ทัตกรรม ยิ้มสวย สาวยิ้มสวย สุขภาพฟัน สุขภาพในช่องปาก

5 วิธีดูแลสุขภาพฟัน ให้เป็นผู้หญิงฟันสวย – สุขภาพในช่องปาก

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 วิธีดูแลสุขภาพฟัน ให้เป็นผู้หญิงฟันสวย – สุขภาพในช่องปาก

มาเป็นผู้หญิงยิ้มสวยด้วยวิธีง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพช่องปาก และฟันกันเถอะสาวๆ …เป็นผู้หญิงยิ้มสวยมีชัยไปกว่าครึ่ง แค่ยิ้มก็ทำเอาผู้ชายใจละลายได้แล้วนะเออ

5 วิธีดูแลสุขภาพฟัน ให้เป็นผู้หญิงฟันสวย

การแปรงฟัน

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงฟัน แล้วเราจะไม่แปรงฟันได้ยังไงกัน ต้องเริ่มที่การแปรงฟันก่อนเป็นอันดับแรก โดยที่สาวๆ จะต้องแปรงฟันอย่างถูกวิธี จะช่วยทำให้ลดปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับช่องปากได้ เช่น ฟันผุ หินปูน โรคเหงือก หรือปัญหาอื่นๆ อีกมากมายจากปัญหาที่เกิดในช่องปาก ฉะนั้นวิธีที่จะลดอาการเหล่านี้ได้ดีที่สุดในเบื้องต้นคือการแปรงฟันให้ถูกวิธี การแปรงฟันควรจะแปรงอย่างทั่วถึงทุกส่วนของฟัน วันละ 2 ครั้ง และใช้ไหมขัดฟันหลังแปรงฟัน อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

การเลือกยาสีฟัน

ยาสีฟันมีส่วนช่วยในเรื่องของความสะอาดภายในช่องปาก ซึ่งยาสีฟันจะช่วยลดแบคทีเรียที่สะสม ขจัดปัญหาเรื่องกลิ่นปาก เหงือกอักเสบ คราบหินปูนสะสม ยาสีฟันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ และมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ควรเลือกที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด เช่น ผู้ที่มีปัญหาอาการเสียวฟัน ก็ควรใช้ยาสีฟันช่วยลดอาการเสียวฟัน ผู้ที่ต้องการเน้นเรื่องฟันขาว ก็ให้เลือกใช้ยาสีฟันสูตรที่ทำให้ฟันขาวขึ้น โดยมีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง และยาสีฟันที่มีสูตรฟลูออไรด์ก็จะช่วยลดปัญหาฟันผุได้

น้ำยาบ้วนปาก

บางครั้งยาสีฟันอย่างเดียวอาจไม่พอ น้ำยาบ้วนปากก็มีความจะเป็นเช่นกัน ควรบ้วนปากทุกครั้งหลักแปรงฟัน น้ำยาบ้วนปากจะช่วยทำความสะอาจเหงือกและฟันในจุดที่แปรงสีฟันเข้าไม่ถึงได้ ทั้งยังมีสารป้องกันฟันผุ ลดแบคทีเรียน พร้อมช่วยให้ลมหายใจของเรานั้นหอมสดชื่นอีกด้วย ถ้าสาวๆ ยิ้มสวยอย่างเดียว แต่พอไปคุยกับหนุ่มๆ แล้วกลิ่นปากไม่โอเค หนุ่มๆ ก็เซย์กู๊ดบายได้เหมือนกันนะ

ของต้องห้าม ถ้าไม่อยากฟันไม่สวย

เครื่องดื่มที่สาวๆ วัยรุ่นชอบดื่มกัน เช็คด่วน ทั้งชา กาแฟ น้ำอัดลม และโซดา ตัวอันตรายต่อสีฟันสวยๆ ของเราทั้งนั้น อย่างที่เห็นกันอยู่แล้วว่า ชาและกาแฟ มีสีที่เข้ม เมื่อดื่มเป็นประจำจะทำให้สีของมันเกาะอยู่บนฟัน ทำให้ฟันของเรานั้นเกิดเป็นสีเหลืองไปในที่สุด ส่วนน้ำอัดลมและโซดา นอกจากจะทำให้ฟันเหลืองแล้ว ยังทำให้เกิดคราบหินปูน และยังกัดกร่อนผิวฟันได้อีก ควรหลีกเลี่ยงโดยการไม่ดื่มเลย ดื่มให้น้อยลง หรือหลังดื่มน้ำจำพวกนี้ก็ให้ดื่มน้ำเปล่าตามไปมากๆ เพื่อล้างปากและฟันของเรา

พบทันตแพทย์

ข้อนี้สำคัญที่สุด เพื่อให้ยิ้มได้อย่างมั่นใจ สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเรื่องสุขภาพช่องปากของตนเอง ควรจะไปพบทันตแพทย์ทุกๆ 6 เดือน เพื่อให้ทันตแพทย์ตรวจดูแลรักษาช่องปากและฟันของเรา เพราะอาจจะมีปัญหาอื่นๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตนเอง เช่น ปัญหาฟันผุที่มองไม่เห็น สาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากต่างๆ การไปพบทันตแพทย์ก็จะทำให้เรามีสุขภาพปากที่ดี มีฟันที่สวย พร้อมจะโปรยยิ้มให้กับหนุ่มๆ ได้อย่างเต็มที่และมั่นใจได้แล้ว

ติดตามคอลัมน์ Knowledge Around อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.46

Facebook : https://www.facebook.com/CampusStars