ชาโคล ถ่าน

9 วิธี ใช้ประโยชน์ จาก “ชาโคล” กับทั่วทั้งร่างกาย ของคุณ! ของดำแต่ดี!!

Home / สุขภาพทั่วไป / 9 วิธี ใช้ประโยชน์ จาก “ชาโคล” กับทั่วทั้งร่างกาย ของคุณ! ของดำแต่ดี!!

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็ “ชาโคล” มีหมดทุกที่ หันไปทางไหนก็เจอ ไม่ต้องแปลกใจหรอก เพราะ มันมีประโยชน์หน่ะสิ  คนถึงเอามาใช้ แล้ว ชาโคล คืออะไร? มันก็คือ ผงถ่านแอคติเวทชาร์โคล หรือ ผงคาร์บอนกัมมันต์ เป็นถ่านที่ได้จากพืชต่างๆ เช่น พวกเปลือกไม้ หรือไม้ไผ่ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 9 วิธี ใช้ประโยชน์ จาก “ชาโคล” กับทั่วทั้งร่างกาย ของคุณ! รู้แล้วคุณจะไม่สงสัยเลย ว่าทำไมชาโคลถึงมีความป็อปในหมู่คนรักสุขภาพ!

ชาโคล ของดำแต่ดี…

1. ใช้ระงับกลิ่นกาย

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ว่า ชาโคล สามารถระงับกลิ่นกายจากเหงื่อได้ เพราะ ชาโคล มีคุณสมบัติ ดับกลิ่น และรวบรวมของเสียของร่างกาย ฉะนั้น เมื่อคุณกิน หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของชาโคล คุณจะไม่รู้สึกว่า เหม็นเหงื่อ หรือมีกลิ่นตัว

2. ใช้มาส์กหน้าและตัว

การมาส์กหน้า หรือร่างกายด้วยชาโคล เป็นอะไรที่นิยมมากในหมู่คนรักสุขภาพ และคนรักสวยรักงาม จึงไม่น่าแปลกใจที่ร้านเครื่องสำอางต่างๆ จะรีบนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของชาโคลมาขาย แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า คุณก็สามารถทำมาส์กชาโคลขึ้นมาเองได้ ลองเปิดอินเตอร์เน็ตดูสิ! มีวิธีทำเยอะแยะ การใช้ชาโคลในการมาร์กหน้าและตัว ก็เพื่อ ชำระล้างสารพิษในร่างกาย แต่สำหรับใบหน้า เมื่อมาส์กแล้วยังช่วยในเรื่องของการลดสิวอีกด้วย! 

3. ใช้แปรงฟัน

จริงๆ ไม่ได้โม้ เราสามารถใช้ชาโคลแทนยาสีฟันได้เลยนะ เพียงแค่คุณใช้ชาโคลแปรงฟันเป็นประจำ ฟันของคุณก็จะขาวใส แถมยังสะอาดกว่าใช้ยาสีฟันแปรงซะอีก!

4. ใช้กรองน้ำ

รู้รึปล่าว ว่าในเครื่องกรองน้ำที่เราใช้กันอยู่ทุกวันหน่ะ ในเครื่องนั่นมีถ่านชาโคลด้วย! ก็อย่างที่บอกไปว่า ชาโคล มีคุณสมบัติล้างพิษอย่างยอดเยี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะใช้มันกรองน้ำ ไม่ใช่แค่กับน้ำอย่างเดียวนะ กับอาหารอื่นคุณก็สามารถใช้ถ่านชาโคลกรองพิษได้ เพียงแค่ใส่พวกมันลงไป แค่นั้นคุณก็จะได้กินอาหารที่สะอาด ปลอดสารพิษแล้ว!

5. ใช้ฟอกอากาศ

อาจจะไม่ถึงกับต้องเป็นเครื่องเหมือนในรูปก็ได้ เพียงแค่คุณวางชาโคลไว้ในห้องที่เหม็นอับ ทิ้งไว้ซักพัก คุณจะรู้สึกว่ากลิ่นอับนั้นหายไป! นอกจากจะกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จะหายไปแล้ว ชาโคลยังช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ปะปนอยู่ในอากาศอีกด้วย!

6. ใช้ทำความสะอาดผิว

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านั่นแหละ ว่า เดี๋ยวที่ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากชาโคลมีเยอะ และส่วนใหญ่และเป็นพวกสบู่ หรือโฟมล้างหน้า เพราะ คุณสมบัติเด่นของมันคือ การล้างพิษและกำจัดสิ่งสกปรก เวลาเราใช้แล้วจึงรู้สึกว่า ใบหน้าสะอาดกว่าใช้โฟมล้างหน้าธรรมดาทั่วๆ ไป

7. ใช้เป็นยารักษาบาดแผล

คือว่า ครบเครื่องจริงๆ สำหรับชาโคล นอกจากจะ จะเป็นผลิตภัชณ์ทำความสะอาดร่างกาย ยาสีฟัน เครื่องกรองน้ำแล้ว ยังเป็นยารักษาแผลได้อีกด้วย โดยชาโคลจะช่วยในเรื่องของแผลติดเชื้อ บรรเทาอาการบวม อาการปวด และแผลจากแมลงกัดต่อย ได้อีกด้วย อะไรจะดีเบอร์นั้น!

8. ใช้อาบน้ำ

นี่เราไม่ได้พูดถึงการใช้ชาโคลมาฟอกแทนสบู่นะ แต่เราจะใช้มันเทลงไปในอ่างอาบน้ำที่คุณอาบอยู่ต่างหาก! อย่าแปลกใจและคิดว่าไม่เข้าท่า การทำแบบนี้ก็เพื่อใช้คุณได้อาบน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์ยังไงล่ะ! เมื่ออาบเสร็จแล้วคุณจะไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมผิวของคุณถึงสะอาดและสดชื่น!

9. ใช้สระผม

ถามว่าจะใช้สระผมเข้าไปได้ยังไงล่ะ ก็มันไม่มีฟอง! ไม่ยากเลย คุณแค่ผสมชาโคลเข้าไปในยาสระผมที่คุณใช้เป็นประจำสิ! เมื่อสระแล้วคุณจะรู้สึกว่า ผมของคุณสะอาดกว่าครั้งไหนๆ แต่ตอนล้างออกก็อย่าลืมสร้างให้เกลี้ยงล่ะ!

ที่มา http://www.thelist.com