เด็กหอ เทคนิคหลับสบาย

5 เทคนิคหลับสบาย สไตล์เด็กหอ – การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เทคนิคหลับสบาย สไตล์เด็กหอ – การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด

การพักผ่อนของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป อยากรู้จังว่าน้องๆ นักศึกษาหลังจากที่เรียนเสร็จแล้วไปไหนกันต่อ บางคนก็ชอบไปเดินเล่น บางกลุ่มก็กินชาบูรือบางคนก็กลับหอไปนอน และการนอนนี่แหละเป็นวิธีการพักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับใครหลายคน เราเลยมีวิธีนอนสบายสไตล์เด็กหอมาฝากค่ะ เอาไปใช้กันได้เลยจ้า

5 เทคนิคหลับสบาย สไตล์เด็กหอ

ทำยังไงให้นอนหลับสบาย

1. ลดแสงสว่าง

ตอนกลางคืนเวลาเรานอน ห้องนอนควรมีแสงสว่างน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้ไปรบกวนการพักผ่อนของร่างกาย ดังนั้นควรปิดไฟให้หมดทุกดวง และปิดเสียงปิดแสงของโซเชียลต่างๆ ด้วยนะคะ

2. ยืดเส้นยืดสาย

การบริหารกายเบาๆ ก่อนนอนก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ สัก 5-10 นาที เช่น เล่นโยคะ หรืออบอุ่นร่างกายยืดเส้นยืดสายเบาๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายก่อนนอน ที่สำคัญมันสามารถช่วยป้องกันการเป็นตะคริว หรือเกร็งกล้ามเนื้อในขณะนอนหลับได้ด้วยค่ะ

3. นั่งสมาธิ

การทำสมาธิก่อนนอน 10-15 นาทีจะช่วยให้สมองได้ผ่อนคลาย และหยุดคิดเรื่องราวต่างๆ ก็จะทำให้หลับได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการจดจำในการเรียนได้อีกด้วย ไม่เชื่อลองดูนะคะ

4. อิ่มท้อง แบบมีประโยชน์

การกินอาหารให้อิ่มท้องก่อนนอน ก็จะช่วยให้เรานอนหลับสบายขึ้นเช่นกัน แต่ก็ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และมีวิตามินเยอะๆ เช่น กล้วย เชอรี่ กีวี่ หรืออาจจะเป็นโจ๊กร้อนๆ สักถ้วยก็ได้นะ เท่านี้เราก็จะอิ่มท้องนอนหลับสบายแถมยังได้สุขภาพที่ดีด้วย

5. ทำกิจกรรมให้ผ่อนคลาย

การผ่อนคลายสมองก็เป็นเรื่องที่ควรทำก่อนนอนเช่นกัน แต่ก็ควรเลือกกิจกรรมที่เบาๆ เช่น การอ่านหนังสือ วาดรูป ดูหนังตลก หรือฟังเพลงเบาๆ เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้มีความสุขเพลิดเพลินไปกับมันจนลืมเรื่องเครียดที่เจอมาทั้งวันได้นะ

และนี่ก็เป็น 5 วิธีที่แสนง่ายช่วยให้นอนหลับอย่างสบายและตื่นมาอย่างสดชื่น พร้อมรับวันใหม่ลุยงานได้อย่างเต็มที่ใครที่ชอบวิธีไหนลองเอาไปใช้กันดูได้นะ ช่วยได้เยอะเลยจ้า ^^

บทความแนะนำ :