กิน บุฟเฟต์

สายบุฟเฟต์ เร่เข้ามา! มาดู 5 เทคนิค หม่ำยังไง ไม่ให้พุงออก

Home / สุขภาพทั่วไป / สายบุฟเฟต์ เร่เข้ามา! มาดู 5 เทคนิค หม่ำยังไง ไม่ให้พุงออก

แหม่ก็เข้าร้านบุฟเฟ่ต์ทั้งที มันก็ต้องจัดหนัก จัดเต็มกันหน่อย ถ้าจะมากินแบบกระมิดกระเมี้ยน ล่ะก็แนะนำให้ไปกินคลีนนะ ไม่ต้องไปกินบุฟเฟต์ให้เปลืองตังค์ แต่ก็นะ บางทีกินแบบยัดพุไปหน่อย ก็เลยพุงออก จากหุ่นดีๆ พอกินเสร็จนี่อย่างกับหมีเลย วันนี้ Campus-Star จึงจะมาแนะนำวิธี สายบุฟเฟต์ เร่เข้ามา! มาดู 5 เทคนิค หม่ำยังไง ไม่ให้พุงออก!! กินคุ้มก็พุงยุบได้นะจ๊ะ

เทคนิคกินบุฟเฟต์ยังไงไม่ให้พุงออก…

1. จับคู่โปรตีน กับไฟเบอร์

อย่ากินแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียว กินผักเข้าไปซะบ้าง แหม่ ผักแค่ไม่เท่าไหร่ ไม่ถึงขนาดทำให้คุณไม่คุ้มหรอกน่า…นอกจากมันจะไม่ทำให้คุณอิ่มเร็วแล้ว มันยังช่วยเพิ่มกากใยให้ระบบย่อยอาหารของคุณทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย พอระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ทีนี้แหละ คุณก็มีแต่จะไปตักอาหารเพิ่ม!

2. กินถั่วเป็นเครื่องเคียง

แหล่งโปรตีนชั้นดี ที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ คุณอาจจะสงสัยว่า ในร้านบุฟเฟต์จะมีถั่วได้อย่างไร ก็ในเมนูอย่าง ยำแหนม ถั่วลันเตาผัดกุ้ง หรือถั่วแดงที่อยู่ในขนมหวาน ยังไงล่ะ! หม่ำพวกมันซะ อย่าลืม!

3. เน้นเมนูปลา

ปลา เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณค่ามากกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ แน่นไปกรดโอเมก้า 3 แถมยังช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ โรคเบาหวาน ป้องปกดวงตา และลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ อร่อยแถมประโยชน์ขนาดนี้ จะพลาดได้ยังไงล่ะ!

4. ลดแป้ง ลดน้ำตาล

พวกเค้ก ขนมหวานทั้งหลายนี่ พยายามคุณตบท้ายนะ แล้วอย่ากินให้มันมาก ไม่งั้นมันจะทำให้คุณอิ่มเร็ว แถมยังทำให้เสียสุขภาพอีกต่างหาก เพราะ ในขนมหวานเหล่านั้นเต็มไปด้วยน้ำตาล และไขมัน ยิ่งกินก็จะทำให้คุณยิ่งอ้วน

5. ดื่มน้ำผลไม้

อะไรที่ช่วยย่อยเยอะๆ นี่พยายามกินเข้าไป อย่างที่บอกว่ามันจะทำให้ระบบย่อยอาหารคุณทำงานได้ดีขึ้น ก็กินๆ เข้าไปเถอะ นอกจากจะช่วยท้องทำงานดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณหม่ำอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย

ที่มา http://www.undubzapp.com