กลิ่นปาก คุณประโยชน์ ผัก ริ้วรอย ลดความเครียด เครื่องเคียง แตงกวา

7 คุณประโยชน์ ของ “แตงกวา” ผักเครื่องเคียง ที่กินแล้วดี มากกว่าที่คิด !!

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 คุณประโยชน์ ของ “แตงกวา” ผักเครื่องเคียง ที่กินแล้วดี มากกว่าที่คิด !!

แตงกวา ผักที่ใครหลายๆ คนโปรดปราน ผักสารพัดประโยชน์ ที่ไม่ใช่แค่กินแล้วทำให้ร่างกายมีสุขภาพดีอย่างเดียว มันยังสามารถนำมาบำรุงผิวหน้าของเราได้อีกด้วย พูดได้ว่าเลยว่า แตงกวา เป็นผักที่มีประโยชน์รอบด้านจริงๆ วันนี้ Campus-Star จะมาแนะนำ ประโยชน์ของแตงกวา 7 คุณประโยชน์ ผักเครื่องเคียง ที่กินแล้วดี มากกว่าที่คิด!! ถ้ารู้ถึงประโยชน์ของมันแล้วก็รีบกินซะล่ะ

ประโยชน์ของแตงกวา

1. ช่วยดับกลิ่นปาก

เนื่องจากแตงกวาเป็นผักที่มีฤทธิ์เย็น มันสามารถเข้าไปลดความร้อนในกระเพาะอาหารได้ ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปาก โดยฝานแตงกว่าเป็นแว่นบางๆ แล้วนำไปแปะไว้ด้านบนของเพดานปาก ทิ้งไว้ซักพัก จากนั้นไม่นานคุณจะพบว่า ปากของคุณไม่เหม็น แถมยังหอมกลิ่นแตงกวาอีกด้วย

2. ช่วยคุมน้ำหนัก

อาจจะเห็นกันบ่อยๆ ว่า ในสลัดผักมักจะมีแตงกวาเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย เพราะ แตงกวาเป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำมาก แถมกินแล้วยังอยู่ท้อง ทำให้เรารู้สึกอิ่มนานอีกต่างหาก

3. คลายร้อน แก้กระหายน้ำ

บอกแล้วจะหาว่าคุย รู้รึปล่าวว่าในแตงกวา มีส่วนผสมของน้ำอยู่ถึง ร้อยล่ะ 96 เลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่พวกมันจะช่วยคลายร้อย และช่วยเรื่องลดอาการขาดน้ำได้

ประโยชน์ของแตงกวา

4. ยาแก้อักเสบ

ในงานวิจัยพบว่า ในแตงกวามีสาร แอนโทแซนทิน ซึ่งมีคุณสมบัติต้านความอักเสบของร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องอาการปวดข้อเข่า และยังเป็นยาฆ่าเชื้ออ่อนๆ สร้างแบคทีเรียดีๆ ที่มีผลทำให้ร่างกายมีสุขภาพดีอีกด้วย

5. ลดความเครียด

ในแตงกวาอุดมไปด้วยวิตามินบีหลายชนิด ทั้ง บี1 บี5 และบี7 ซึ่งวิตามินเหล่านี้เป็นวิตามินที่ช่วยลดอาการเครียดให้กับร่างกาย เวลาเครียดๆ ก็ลองเอาแตงกวามาเคี้ยวเล่นดูนะ

6. เพิ่มความชุ่มชื่น และลดริ้วรอย

เอ้า! จริงๆ ไม่เห็นเหรอที่เขาเอาแตงกวาไปทำเครื่องสำอางหน่ะ เพราะ พวกมันช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดความแห้งกร้าน ทำให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวล และช่วนลดเลือนริ้วรอยอีกด้วย

7. ช่วยย่อยอาหาร

อย่างที่บอกไปว่า แตงกวาเป็นผักที่ทานง่ายและมีกากใยเยอะ ซึ่งเมื่อคุณกินเข้าไปแล้วมันจะช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร และในแตงกวามีเส้นใยที่ช่วยในเรื่องของการปรับค่าความเป็นกรด-ด่างในกระเพาะอาหาร ซึ่งนั่นหมายความว่า แตงกวาสามารถรักษาโรคกรดใหลย้อนได้อีกด้วย

ที่มา hwww.undubzapp.com

บทความแนะนำ