ป้องกัน อาหาร อาหารไทย โรคมะเร็ง

อร่อยแถมมีประโยชน์ 5 เมนู อาหารไทย ที่ช่วยยับยั้ง โรคมะเร็ง ได้!!

Home / สุขภาพทั่วไป / อร่อยแถมมีประโยชน์ 5 เมนู อาหารไทย ที่ช่วยยับยั้ง โรคมะเร็ง ได้!!

“โรคมะเร็ง” เป็นโรคที่น่ากลัวมาแต่ไหนแต่ไร ถึงแม้ว่าปัจจุบันการแพทย์จะพัฒนาไปมาก แต่ยังไงซะป้องกันไว้ก่อนก็ดีกว่ามาตามแก้ทีหลัง วันนี้ Campus-Star จะมาบอกคุณเกี่ยวกับ 5 เมนู อาหารไทย ที่ช่วยยับยั้ง “โรคมะเร็ง” ได้!! ทั้งอร่อยทั้งมีประโยชน์ด้วย! และข้อมูลนี้ไม่ได้โม้ ไม่ได้มโนขึ้นมานะ เพราะนี่เป็นผลวิจัยจาก สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล!

มีเมนูอาหารไทยที่ช่วยยับยั้งโรคมะเร็ง…

1. แกงเลียง

แกงเลียงสามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้ถึง 50% และเมื่อทดสอบเปรียบเทียบกับยารักษาโรคมะเร็ง ก็พบว่า แกงเลียงสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ถึง 70% เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้ถึง 45% ใครไม่ชอบกิน ก็เปลี่ยนใจมาลองได้นะ

2. แกงส้ม

นี่คงเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน แกงส้มสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้ถึง 45% ใครจะรู้ว่าไอ้ที่เรากินๆ กันอยู่ทุกวันมันจะมีประโยชน์ เลอค่ามากค่ะขอบอก!

3. แกงป่า

สำหรับใครที่ไม่ชอบกิน แกงเลียง หรือ แกงส้ม แกงป่าก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดี เพราะ แกงป่า ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้ถึง 45% เหมือนกับแกงเลียง และแกงส้ม

4. ต้มยำ

ชอบจานนี้ที่สุด! ทั้งเปรี้ยว ทั้งเผ็ด รสชาติจัดจ้านหาที่ติไม่ได้ กินเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อเลย สำหรับต้มยำ อร่อยอย่างเดียวไม่พอ ต้มยำ สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้ 30% เลิฟเลยอ่ะจานนี้!

5. แกงเหลือง

อาหารใต้นี่มาแรงจริงๆ แกงเหลืองก็เป็นอีกจานหนึ่งที่ช่วยในป้องกันเรื่องของโรคมะเร็ง โดยแกงเหลืองช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้ 25% อาจจะน้อยหน่อยเมื่อเทียบกับจานที่แล้วๆ แต่มันก็ยังมีประโยชน์ แถมอร่อยมากๆ ด้วยนะ

ที่มา http://www.detsood.com

ภาพจาก http://savanvegascasino.net

 https://pantip.com