ไวน์ ไวน์แดง

เก๋ไก๋ ไฮโซ! 6 ประโยชน์ ของ “ไวน์แดง” ดื่มก็ได้ ใช้ก็ดี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

Home / สุขภาพทั่วไป / เก๋ไก๋ ไฮโซ! 6 ประโยชน์ ของ “ไวน์แดง” ดื่มก็ได้ ใช้ก็ดี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

เราคงจะรู้กันอยู่แล้วว่า การดื่มไวน์แดงวันล่ะ 1-2 แก้ว ช่วยบำรุงเลือดและหัวใจ แต่นอกจากการดื่มแล้ว ไวน์แดงยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่จะทำให้คุณร้อง Amazing ได้อีกจ้า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เก๋ไก๋ ไฮโซ! 6 ประโยชน์ ของ “ไวน์แดง” ดื่มก็ได้ ใช้ก็ดี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ!! มีประโยชน์แบบนี้ ก็ขอซักกริ๊บนึงแล้วกัน

ดื่มก็ได้ ใช้ก็ดี ประโยชน์ของไวน์แดง…

1. ใช้เป็นโทนเนอร์

แค่ใช้สำลีชุบไวน์แดง แล้วเอาไปทาหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณก็จะพบว่า ผิวของคุณขาวกระจ่างใส แถมยังนุ่มนิ่ม เด๋งดึ๋งเหมือนผิวเด็กๆ อีกด้วย

2. ขัดผิวให้เกลี้ยงเกลา

สำหรับต่างประเทศน่ะ เขาใช้ไวน์ขัดผิวมาตั้งนานแล้วจ้า วิธีทำก็ไม่อยากเลย เพียงแค่ผสมน้ำทรายขาว น้ำตาลทรายแดงอย่างละครึ่ง เหยาะน้ำผึ้งลงไปนิดหน่อย ทบท้ายด้วยการเติมไวน์แดงเข้าไปอย่างพอประมาณ แค่นั้นก็เสร็จเรียบร้อย โดยสครัปไวน์แดงนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าให้สะอาด ช่วยทำให้ใบหน้าชุ่มชื่น นุ่มเนียน

3. ยานอนหลับธรรมชาติ

เนื่องจากในไลน์แดงมีสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการนอนหลับอย่างหนึ่งและยังช่วยบรรเทาอาการเพลีย เมื่อเราดื่มไวน์แดงเข้าไป สารเมลาโทนิน จะทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะหลับลึก ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของฮอร์โมน ช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย แต่ระวัง ควรดื่มแต่พอดีๆ อย่าดื่มมากไปนะจ๊ะ

4. บำรุงผมให้เงางาม

รู้รึปล่าวว่า ถ้าคุณใช้ไวน์แดงทาผมหลังจากที่สระ และนวดครีมนวดเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ซักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ไวน์แดงจะช่วยให้ผมของคุณหนาและเงางามขึ้น แถมการดื่มไวน์แดงวันล่ะแก้วยังช่วยลดปัญหาหนังหัวลอกอีกด้วย

5. ชะลอความแก่

ในไวน์แดงเต็มไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เพราะ ในไวน์แดงจะเต็มไปด้วย สารเรสเวอราทรอล เป็นสารที่อยู่ในพืชที่ช่วยควบคุมระดับอินซูลินในเลือด ซึ่งมีคุณสมบัติต่อต้ายอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังสามารถช่วยให้ล้างพิษ ชะลอความแก่ ยืดอายุขัยได้อีกด้วย ดื่มแล้วมีประโยชน์ขนาดนี้ มิน่าล่ะถึงแพง!

6. สุขภาพดีจากภายใน

ในไวน์แดงมีสารตัวหนึ่งที่เรียกว่า เรสเวอราทรอล ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยควบคุมเมตาบอลิซึมของไขมัน ลดปริมาณของโคเรสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) การเกิดเนื้องอก ช่วยป้องกันการเสื่อมของเส้นประสาทสมอง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอัลไซเมอร์และโรคพาร์กินสันได้อีกด้วย ว้าว! ประโยชน์ของไวน์แดง Amazing สุดๆ เลย

ที่มา http://www.detsood.com