เซ็กส์ เศร้า เหตุผล

4 เหตุผล ที่จะทำให้คุณจะรู้สึกเศร้า หลังมี เซ็กส์ !!

Home / เพศศึกษา / 4 เหตุผล ที่จะทำให้คุณจะรู้สึกเศร้า หลังมี เซ็กส์ !!

พอพูดถึงเรื่อง “เซ็กส์” ก็มีคำถามหลายๆ คำถามตามมามากมาย คบกันแล้วจำเป็นต้องมีอะไรกันเหรอ? มันเป็นส่วนหนึ่งของความรักรึเปล่า? ไหนว่าความรักดูกันที่ใจอย่างเดียว? ของแบบนี้มันก็ต้องแล้วแต่คนเนอะ เอาเป็นว่าถ้าจะมีเซ็กส์ก็ขอให้ช่วยคิดถึงหน้าพ่อแม่ ความพร้อม ความเหมาะสม และก็อย่าลืมป้องกันด้วยล่ะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 4 เหตุผล ที่จะทำให้ คุณจะรู้สึก “เศร้า” หลังมี เซ็กส์!! ใครว่าเสร็จแล้วจะสุขสม ทุกข์ระทมก็มีถมไป!

4 เหตุผล ที่จะทำให้คุณจะรู้สึกเศร้า หลังมี เซ็กส์

1. คุณไม่พร้อม

ส่วนใหญ่อารมณ์นี้จะเกิดขึ้นกับผู้หญิง คุณไม่พร้อมแต่ต้องยอม เพราะ ผู้ชายอยาก แล้วพอยอมแล้วก็มานั่งเสียใจทีหลัง ถามหน่อยว่า สิ่งที่สูญเสียไปมันเรียกกลับมาได้เหรอ! จะทำอะไรคิดก่อนทำนะ อย่าลดคุณค่าของตัวเองเพื่อคนอื่น จำไว้เลย!

2. ไม่อยากช่วยตัวเอง

เอาหน่า! ยอมรับกันมาเหอะ พอทำกับตัวเองแล้วมันรู้สึกแปลกๆ ถ้ามีคนมาช่วยแล้วมันรู้สึกดี แต่ก็นะ ถ้ายังไม่ถึงวัยอันควร หรือเผลอลืมป้องกันขึ้นมา มันก็อาจจะทำให้คุณเสียน้ำตา เพราะ กำลังจะได้เป็น พ่อ/แม่ คนได้

เหตุผลเศร้าๆ หลังมีเซ็กส์…

3. อารมณ์ของร่างกาย

ตอนที่คุณมีเซ็กส์หน่ะ ร่างกายของคุณจะหลั่งฮอร์โมนหลายชนิดออกมา โดยเฉพาะ dopamine และ prolactin ซึ่งมันจะช่วยปลดปล่อยอารมณ์และความรู้สึกที่แท้จริงของคุณออกมา

4. ไม่เข้าขากับคู่ของคุณเท่าไหร่

แน่นอนว่า การเมคเลิฟกับคู่ของคุณนั้น ย่อมต้องนำมาซึ่งความรู้สึกสุขสมอารมณ์หมาย แต่ถ้าคุณไม่ลงรอย หรือไม่เข้าขากับคู่ของคุณ มันก็ต้องทำให้คุณรู้สึกเซ็งเป็นธรรมดา จะให้พูดตรงๆ ก็ไม่ได้ ในสถานการณ์แบบนี้มันก็น่าลำบากใจอยู่นะ…

ที่มา http://www.hercampus.com

บทความที่เกี่ยวข้อง