาวออกมาวางขายตามท้องตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการทำให้ผิวขาวด้วยวิธีธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้ผิวขาวอย่างแข็งแรง และไม่มีผลข้างเคียงอื่นๆ ตามมา วันนี้มีวิธีทำให้ผิวขาวแบบไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมาฝากครับ

4 วิธีทำให้ผิวขาว โดยไม่ต้องพึ่งหมอ

วิธีผลัดผิวขาวด้วย AHA AHA

เป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติ เช่น กรดเมลิกในแอปเปิ้ล กรดซิตริกในมะนาว มีความเป็นกรด หรือที่เราได้ยินอย่างคุ้นหูว่ากรดผลไม้ ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารเหล่านี้วางขายเป็นจำนวนมาก เราก็แค่นำผลิตภัณฑ์มาทาลงบนผิวของเราเป็นประจำ จะช่วยผลัดเซลผิวให้ขาวและลดลอยจุดด่างดำๆได้ดีอีกด้วย

วิธีพอกผิวขาวด้วยใบสาระแหน่

สาระแหน่เป็นสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณมากมาย นอกจากจะให้ประโยชน์จากการที่กินเข้าสู่ร่างกายแล้ว ยังสามารถนำมาใช้บำรุงผิวได้อีกด้วย เนื่องจากในใบสาระแหน่ มีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยในการบำรุงผิวพรรณและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังมีวิตามินซี ที่เป็นสารตั้งต้นในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นเส้นใยที่ช่วยให้ผิวของเราขาวใสอย่างมีสุขภาพดีด้วย

วิธีพอกผิวขาวมีดังนี้ นำใบสาระแหน่ ครีมนมธัญญาพืช (ได้จากถั่วเหลือง) ไข่ขาว และพิมเสนน้ำ มาปั่นผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นก็นำมาพอกผิวประมาณ 15-30 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวของเราเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และขาวอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้ว

หรือมากกว่านั้นก็จะดี เนื่องจากน้ำจะช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งมาจากข้างใน อีกทั้งยังช่วยล้างสารพิษที่อยู่ในร่างกายของเราโดยจะขับออกมาทางเหงื่อและปัสสาวะ เป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวของเราขาวมาจากข้างใน และทำได้ง่ายที่สุดเลย

ครีมกันแดด

วิธีปกป้องผิวขาวด้วยครีมกันแดด ที่มี SPF ตั้งแต่ 30 PA++ ขึ้นไป

เพื่อเป็นการป้องกันแสงยูวี และแสงอุลตร้าไวโอเลตที่มากับแสงแดดไม่ให้มาทำลายผิวขาวของเรา (อุตส่าห์บำรุงมาตั้งนาน) โดยทาทั้งใบหน้าและร่างกายหลังจากอาบน้ำเสร็จในตอนเช้า ถึงไม่ได้ออกจากบ้านก็ควรจะทาเช่นกัน เพราะแสงยูวีสามารถทะลุกำแพงบ้านมาทำลายผิวของเราได้เหมือนกันนะ ทาไว้ไม่เสียหายอะไร แถมยังช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นได้รวดเร็วอีกด้วย

เป็นยังไงบ้างครับกับ 4 วิธีทำให้ผิวขาวที่จะช่วยให้ผิวของคุณขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึงคลินิคเสริมความงามอีกต่อไป ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของคุณ และยังไม่ต้องเสี่ยงกับอันตรายและผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นอีกด้วย ลองนำไปปรับใช้กันดูครับค่อยๆทำไป แต่ที่สำคัญต้องทำเป็นประจำ ทำอย่างต่อเนื่องนะครับ รับรองผิวของคุณจะขาวขึ้นอย่างที่คุณต้องการแน่นอนครับ

บทความแนะนำ