ล้างหน้า เครื่องสำอาง

8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง ก่อนนอน

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง ก่อนนอน

หวังว่าคุณคงไม่เคย ไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอนหรอกนะ มันเป็นการกระทำที่แย่มากๆ เลยขอบอก! การทำแบบนี้มันส่งผลเสียโดยตรงกับผิวหน้าและแก้มของคุณ คุณอาจจะคิดว่า โอ้ย เหนื่อย ขี้เกียจ ไม่ล้างซักวันก็ไม่เป็นไรหรอก แต่ความจริงนั้นมันไม่ใช่เลย! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณ ไม่ได้ล้าง เครื่องสำอาง ก่อนนอน!! ป่วยการๆ ทีหลังอย่าทำแบบนี้อีกนะ

8 สิ่ง ที่จะเกิดขึ้น เมื่อคุณไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง ก่อนนอน

1. รูขุมขนอุดตัน

เมื่อคุณนอนไปเลยทั้งหน้าเต็มอยู่อย่างนั้น เครื่องสำอางที่คุณประโคมโหมเข้าไป มันจะเข้าไปอุดตันอยู่ในผิวหน้าของคุณ แล้วคิดดูสิว่า เครื่องสำอางพวกนี้ที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ มันจะดีต่อสุขภาพผิวหน้าของคุณมั้ย? ฉะนั้น อย่าขี้เกียจล้างเลย มีปัญญาแต่ง ก็ต้องมีปัญญาล้างสิ!

2. สิวขึ้น

นี่เป็นผลพวงมาจากข้อแรก เมื่อคุณไม่ล้างเครื่องสำอาง มันจึงทำให้รูขุมขนบนใบหน้าอุดตัน ผลที่ตามมาก็คือ ปัญหา “สิว” นั่นเอง ฉะนั้น ถ้าไม่อยากเป็นสิวก็ล้างซะไอ้เครื่องสำอางหน่ะ

3. ทำลายเซลล์ผิว

อย่าไปโทษใคร เมื่อคุณนั่นแหละที่ทำตัวเอง! การที่คุณไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอนนั้น มันหมายถึง คุณได้ทำลายเซลล์ผิวหน้าของตัวเอง! เพราะ เครื่องสำอาง เมื่ออยู่บนใบหน้าของเรานานๆ มันจะค่อยๆ ทำลายเซลล์สารต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นสารที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี รู้งี้ยังจะขี้เกียจล้างอยู่มั้ย

4. ผิวหมองคล้ำ

ทั้งหมอง ทั้งซีด นี่แหละที่คุณจะได้ เมื่อคุณไม่ล้างเครื่องสำอาง! อย่าลืมว่า ผิว นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนเรา ฉะนั้น คุณก็ต้องดูแล เอาใจใส่ผิวพรรณของคุณให้มากๆ เช่นกัน

5. แก่เร็ว

เครื่องสำอางที่คุณไม่ได้ล้างออกนั้น มันได้ทำลายสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในเรื่องของสิว และการชะลอความแก่ แต่เมื่อไม่มีสารตัวนี้แล้ว ใบหน้าของคุรก็จะดูหมองๆ และดูแก่กว่าวันอันควร

6. ผิวแห้ง

เมื่อคุณไม่ได้ล้างเครื่องสำอางในตอนกลางคืน ยามเช้าเมื่อคุณตื่นไปล้างหน้า คุณจะรู้สึกว่า ผิวไม่สดชื่น และแห้งมาก เพราะ ไอ้เจ้าเครื่องสำอางตัวดีของคุณนั่นแหละ ที่ดูดน้ำหล่อเลี้ยงไปจากผิวหน้าของคุณหมด จะเหลือก็แต่ความแห้ง ความแตก ไว้บนใบหน้าของคุณ

7. ดวงตาของคุณจะดูล้า

การไม่ล้างเครื่องสำอาง นอกจากจะทำให้ดวงตาของคุณดูล้าแล้ว ยังทำให้ตาบวม และเหมือนคนอารมณ์เสียอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ทั้งอายแชโดว์ มาสคาร่า สารเคมีทั้งนั้น

8. ปากแตก

ปากแตกเป็นอะไรที่น่าเบื่อ และสามารถทำให้เราเสียความมั่นใจไปได้ดื้อๆ ได้เหมือนกันนะ เมื่อคุณทาลิปทิ้งไว้แล้วไม่ได้ล้างให้สะอาดก่อนนอน สารที่อยู่ในลิปแสนสวยของคุณจะดูดน้ำหล่อเลี้ยงที่อยู่ในริมฝีปากไปซะหมด ทำให้ปากของคุณแห้งและลอก ถ้าเป็นอย่างนี้ทางที่ดีคุณควรทาลิปบาร์ม เพื่อบำรุงริมฝีปากก่อนทาลิปสติกทับไปอีกที

ที่มา www.thelist.com

บทความแนะนำ