ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย ใช้ชีวิต

เคล็ดลับ 4 ข้อ ในการดูแลสุขภาพ & ออกกำลังกาย – เรื่องง่ายๆ ที่ทำแล้วสุขภาพดี

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ดลับ 4 ข้อ ในการดูแลสุขภาพ & ออกกำลังกาย – เรื่องง่ายๆ ที่ทำแล้วสุขภาพดี

ได้เกิดมาทั้งที นอกจากจะใช้ชีวิตให้คุ้มแล้ว เรายังดูแลสุขภาพให้ดีด้วย! แน่นอนว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ควบคู่มากับการดูแลสุขภาพในเบื้องต้นอยู่แล้ว แต่จะให้มาบอกว่า ทำยังถึงจะมีสุขภาพดี อย่างนั้น อย่างนี้ โอ้ย! เยอะร้อยแปดข้อ พูดไปก็จำไม่ได้หรอก วันนี้ Campus-Star เลยจะมาย่อเคล็ดไม่ลับ ในการดูแลสุขภาพ & ออกกำลังกาย ให้เหลือแค่ 4 ข้อ เอาเป็นสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความ!  อ่านแล้วทำตามได้ จบ!!

เรื่องง่ายๆ ที่ทำแล้วสุขภาพดี …

1. กินอาหารเช้า

มื้อเช้า เป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดของเรา เพราะ อาหารเช้า จะให้พลังงานเริ่มต้นแก่ร่างกาย ทำให้ร่างกายพร้อมที่จะเริ่มวันใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่ วันไหนที่คุณไม่ได้กินอาหารเช้า คุณจะรู้สึกหงุดหงิด เพราะ ความหิว! เพราะฉะนั้น เห็นแก่ร่างกายของตัวคุณเอง ทานอาหารเช้าซะ!

2. ดื่มน้ำให้เยอะ

จริงๆ คุณควรดื่มน้ำวันล่ะ 8 แก้วนะ เพราะ น้ำยังช่วยระบบต่างๆ ระบายของเสียในร่างกาย พูดง่ายๆ คือ ร่างกายมนุษย์ขาดน้ำไม่ได้! ดังนั้น ดื่มมันซะ เวลาไปไหน แนะนำให้คุณพกขวดน้ำติดไปด้วย เผื่อหิวน้ำจะได้กิน และเพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกายด้วย

3. เดินบ่อยๆ

ไม่ต้องถึงกับวิ่งหรอก แค่เดินบ่อยๆ เดินนานๆ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังแล้ว วันละนิด วันล่ะหน่อยก็ช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงได้เหมือนกัน ที่ไหนที่เดินไปได้ก็ให้เดิน ถือซะว่าเป็นการออกกำลังกาย!

4. กินให้ครบ 3 มื้อ

ไม่ว่าคุณจะลดน้ำหนักยังไงก็ตามแต่ คุณก็ต้องกินให้ครบ 3 มื้อ! อย่าอดอาหาร มันไม่ดีต่อร่างกาย กินให้ครบทุกมื้อ แต่กินให้พอดี ไม่มาก ไม่น้อยไป แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นแล้ว นี่เรากำลังพูดถึงอาหารนะ ไม่ใช่ขนม!

ที่มา http://www.theglamorousteacher.com

บทความแนะนำ