น้ำตาล หวาน

5 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณหยุดกิน “หวาน” โลกที่ไม่มี น้ำตาล มันเป็นยังไงนะ!!

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณหยุดกิน “หวาน” โลกที่ไม่มี น้ำตาล มันเป็นยังไงนะ!!

“ความหวาน” มันช่างเป็นรสชาติที่ละมุนลิ้นจริงๆ กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม มีแต่จะอยากกินเพิ่มขึ้นๆ บางคนถึงกับเป็นโรคติดหวานกันไปเลย แต่ลองใช้จินตนาการดูสิว่า ถ้าเราไม่กินหวานแล้วจะเป็นยังไง จะเกิดอะไรขึ้น วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 5 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณหยุดกิน “น้ำตาล” หวานเป็นลม!! โลกจะมืดหรือสว่างก็ไปรอดูกัน

เมื่อคุณหยุดกินหวาน…

1. ใบหน้าจะเกลี้ยงเกลา

เมื่อคุณกินอาหารที่มีส่วนประกอบน้ำตาลสูง จะทำให้ระบบในร่างกายของคุณอ่อนแอ เนื่องจากในน้ำตาลสามารถแปรสภาพไปเป็นไขมัน ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่คนที่ขอบกินของหวานจะมีสิวขึ้นเยอะ ลองอดของหวานดูสิ รอบรองไม่ถึงเดือน สิวคุณหายเกลี้ยงแน่

2. อารมณ์ดี

พูดแล้วอาจจะไม่เชื่อว่า น้ำตาลสามารถทำให้คุณหงุดหงิดง่าย จริงอยู่ที่ของหวานจะช่วยให้คุณอารมณ์ดีขึ้น แต่นั่นเป็นช่วงแรกๆ เท่านั้น พอหลังจากนั้นมันก็ไม่ใช่แล้ว ใครอารมณ์แปรปรวณลองลดน้ำตาลดูนะ

3. น้ำหนักลด

อันนี้มันของตายอยู่แล้ว แป้ง น้ำตาล ไขมัน เป็นตัวทำให้เกิดความอ้วนทั้งนั้น เมื่อคุณหยุดกินพวกมัน มีหรือที่น้ำหนักของคุณจะไม่ลด

4. สมองโล่ง

การลดน้ำตาลจะทำให้สมองของคุณโล่ง ความคิดปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้คุณรู้สึกดีมากกว่าที่เคยอีกด้วย

5. มีขอบเขต

ไม่ต้องมีไอศกรีมก่อนนอน หรือของหวานตบท้ายหลังอาหาร รู้มั้ยว่า น้ำตาล มีสารตัวหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกกระวนกระวาย ประมาณว่า มันเหมือนขาดอะไรไปเมื่อไม่ได้กินขนม แต่เมื่อคุณตัดขาดจากของหวานเหล่านี้อย่างสิ้นเชิงแล้ว สุขภาพคุณก็จะดีขึ้น แถมเป็นการเพิ่มขอบเขตให้ตัวเองอีกด้วย

ที่มา http://www.thelist.com