กิจวัตร ข้อผิดพลาด ประจำวัน

กิจวัตรประจำวัน 9 อย่าง ที่คุณทำผิดพลาด จนส่งผลเสียต่อสุขภาพ!!

Home / สุขภาพทั่วไป / กิจวัตรประจำวัน 9 อย่าง ที่คุณทำผิดพลาด จนส่งผลเสียต่อสุขภาพ!!

ทุกวันนี้ การทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ของเราก็เหมือนเราทำไปตามตาราง เหมือนเดิมทุกๆ วัน เป็นประจำ หารู้ไม่ว่า กิจวัตรประจำวันเหล่านี้ มันคือความผิดพลาด! และส่งผลต่อร่างกาย! ฉะนั้น วันนี้ Campus-Star จะมาเตือนถึง กิจวัตรประจำวัน 9 อย่างที่คุณทำผิดพลาด! รู้แล้วจะได้แก้ไข ปรับเปลี่ยนกันไปให้สุขภาพดี ชีวิตดีนะจ๊ะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

กิจวัตรประจำผิดๆ มีอะไรบ้างนะ…

1. ถูสบู่เยอะเกินไป

ถูสบู่จนมันกลายเป็นฟองเยอะๆ หลายคนอาจจะชอบ แต่จริงๆ แล้วทำแบบนั้นจะทำให้ผิวของคุณแห้ง พยายามถูสบู่ให้น้อยที่สุด และใช้กับบางจุดของร่างกายเท่านั้น

2. ลุยงานไม่มีพัก

ทุกคนบนโลกนี้มีหน้าที่ด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งหนึ่งในหน้าที่ของเราก็คือการทำงาน มันก็ดีอยู่หรอกที่คุณจะทุ่มเทกับงาน แต่ก็อย่ามากเกินจนร่างกายมันไม่ไหวล่ะ หาเวลาให้กับตัวเองบ้าง อย่าลืมว่า เราไม่ใช่หุ่นยนต์นะ ที่จะได้พลังงานจากการชารต์ไฟ มนุษย์มีจิตใจที่ต้องการอะไรมากกว่านั้น จงจำเอาไว้ว่า ถ้าคุณทำงานหนัก เวลาพักก็ต้องพักให้สบายเท่ากับทำงาน!

3. ติดต่อกับเจ้านายทางโซเชียล

พูดตรงๆ นะ มันเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว ที่คุณจะแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกให้ชัดเจน! นักจิตวิทยาบอกว่า คุณไม่ควรทำปัญหาเรื่องงานมาปะปนอยู่กับความสัมพันธ์ส่วนตัว ฉะนั้นทางที่ดีที่สุด คุณควรจะไม่นำเรื่องงานไปเกี่ยวกับข้องทำโลกส่วนตัวของคุณ ไม่ต้องมีเฟสบุ้ค มีไลน์ มีอะไรก็คุยกันต่อหน้า มีปัญหาก็โทรมา จบ!

4. ใส่น้ำมันลงไปตอนต้มเส้นพาสต้า

เป็นเทคนิคที่ใครๆ ก็รู้ว่า เราใส่น้ำมันลงไปในเส้นพาสต้าก็เพื่อที่จะไม่ให้เส้นมันติดกัน จะบอกวิธีต้มเส้นพาสต้าไม่ใส่น้ำมันโดยไม่ติดกันด้วย ง่ายๆ มีเวลาก็ลองทำดูนะ น้ำสะอาด 1 ลิตรต่อ 100 กรัมของพาสต้าแห้ง แต่ถ้าเป็นพาสต้าสด ก็น้ำสะอาด  1.5 ลิตรต่อ 100 กรัม แค่นี้คุณก็ไม่ต้องพึ่งน้ำมันให้เลอะหม้อล้างยากอีกแล้ว!

5. เช็ดมือด้วยกระดาษชำระ

ใช้กระดาษชำระในห้องน้ำเช็ดมือถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนทำกัน มันก็ไม่ได้ทำให้คุณเสียสุขภาพหรอก แต่มันเหมือนกับคุณกำลังช่วยกันทำลายโลก กระดาษทำมาจากต้นไม้ยังไงล่ะ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็ช่วยกันหลีกเลี่ยงดีกว่านะ

6. หายใจเต็มปอด

คุณควรหายใจให้เต็มปอด เพราะ ออกซิเจนส่งผลดีต่อร่างกาย ทำให้ระบบร่างกายของคุณไม่รวน ช่วยลดความดันโลหิต ลดการอักเสบและอาการปวด แถมยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายอีกด้วย เมื่อคุณรู้จักวิธีการหายใจที่ถูกต้อง นอกจากจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังสามารถช่วยให้คุณควบคุมอารมณ์ได้อีกด้วย

7. แปรงฟันแต่ทางแนวนอนเท่านั้น

แปรงฟันแต่ฟันหน้าอย่างเดียวมันจะไปสะอาดได้ยังไงล่ะ คุณต้องแปรงให้หมดทั้งปากสิ เวลาแปรงก็ควรแปรงอย่างนุ่มนวล ค่อยๆ แปรง ทางที่ดีคือควรจะแปรงแถวล่ะ 2-3 นาที เป็นดีที่สุด

8. ออกกำลังกายโดยไม่วอร์มก่อน

จำไว้เลยนะว่า ถ้าคุณไม่วอร์มก่อนออกกำลังกาย มันจะทำให้ร่างกายคุณบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายได้! เพราะอยู่ๆ คุณก็เล่นออกกำลังกายแบบไม่ไม่ปี่ไม่ขลุ่ยเลย ทำให้ร่างกายมันรับไม่ทัน ทำให้กล้ามเนื้อฉีกได้ ฉะนั้นเวลาจะออกกำลังกายก็ควรวอร์มอัพซะหน่อย ให้ร่างกายมันค่อยๆ ปรับสภาพก่อน จึงจะเป็นวิธีที่ถูกต้องนะจ๊ะ

9. ไม่ปิดถุงขนม

นอกจากจะทำให้ขนมหนืดแล้ว บางทีมันยังทำให้คุณต้องเสียเวลามาเก็บ มานั่งทำความสะอาดอีกด้วย! คิดซะว่า ทำเพื่อตัวเราเอง เวลากินขนมก็มัดให้เรียบร้อยซะ วันนี้ Campus-Star นำคลิปสอนเก็บขนมโดยที่ไม่ต้องใช้หนังยางให้ยุ่งยาก! ลองดูๆ

ที่มา https://brightside.me