น้ำดื่ม สมุนไพร อัพเกรด

อัพเกรด “น้ำดื่ม” ของคุณด้วย 6 สิ่งนี้ เพื่อสีสันของชีวิต และ สุขภาพที่ดีกว่า!

Home / สุขภาพทั่วไป / อัพเกรด “น้ำดื่ม” ของคุณด้วย 6 สิ่งนี้ เพื่อสีสันของชีวิต และ สุขภาพที่ดีกว่า!

รู้หน่าว่า ไม่มีอะไรดีเทียบเท่า “น้ำเปล่า”แต่ให้ดื่มน้ำเปล่าทุกวันมันก็เบื่อนะ! จะให้ไปกินพวก ชา กาแฟ หรือพวกน้ำผลไม้ มันก็กินแทนน้ำเปล่าไม่ได้อยู่ดี แต่ตอนนี้คุณเตรียมตัวบอกลาน้ำเปล่าแบบเดิมๆ ไปได้เลย! เพราะ วันนี้ Campus-Star จะมาอัพเกรด “น้ำดื่ม” ของคุณด้วย 6 สิ่งนี้ ไม่ใช่แค่มีสีสันสวยงาม แต่ยังทำให้สุขภาพดีอีกด้วย! คราวนี้คงไม่มีปัญหาเรื่องความจำเจซ้ำซากอย่างแน่นอน!

ใส่ลงไปในน้ำดื่ม มีแต่ดีกับดี…

1. ใบมิ้นท์

ใบมิ้นท์ หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า ใบสะระแหน่ ไม่บอกก็รู้นะว่า การใส่ใบมินท์ลงไปน้ำปล่าวแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ก็ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่ายังไงล่ะ! นอกจากนี้ คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าใบมิ้นท์มีคุณสมบัติ ช่วยระบบย่อยอาหารและแก้อาการท้องผูกได้! เพียงใส่มันลงไปในน้ำดื่ม คุณก็จะได้รสชาติคูลๆ เย็นๆ หอมๆ ดื่มแล้วไม่มีวันเบื่อ!

2. เลม่อน

เรารู้กันอยู่แล้วว่า ในผลของเลม่อนมีวิตามินซีสูง เปลี่ยนน้ำดื่มแบบเดิมๆ ด้วยเลม่อน โดยการฝานเลม่อน (ไม่ต้องหนามาก) ลงไปในน้ำดื่มของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำเปล่าที่ไม่ธรรมดาแล้ว รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ ปลายๆ ไม่เปรี้ยวถึงขนาดกินไม่ได้ ดื่มแล้วช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร แถมยังทำให้คุณรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

3. ชินนาม่อน

ชินนาม่อน หรือที่บ้านเราเรียก “อบเชย” เป็นสมุนไพรที่ถูกนำมาทำเป็นยาอยู่หลายตัว แน่นอนแหละว่า มันต้องมีประโยชน์มาก คุณสามารถใส่มันลงไปในน้ำดื่มได้ (น้ำร้อน) นอกจากจะทำให้คุณสดชื่นแล้ว ชินนาม่อนยังช่วยระบบย่อยอาหาร แถมยังช่วยลดอาการคลื่นไส้ และลดกรดในลำไส้อีกด้วย 

4. ขิง

ขิงก็เหมือนกับชินนาม่อนนั่นแหละ มันช่วยทำลายก๊าซส่วนเกินในกระเพาะอาหาร ถ้าคุณมีอาการท้องอืด ท้องร่วง ล่ะก็ แก้วนี้คือเมนูน้ำที่เหมาะกับคุณ! ใส่ขิงสดลงไปในน้ำร้อน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน จากนั้นก็ดื่มได้เลย

5. แตงกวา

แตงกวาเป็นวัตถุดิบที่ทรงคุณค่า เพราะ มันอุดมไปด้วยวิตามินบี ซึ่งไอ้วิตามินบีเนี่ย ช่วยลดความเครียดของเราได้ นอกจากนั้น ยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย คุณสามารถใส่แตงกวาลงไปในน้ำเย็นได้ เพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติที่แตกต่างออกไปจากน้ำธรรมดา ทางที่ดีดื่มน้ำแล้วก็กินแตงกวาเข้าไปด้วยเลยก็ได้!

 6. แอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ คือ น้ำส้มสายชูที่มักจากลูกแอปเปิ้ล มีสรรพคุณมากมาย เช่น ชะลอความแก่ ย่อยอาหาร ลดน้ำหนัก ป้องกันโลหิตจาง บราๆ เห็นมั้ยล่ะว่าประโยชน์แยะแยะขนาดนี้แล้วคุณจะพลาดได้ยังไง เพียงแค่ใส่แอปเปิ้ลไซเดอร์ 2-3 ช้อนโต๊ะ ลงในแก้ว นอกจากคุณจะได้อัพเกรดน้ำดื่มแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

ที่มา http://www.lifehack.org