กินผิดวิธี น้ำผลไม้

กินถูกวิธีมั้ย ลองเช็คด่วนกับ 10 นิสัย การกิน ที่ควรแก้ไข

Home / สุขภาพทั่วไป / กินถูกวิธีมั้ย ลองเช็คด่วนกับ 10 นิสัย การกิน ที่ควรแก้ไข

ใครที่อยากเป็นเซ็กซี่ ต้องเริ่มต้นด้วยทฤษฎีนี้ แต่ช้าก่อน อย่ารีบด่วน ปฏิบัติสุ่มสี่สุ่มห้าเพราะ ถ้าพยายาม มากเกินไปอาจเป็นเหตุให้ความเซ็กซี่หดหายได้ ลองแบบง่ายๆ แค่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ ธรรมด้า ธรรมดา ก็อาจดูเซ็กซี่กว่าเสื้อฟ้า วับ ๆ แวม ๆ เป็นไหนๆ ต่อไปนี้คือ สูตรเด็ด ที่จะเผยให้คุณรู้ถึงวิธีทำตัวให้มี เสน่ห์เย้ายวนชาย อย่าเป็นธรรมชาติ น่าสนนะ!

นิสัยการกินที่ควรแก้ไข…

1. อาหารระหว่างเดินทางไกล

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไกลด้วยอะไร คุณต้องได้รับการเสิร์ฟอาหาร ในเวลาที่คุณไม่หิว เพราะฉะนั้นจงพิจารณาสักนิด หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกไขมัน เนย ครีม ของหวาน

2. อาหารย่าง

อาหารย่างนั้น (โดยเฉพาะย่างจนเกรียม) ซึ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งที่กระเพาะและสำไส้ส่วนปลาย

3. ไขมันแอบแฝง

อาหารบางอย่างเรานึกว่ามีไขมันน้อย บางทีอาจมีมากกกว่าที่เราคิด ดังนั้น จงหัดเป็นคนขยันอ่านฉลากหรือข้างกล่อง เพื่อจะได้ทราบถึงปริมาณที่จะได้รับในการรับประทาน

4. การข้ามมื้ออาหาร

ไม่ว่าจะเป็นเพราะอยากลดน้ำหนักหรืออากาศร้อนจนกินไม่ลง ไม่ดีทั้งนั้น เพราะการข้ามมื้ออาจทำให้เราต้องทานอาหารจุกจิก หรือดื่มน้ำหวานมาก อาจทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น คุณจึงควรกินอาหารจำนวนพอประมาณทุกมื้อ โดยเฉพาะมื้อเช้า ไม่ควรงดอย่างยิ่ง

5. ระวังเครื่องดื่ม

เมื่ออากาศร้อนเรามักพุ่งเข้าหาน้ำแข็ง พึงระวังไว้ทีเดียวสำหรับคุณที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ เพราะการดื่มน้ำใส่น้ำแข็งจะยิ่งไปเร่งน้ำย่อยให้ออกมาทำงาน นั่นหมายถึงทำให้คุณหิวง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังต้องระวังน้ำตาลในซอฟต์ดริงก็ต่างๆ

6. ไอศกรีมของโปรด

หลายคนคอยระวังการกินอาหารที่ชวนอ้วนพวกช็อกโกแลต แต่พออากาศร้อนจัด ก็กระโจนหาไอศกรีม นั่นแหละสิ่งหนึ่งที่พึงระวัง ไอศกรีมโดยทั่วไปแล้วมีไขมันอยู่ราว 48% แต่ถ้าเป็นไอศกรีมยี่ห้อหรูๆแพงๆ ละก็ ยิ่งมีมากขึ้นไปอีก 1 ก้อน สามารถให้พลังงานถึง 400 แคลลอรี่ ทีเดียว

7. น้ำผลไม้

เรามักว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แต่อย่าเผลอนึกว่าสามารถทดแทนการกินผลไม้สดได้ นอกจากนี้น้ำผลไม้ที่ตั้งทิ้งไว้ยังลดปริมาณวิตามินซีลงในที่สุด ดังนั้นถ้าอยากดื่มน้ำผลไม้จริง ๆ ก็ขอให้คั้นเองสด ๆ แล้วดื่มทันที

8. วันแห่งสลัด

อาหารยอดนิยมของคนควบคุมน้ำหนักคือสลัด แต่บางคนก้มหน้าก้มตากินสลัดทว่าน้ำหนักไม่ลด เพราะลืมนึกน้ำสลัดซีซาร์,เทาแซนด์ ไอซ์แลนด์ หรือ มายองเนส ต่างมีไขมันมากทั้งนั้น ดังนั้นควรหันไปทานสลัดน้ำใน จะดีกว่าหากต้องการควบคุมน้ำหนัก

9. เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไปจะไปทำลายวิตามินบีที่ร่างกายคุณใช้เผาผลาญแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ดังนั้นคุณอาจขาดวิตามินบีได้ ซึ่งจะส่งผลต่อระบบประสาทของคุณ และระหว่างดื่มก็กินอาหารที่มีวิตามินบีเยอะ ๆ เสริมเข้าไปบ้าง เช่น พวกเนื้อ อาหารทะเล ถั่ว และพืชในสีเขียว

10. อาหารเป็นพิษ

ไมว่าฤดูไหน ๆ ก็เกิดอาหารเป็นพิษได้ การปรุงอาหารสุกๆ ดิบ ๆ ก็อาจทำให้อาหารเน่าได้ โดยเฉพาะพวกของย่างที่ข้างนอกสุกข้างในดิบอยู่