ความอ้วน มื้อเย็น อาหาร

เคล็ดไม่ลับ ไม่อดก็ผอมได้! 5 วิธี ทานมื้อเย็นยังไง ไม่ให้อ้วน

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ดไม่ลับ ไม่อดก็ผอมได้! 5 วิธี ทานมื้อเย็นยังไง ไม่ให้อ้วน

เชื่อเลยว่าหลายคนที่ลดหุ่นต้องเลยใช้วิธี “งดมื้อเย็น” เพื่อที่จะทำให้น้ำหนัดลด แต่ไปๆ มาๆ น้ำหนักมันกลับเพิ่มขึ้นกว่าเดิมซะอีก! เพราะความหิวที่ร่างกายมันเก็บกดมาทำให้เรากินในปริมาณมากกว่าเดิมในแต่ล่ะมื้อ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เคล็ดไม่ลับ ไม่อดก็ผอมได้! 5 วิธี ทานมื้อเย็นยังไง ไม่ให้ “อ้วน” ไม่ต้องอดอาหารให้ทรมาน แค่รู้จักวิธีการกินก็พอ

วิธีกินมื้อเย็นยังไงไม่ให้อ้วน…

1. กินมื้อเย็นก่อนเวลานอน 4-6 ชม.

ขึ้นชื่อว่ามื้อเย็นก็ต้องกินตอนเย็นสิ ถ้าจะให้ดีก็ควรกินไม่เกิน 1 ทุ่ม เพราะ ถ้ายิ่งกินดึกเท่าไหร่ร่างกายก็จะยิ่งเผาผลาญพลังงานได้น้อยลง เมื่อกระเพาะทำงานตอนกลางคืนก่อนนอนมันจะทำให้คุณนอนไม่หลับได้

2. เลือกกินแต่อาหารที่ให้พลังงานต่ำๆ

ไม่ต้องเคร่งถึงขนาดคำนวนเป็นแคลอรี่หรอก แต่ก็ใช้วิธีสังเกตเอาว่า อันไหนมันหนักไปก็ควรจะหลีกเลี่ยง เช่น พวกข้าวเหนียว พวกขนมหวาน ถ้าอยากกินจริงๆ ก็ควรกินเป็นมื้อเช้าจะดีกว่า

3. หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด

เนื่องจากถ้าเรากินอาหารรสจัดเข้าไปมันมีโอกาสเสี่ยงมากที่เราจะท้องเสียได้มากกว่าอาหารธรรมดา ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ร่างกายทำงานหนักก็ควรจะกินมื้อเย็นเป็นอาหารรสชาติอ่อนๆ หรืออาหารรสชาติกลางๆ นอกเหนือไปจากอาหารรสจัดที่คุณควรหลีกเลี่ยงตอนมื้อเย็นแล้ว อาหารรสเค็มก็เช่นกัน เพราะ อาหารรสเค็มจัดสามารถทำให้คุณหน้าบวมได้ สาวๆ คงไม่อยากหน้าบวมออกนอกบ้านหรอกนะ

4. หลีกเลี่ยงอาหารมันและอาหารทอด

รู้ๆ กันอยู่ว่า อาหารพวกมันๆ ทอดๆ นั้นให้พลังงานสูง ถ้าคุณกินมันเข้าไปในตอนเย็นร่างกายจะเผาผลาญไม่ทัน จนทำให้กลายเป็นไขมันสะสมตามร่างกายของเรานี่แหละ นอกจากนั้นอาหารประเภทนี้ยังย่อยยาก ทำให้กระเพาะและลำไส้ทำงานหนักอีกด้วย แถมของมันและของทอดยังยังเป็นต้านเหตุของผิวหมองคล้ำ และสิวเจ้าปัญหาก็จะตามมาอีกด้วย

5. ทานผักและผลไม้ตบท้ายเยอะๆ

แน่นอนว่าผักและผลไม้นั้นย่อมต้องดีกับสุขภาพร่างกายอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะย่อยง่ายแล้ว ยังให้วิตามินและกากใยสูงทำให้ส่งผลดีต่อระบบขับถ่ายอีกต่างหาก แป้งกับเนื้อสัตว์ก็กินได้แต่ขอให้ลดลงแล้วเพิ่มการกินผักผลไม้เข้าไปแทนจ้า

ที่มา http://www.detsood.com