ความเคยชิน สุขอนามัยที่ถูกต้อง อาบน้ำ

5 ความผิดพลาด ที่เกิดจากความเคยชิน เมื่อคุณอาบน้ำ !!

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 ความผิดพลาด ที่เกิดจากความเคยชิน เมื่อคุณอาบน้ำ !!

ก็ใครมันจะไปรู้ล่ะว่า ไอ้ที่เราอาบน้ำ ชำระกายกันอยู่ทุกวันเนี่ยมันผิด! แน่นอนแหละว่า เรื่องการอาบน้ำ นั้นเป็นกิจวัตรประจำวันของเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องทำเหมือนเดิมในทุกๆ วัน จนกลายเป็นความเคยชิน โดยที่ไม่รู้ว่า ความเคยชินเหล่านั้นหน่ะมันส่งผลถึงสุขภาพผิวของคุณ! วันนี้ Campus-Star จะพาไปดู 5 ข้อผิดพลาด ที่เกิดจากความเคยชินตอนที่คุณอาบน้ำ เชื่อเถอะว่า บางข้อคุณอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มันทำให้สุขภาพผิวของคุณเสีย! เมื่อรู้แล้วจะได้ไปปรับใช้ให้ถูกต้อง เพื่อสุขภาพผิวที่ดีของคุณนะคะ

ความผิดพลาดที่เราทำจนเคยชินตอนอาบน้ำ

1. อาบน้ำร้อน

เมื่อคุณรู้สึกหนาว คุณสามารถอาบน้ำอุ่นได้แต่ไม่ใช่น้ำร้อน เพราะ น้ำร้อน จะทำให้ผิวของคุณแห้งและแตก ถึงแม้ว่า น้ำร้อนจะสามารถสลายไขมันที่อยู่ในร่างกายของคุณได้ แต่อยากให้รู้ไว้ว่า ไขมันนั้นก็จะยังอยู่ในร่างกายของคุณ! เพราะ พวกมันไม่มีที่ระบาย! อีกทั้งน้ำร้อนยังทำให้ให้ระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานหนักขึ้น ซึ่งเป็นผลให้นำไปสู่โรคไขข้ออักเสบ และสามารถทำให้ร่างกายของเราผื่นขึ้นได้

2. อาบน้ำนานเกินไป

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะอาบน้ำนานจนกลายเป็นนิสัยไปเสียแล้ว บางคนคิดว่า การอาบน้ำนานๆ ทำให้ร่างกายของเราสะอาด ขอบอกว่า คุณผิด! คุณควรรู้ไว้ด้วยว่า  การที่คุณอาบน้ำนานๆ จะทำให้ผิวของคุณแห้งและแตก อีกทั้งยังสามารถทำให้ร่างกายเกิดผื่นคันได้อีกด้วย ฉะนั้น คุณควรใช้เวลาอาบน้ำไม่นานเกินไป ซัก 10 นาที กำลังดี

3. ใช้เจล และครีมอาบน้ำเป็นประจำ

ยิ่งเป็นเจล หรือครีมอาบน้ำที่มีฟองมาก ก็จะยิ่งทำให้ผิวของคุณหยาบกระด้างมากยิ่งขึ้น เพราะ เจล หรือครีมอาบน้ำเหล่านั้น มีสารที่สามารถลดชั้นไขมันบนผิวหนังของคุณได้ ทำให้ผิวของคุณแห้งและหยาบ แถมยังกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่จำเป็นต่อร่างกายของเราอีกด้วย

4. ไม่เปลี่ยนฟองน้ำ หรือใช้ฟองน้ำเปียก

ฟองน้ำเปียกๆ เป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้อย่างดี คุณควรตากฟองน้ำให้แห้งสนิทก่อนนำมาใช้อาบน้ำ และควรเปลี่ยนฟองน้ำใหม่ทุกๆ 4 สัปดาาห์ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

5. เช็ดตัวแรง

คุณควรเช็ดตัวให้แห้งด้วยผ้าขนหนูที่มีขนนุ่มๆ อ่อนโยน ค่อยๆ เช็ดอย่างเบามือ หลังจากนั้นก็บำรุงผิวด้วยโลชั่นที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ รับรองได้เลยว่า ผิวของคุณจะนุ่มนวลและมีสุขภาพที่ดีเยี่ยม!

ที่มา https://brightside.me

บทความแนะนำ :