ดูแลเส้นผม ธรรมชาติ

เสกผมสวยด้วย 6 วิธี ดูแลเส้นผม ให้สุขภาพดี ด้วยวิธีธรรมชาติ

Home / สุขภาพทั่วไป / เสกผมสวยด้วย 6 วิธี ดูแลเส้นผม ให้สุขภาพดี ด้วยวิธีธรรมชาติ

ใครๆ ก็อยากที่จะผมสวย นุ่ม ดกดำ เงางาม สุขภาพดีกันทั้งนั้นแหละ ซื้อครีมนวม แชมพู หรือวิตามินบำรุงผมก็แล้ว มันก็ไม่ได้ช่วยให้ผมเราดีขึ้นเลย ปัญหานี้กำลังจะหมดไป เพราะ วันนี้ Campus-Star จะมาแนะนำคุณเกี่ยวกับ เสกผมสวยด้วย 6 วิธี ดูแลเส้นผม ให้สุขภาพดี ด้วยวิธีธรรมชาติ!! ของแบบนี้บำรุงจากข้างนอกอย่างเดียวไม่ได้หรอก ต้องบำรุงจากภายในด้วย

ดูแลเส้นผมด้วยวิธีธรรมชาติ…

1. มักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวช่วยเพิ่มอ๊อกซิเจน วิตามินอี และโปรตีนให้กับเส้นผม ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูให้ผมสุขภาพดี เงางาม วิธีการหมักก็ง่ายๆ แค่ใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมนวดคลึงตามเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นก็ล้างออก แล้วสระด้วยแชมพู และหมักครีมนวดปกติ ควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

2. ไม่สะสมความเครียด

ยิ่งเครียดก็จะยิ่งก่อปัญหาสุขภาพ มันจะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ร่างกายผลิตผมออกมาไม่เต็มที่ แะนั้นถ้าหลีกเลี่ยงได้ ก็พยายามอย่าไปคิดอะไรมากก็แล้วกัน

3. กินอาหาร และวิตามินที่บำรุงเส้นผม

อย่างที่รู้ว่าอาหารและวิตามินบางชนิดก็มีสรรพคุณช่วยให้ผมมีสขภาพดี เช่น วิตามินเอ ทำให้ผมแข็งแรง พบในผักใบเขียว หรือผลไม้สีส้ม สีเหลือง วิตามินบี ช่วยให้ผมเงางาม ชุ่มชื่น พบในธัญพืช โยเกิร์ต กล้วย ธาตุเหล็ก สังกะสี ทองแดง ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง มีในเนื้อแดง เนื้อไก่ ไข่แดง อาหารทะเล ถ้าอยากให้ผมสวยก็กินพวกนี้แหละ

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ ทำให้ฮอร์โมนปรับสมดุลได้อย่างปกติ และยังช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังบำรุงเซลล์เม็ดสีในเส้นผมอีกด้วย

5. โดนแดดอ่อนๆ

รังสียูวีอาจจะทำให้ผมเสียก็จริง แต่แสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้าจะช่วยบำรุงผมได้ดี เพราะแดดอ่อนๆ เต็มไปด้วยวิตามินดีจากธรรมชาติ เวลาว่างๆ ตอนเช้าๆ ก็ลองไปเดินเล่นรับแสงแดดดู ถือเป็นการออกกำลังกาย และยังเป็นบำรุงผมอีกต่างหาก

6. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายทำให้เลือดซูบฉีด และไหลเวียนไปเลี้ยงเซลล์ประสาทได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การเล่นโยคะ ยืดกล้ามเนื้อ วิ่งเหยาะๆ หรือการนวด การออกกำลังกายเหล่านี้ช่วยกระตุ้นการทำงานผลิตเม็ดเลือดสีในเส้นผมได้ดี แนะให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพผมที่แข็งแรง

ที่มา http://www.undubzapp.com