ริมฝีปาก

8 วิธี ดูแลริมฝีปากให้สวย เซ็กซี่มีชีวิตชีวา

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 วิธี ดูแลริมฝีปากให้สวย เซ็กซี่มีชีวิตชีวา

ชวนสาวๆ มาดูแลสุขภาพปากของเราให้ดูเนียนนุ่มสุขภาพดี ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ 8 วิธีที่ต้องลอง รวมถึงเคล็ดลับการทาลิปสติกต่างๆ

8 วิธี ดูแลริมฝีปากให้สวย เซ็กซี่มีชีวิตชีวา

1.ขัดผิวริมฝีปาก

เคล็ดลับการมีเรียกปากที่นุ่มชุ่มชื่น นั่นคือการขัดผิวริมฝีปากสม่ำเสมอ ทำทีบ้านได้โดยเลือกแปรงสีฟันที่แห้งสะอาด (แต่ไม่ใช่อันเดียวกับที่แปรงฟันนะจ๊ะ) แตะปิโตเลียมเจลลี่หรือวาสลีนเจลเล็กน้อย ขัดริมฝีปากเบาๆไม่เกิน 5-8 วินาที จุดที่หยาบกร้านจะนุ่มนวลขึ้น

2.บำรุงด้วยลิปบาล์ม

หมั่นทาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื่นอย่างกลีเซอรีน หรือสารต้านอนุมูลอิสระอย่างวิตามินซีและอี ช่วยบรรเทาริมฝีปากที่แตกได้

3.เปลี่ยนลิปสติกบ้าง

ลิปสติกเนื้อแมตต์จะให้เนื้อสีที่คมชัดและติดทนนานกว่า แต่จะมีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์อยู่น้อย ใช้ไปนาน ๆ เรียวปากเราอาจแห้งและเป็นขุยได้ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้ลิปสติกที่ไม่ใช่เนื้อแมตต์ดูบ้าง เพราะจะให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปากมากกว่า

4.ดูแลริ้วรอยก่อนวัย

การดูแลริมฝีปากให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอจะช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลจะช่วยทำให้ริ้วรอยดูลดลง

5.เขียนขอบปากอย่างถูกวิธี

เลือกดินสอเขียนขอบปากให้สีเข้มกว่าสีลิปติกที่ใช้สักเล็กน้อย จากนั้นค่อย ๆ ใช้พูู่้กันเกลี่ยสีเข้ามาด้านใน ปิดท้ายด้วยการทากลอสใสเพิ่มความแวววาวให้กับเรียวปาก

8 วิธี ดูแลริมฝีปากให้สวย เซ็กซี่มีชีวิตชีวา

6.ปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด

ริมฝีปากของเราเป็นอวัยวะที่บอบบาง ดังนั้นต้องปกป้องจากแสงแดดด้วยใช้ลิปบาล์มหรือลิปกลอสที่มีค่า SPF 15 ก่อนทาลิปสติกเป็นประจำ และอย่าลืมทาซ้ำระหว่างวันด้วย

7.ปรับเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง

พฤติกรรมบางอย่างของเราอาจจะไปทำลายริมฝีปากเราให้เกิดริ้วรอยได้อย่างไม่น่าเชื่อ เช่น การสูบบุหรี่ ชอบกัดริมฝีปาก การเลียริมฝีปากก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากเราแห้งแตกได้ เพราะเมื่อน้ำลายแห้งก็จะดึงความชุ่มชื่นไปจากริมฝีปาก ดังนั้นควรละ เลิกพฤติกรรมที่ทำให้ริมฝีปากไม่ชวนหน้ามองซะ

8.เลือกสีลิปสติกให้เหมาะ

สีลิปสติกบางสีที่ว่าสวย ๆ อาจไม่เหมาะกับคุณเสมอไป ดังนั้นควรเลือกและลองดูสีซะก่อน โดยลองกับริมฝีปากของเราแทนการลองบนมือ เพราะจะทำให้ได้สีที่เราต้องการ แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกสีอะไร ให้เลือกสีชมพูเบจไว้ก่อนจะปลอดภัยที่สุด และสำหรับสาวผิวคล้ำสีน้ำตาลเบจจะเหมาะมากกว่า

ได้รู้เทคนิคกันไปแล้ว ก็อย่าลืมดูแลตัวเองจากภายในด้วยนะคะ

บทความแนะนำ