บริสุทธิ์ เสียตัว ไร้เดียงสา

เยื่อพรหมจารี ไม่ได้เสียด้วยการเสียตัวเสมอไป

Home / เพศศึกษา / เยื่อพรหมจารี ไม่ได้เสียด้วยการเสียตัวเสมอไป

เยื่อพรหมจารี เนื้อเยื่อบางๆ ที่ซ่อนเร้นในส่วนลึกของความเป็นหญิง ตัวแปรสำคัญที่ผู้คนเอาไว้วัดความสด ความสาว ว่ายังบริสุทธิ์ไร้เดียงสาอยู่หรือไม่ แต่ท่ามกลางโลกทันสมัยยุคไอทีเช่นนี้ เยื่อพรหมจารีก็ยังคงมีคุณค่าสำหรับคุณผู้ชายทั้งหลายที่ตั้งตาคอยพิชิตประเดิมชัย โดยรางวัลแห่งความภาคภูมิใจก็คือรอยเลือด 2-3 หยดที่เปื้อนบนที่นอน ไหนๆเจ้าเนื้อเยื่อนี้ก็มีความสำคัญต่อทั้งหญิงและชายขนาดนี้ เราเลยหยิบเอาเรื่องนี้มาให้ได้อ่านกัน เพื่อความเข้าใจของทั้งสองฝ่ายค่ะ

บริสุทธิ์หรือไม่ ไม่เกี่ยวกับ เยื่อพรหมจารี

เยื่อพรหมจารี

เจ้าเนื้อเยื่อพรหมจารีนี้มีรูด้วยนะคะ ในบางคนก็มีรูเดียว แต่ก็มีบางคนที่เป็นเจ้าของเยื่อพรหมจารีที่มีหลายๆ รู ธรรมชาติสร้างให้เจ้าเนื้อเยื่อนี้มีรูก็เพื่อให้เลือดประจำเดือนไหลออกมาได้สะดวก แต่ก็มีเหมือนกันที่ผู้หญิงที่เยื่อพรหมจารีไม่มีรู จะมารู้เอาก็เมื่อโตเป็นสาว แล้วมีปัญหาตอนประจำเดือนมาแล้วนั่นแหละค่ะ การที่มีเลือดออกเมื่อมีการสอดใส่รุกล้ำเข้าไปในช่องคลอด ก็เป็นเพราะการฉีกขาดของเยื่อนี้นั่นเอง แต่ในผู้หญิงบางคนที่มีเยื่อพรหมจารีที่มีความยืดหยุ่นมาก เวลาที่มีการสอดใส่ ก็อาจจะไม่ฉีกขาดจนมีเลือดออกมาก็เป็นได้

เยื่อพรหมจารีหน้าตาเป็นยังไง ถ้าส่องกระจกดูจะเห็นไหม?

หมอสูติเขาไม่ยืนยันว่าส่องกระจกดูแล้วจะเห็นอย่างแน่นอน ไม่ใช่เพราะว่าไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่เป็นเพราะมันอยู่ค่อนข้างลึก คงจะดูได้ลำบาก ส่วนหน้าตาก็เป็นเนื้อเยื่อสีชมพูอ่อนๆบางๆนั่นแหละค่ะ ถ้าลองใช้นิ้วคลำดู ก็อาจจะรู้สึกถึงความยืดหยุ่นของเยื่อนี้ได้ แต่ด้วยความสลับซับซ้อนของจุดซ่อนเร้นในผู้หญิง ก็อาจจะคลำเจอ แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นอะไร ใช่แน่นอนไหม เพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอย่างคุณหมอสูติ

อีกเหตุผลหนึ่งคือ เจ้าเยื่อนี้มันมีรู และถ้านิ้วมือไปทะลุเจ้ารูนี้พอดี คุณก็คงไม่รู้ว่าคุณยังคงมีเจ้าเยื่อนี้อยู่ในครอบครอง และมันยังคงไม่ฉีกขาด และถ้าเนื้อเยื่อของคุณเปราะบางไม่เหนียวพอ คุณก็จะสูญเสียเยื่อพรหมจารีของคุณอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ข้อควรระวังคือถ้าจะคลำหาดูก็ควรระวังเรื่องความสะอาดของนิ้วมือ แต่ถ้าจะให้แนะนำแล้ว ขอบอกว่าทิ้งไว้เป็นปริศนาจะเร้าใจกว่าแน่นอน

อะไรบ้างที่ทำให้เยื่อพรหมจารีฉีกขาดได้?

ไม่ว่าจะเป็นผ้าอนามัยแบบสอด นิ้วมือ หรืออวัยวะเพศชาย ตลอดจนวัตถุอะไรก็ตามที่คุณเอาไปสอดใส่ในช่องคลอด ก็สามารถทำให้เยื่อนี้ขาดได้ทั้งนั้น ส่วนการเคลื่อนไหวยามเล่นกีฬาตามปกติไม่น่าจะทำให้เยื่อพรหมจารีฉีกขาด ที่เขาวิจัยกันว่า พอจะเป็นไปได้ก็คือ การฉีกขาดจากการเล่นกีฬาแรงๆ เช่นสกีน้ำ โดยไม่ได้ใส่ชุดโดยเฉพาะ เช่นเว็ทสูท กระแสน้ำรุนแรงที่สวนเข้าไปในช่องคลอดแบบกระแทกกระทั้น อาจจะทำลายเนื้อเยื่อนี้ได้

ถ้าเยื่อพรหมจารีฉีกขาดไปแล้ว ร่างกายจะมีการสร้างใหม่ขึ้นมาได้ไหม?
เสียใจ, ไม่ได้แน่นอนค่ะ ขาดแล้วก็ขาดเลย ไม่ได้งอกขึ้นมาใหม่ได้อีกแบบหางจิ้งจก ดังนั้นคุณสาวๆ เมื่อรู้แล้วก็ทะนุถนอมกันไว้ให้ดีนะคะ