ดวงตา บำรุง รักษา

ดวงตา คือ หน้าต่างของดวงใจ! 4 วิธี การดูแล บำรุงรักษา ดวงตาของคุณ

Home / สุขภาพทั่วไป / ดวงตา คือ หน้าต่างของดวงใจ! 4 วิธี การดูแล บำรุงรักษา ดวงตาของคุณ

จริงๆ แล้วทุกอวัยวะของร่างกายเราก็สำคัญหมดทุกส่วนนั่นแหละเพียงแต่ว่า “ดวงตา” ก็เป็นหนึ่งในอวัยวะที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษอีกหนึ่งชิ้น ก็คุณลองคิดดูสิ ว่าถ้าเรามองไม่เห็นน่ะ มันจะเกิดอะไรขึ้น! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ดวงตา คือ หน้าต่างของดวงใจ! 4 วิธี การดูแล บำรุงรักษา ดวงตาของคุณ!! อย่าเอาแต่ใช้งานอย่างเดียว หัดบำรุงมันซะบ้างเถอะ

วิธีการดูแลบำรุงรักษาดวงตา…

1. ดื่มน้ำ

การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้ร่างกายชุ่มชื่น ปรับสมดุลอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่ แถมน้ำยังช่วยทำให้ผิวมีน้ำหล่อเลี้ยง ทำให้ผิวดูชุ่มชื่น ไม่แห้งเหี่ยว แถมทำให้กระจ่างใสอีกด้วย

2. ลดเค็ม

อาหารที่รสเค็มเป็นอันตรายมากสำหรับดวงตา เพราะ ในนั้นเต็มไปด้วยโซเดียมที่คอยดึงน้ำออกจากร่างกายของเรา ทำให้น้ำเข้าไปคั่งอยู่ในชั้นผิวหนัง ก่อให้เกิดอาการถุงใต้ตาบวมได้นั่นเอง เพราะฉะนั้น ลดเค็มลงหน่อยนะจ๊ะ เพื่อความสวยใสของดวงตาของคุณ

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

ถ้าใครไม่อยากขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า ขอแนะนำให้คุณนอนหลับ 5-8 ช.ม เป็นอย่างน้อย การนอนหลับให้เพียงพอไม่ได้เป็นกาารบำรุงดวงตาของคุณอย่างเดียวเท่านั้น แต่ในขณะที่เราหลับผิวพรรณของเราก็จะเริ่มกระบวนการซ่อมแซม และฟื้นฟูตามธรรมชาติ ดังนั้น ถ้าใครอยากดูดีก็นอนให้พอนะจ๊ะ

4. บำรุงด้วยอายครีม

เดี๋ยวนี้อายครีมมีให้คุณเลือกซื้อมาใช้สารพัดแบรนด์ ชอบของอะไร ก็ไปซื้อมาใช้ ส่วนไอ้เรื่องดีไม่ดีนั้น มันก็อยู่ที่คน บางคนใช้แบรนด์นี้อาจจะบอกว่าดี อีกคนใช้อาจจะบอกไม่ดี เพราะของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับผิวพรรณของแต่ละคน เอาเป็นว่า ใครใช้ของอะไรแล้วดีก็ใช้อันนั้นแหละ จบ

ที่มา http://www.girlsfriendclub.com