ประโยชน์ ผัก สัญญาณ

8 สัญญาณ อาการ ที่บอกว่า คุณกินผักไม่เพียงพอ ต่อความต้องการ ของร่างกาย!!

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 สัญญาณ อาการ ที่บอกว่า คุณกินผักไม่เพียงพอ ต่อความต้องการ ของร่างกาย!!

“ผัก” มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่คนส่วนใหญ่มักไม่ชอบกินมัน เหตุผลที่ว่าก็คือ มันรสชาติแย่บ้าง ไม่ชอบบ้าง แต่นั่นมันก็ไม่ได้สำคัญเท่ากับสุขภาพของคุณมั้ยล่ะ! บางอย่างไม่ชอบก็ฝืนๆ มันไปบ้างก็ได้ ทำเพื่อสุขภาพก็ตนเอง วันนี้ Campus-Star จะมาบอกคุณให้รู้ถึง 8 สัญญาณ อาการ ที่บอกว่า คุณกินผักไม่เพียงพอ ต่อความต้องการ ของร่างกาย!! เมื่อรู้ว่าร่างกายมีอาการเหล่านี้ ก็รีบหันไปกินผักกันซะนะ!

เมื่อคุณกินผักไม่พอต่อร่างกาย คุณจะ…

1. ร่างกายมีรอยช้ำ

มีรอยช้ำแต่ไม่เจ็บ และไม่ได้ไปโดนใครทำร้าย หรือกระแทกอะไรมา ประมาณว่า อยู่ๆ มันก็เกิดขึ้นหน่ะ เพราะว่า คุณไม่กินผักหรือผลไม้เลย หรือกินน้อยไป โดยปกติแล้ว วิตามินซีจะช่วยบำรุง รักผิวพรรณ และช่วยผลิตคอลลาเจน แต่เมื่อคุณไม่ได้กินผักเลย ทำให้ไม่มีสารอาหารไปช่วยร่างกายในเรื่องนี้ ตามตัวของคุณจึงเกิดรอยช้ำ

2. ท้องผูก หรือถ่ายยาก

ไม่แปลกหรอกที่เป็นแบบนี้! เพราะ เมื่อคุณไม่กินผัก/ผลไม้ ร่างกายจะเอากากใยที่ไหนไปขับถ่าย

3. หิวบ่อย

หลายคนอาจจะมองว่า มันไม่เกี่ยวกัน แต่จริงๆ แล้วมันเกี่ยวนะ การที่คุณกินไฟเบอร์ไม่พอ จะทำให้คุณหิวบ่อย หลังจากที่คุณอาหารมื้อหนักเข้าไปแล้ว แต่ไม่กินผักผลไม้ล่ะก็ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง คุณก็จะหิวอีก

4. น้ำหนักขึ้น

นอกจากการกินผักไม่เพียงพอจะส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณแล้ว ยังทำให้น้ำหนักคุณเพิ่มอีกด้วย คิดดูสิ เมื่อคุณไม่กินผัก ร่างกายก็ไม่มีกากใยที่จะนำไปขับถ่าย เมื่อขับถ่ายไม่ได้ของเสียก็ยังคงอยู่ในร่างกาย จึงทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่ม

5. คุณรู้สึกเหนื่อย

คุณรู้สึกเหนื่อยตลอดเวลา สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก อาจจะเป็นเพราะ คุณอดอาหาร แต่ไม่รับประทานผัก/ผลไม้ ดังนั้นเมื่อรู้ตัวแล้ว ก็กินผัก/ผลไม้ เข้าไปซะ สลัดซักจานก็ได้ รับรองว่าคุณจะรู้สึก สดชื่นขึ้น!

6. สิวขึ้น

ข้อนี้ก็เป็นปัญหาหลักเหมือนกัน สำหรับคนที่ไม่กินผัก เพราะ คนที่ไม่กินผักส่วนใหญ่ จะบริโภคของพวกแป้งกับน้ำตาลเยอะ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว แล้วรู้รึปล่าวว่า ในผัก/ผลไม้ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งต่อต้านอาการของการเกิดสิว ถ้ารู้งี้แล้วยังจะไม่กินผักอีกมั้ย!

7. ป่วยไม่หาย

นอกจะการไม่กินผักจะทำห้คุณป่วยไม่หายซักทีแล้ว ยังทำให้คุณติดเชื้อได้ง่ายอีกด้วย ผัก/ผลไม้ บางชนิดช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ เช่น ผัก/ผลไม้ จำพวกวิตามินซี ช่วยป้องกัน/รักษา โรคไข้หวัด

8. ลืมบ่อย

ลืมเป็นเรื่องปกติ? ไม่ใช่แล้วแหละ นี่ก็เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่ร่างกายบอกว่าคุณกิน ผัก/ผลไม้ ไม่พอเพียง มีงานวิจัยต่างประเทศเผยข้อมูลออกมาว่า ผักสามารถช่วยให้คุณมีความจำที่ดีขึ้น เช่น ผักใบเขียว ฟักทอง หน่อไม้ฝรั่ง แครอท ผักสลัด ข้าวโพด นอกจากจะทำให้ความจำดีแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

ที่มา http://www.thelist.com