คิด ตัดสินใจ เมคเลิฟ

แน่ใจเหรอว่าพร้อม! 5 สิ่ง ที่คุณจำเป็นต้องคิด ก่อนตัดสินใจเมคเลิฟ

Home / เพศศึกษา / แน่ใจเหรอว่าพร้อม! 5 สิ่ง ที่คุณจำเป็นต้องคิด ก่อนตัดสินใจเมคเลิฟ

พูดตรงๆ นะ ผู้หญิงน่ะรักษาความเวอร์จิ้นเอาไว้อ่ะดีที่สุดแล้ว นี่ไม่ได้ Old Fashion หรือว่าอะไรแต่ก็แค่พูดไปตามเนื้อผ้าเท่านั้นเอง เป็นเด็กเป็นเล็กก็ตัั้งใจเรียนไปเถอะ แต่สำหรับใครที่อยู่ในฐานะในสภาวะที่พร้อมแล้ว แล้วจะคิดเรื่องเซ็กส์ก็ไม่ผิดอะไร แต่ก่อนจะตัดสินใจก็ขอให้คิดดีๆ ก่อนแล้วกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู แน่ใจเหรอว่าพร้อม! 5 สิ่ง ที่คุณจำเป็นต้องคิด ก่อนตัดสินใจเมคเลิฟ!! อย่าให้อารมณ์นำพา ต้องคิดต้องมีสติ

5 สิ่ง ที่คุณจำเป็นต้องคิด ก่อนตัดสินใจเมคเลิฟ

1. ถึงเวลาที่จะมีเมคเลิฟแล้วเหรอ

ถ้าคุณรู้สึกว่ามันเร็วไป นั่นก็เป็นสัญญาณที่คุณควรจะเลิกล้มความตั้งใจที่จะเมคเลิฟได้แล้วแหละ เพราะถ้าคุณรู้สึกว่ามันใช่ มันพร้อมจริงๆ คุณจะไม่มีความรู้สึกกังวลใดๆ เอาจริงๆ นะเรื่องแบบนี้มันไม่สามารถระบุเวลาได้หรอกว่าต้องคบกันไปกี่เดือน กี่ปี ถึงจะมีเซ็กส์กัน มันอยู่ที่ความรู้สึกเท่านั้นแหละ

2. แล้วจะรู้ได้ไงว่าพร้อม

เซ็กส์เป็นเรื่องของคนสองคนนะ คือถ้าคุณรู้สึกว่าคุณพร้อมมากที่จะเมคเลิฟกับเขา แต่เขากลับไม่ได้รู้สึกแบบคุณเลยซักนิด แค่นั้นก็จบแล้ว มันต้องดูความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายน่ะว่าต่างฝ่ายต่างคิดยังไง เผลอๆ อาจจะมีการพูดคุยกันเป็นจริงเป็นจังถึงเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ

3. มันจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์มั้ย

มันเป็นบางคู่น่ะ สำหรับบางคู่ การมีเซ็กส์ก็ช่วยให้รักกันมากขึ้น แต่สำหรับบางคู่ก็ทำให้เบื่อและเหินห่าง (ผู้ชายหวังฟันตั้งแต่แรกแน่นอน) เพราะฉะนั้นถึงได้บอกไงว่า เวอร์จิ้นเป็นสิ่งที่มีค่า ถ้าจะเมคเลิฟกับใครซักคนก็ให้ดูให้ดีๆ ก่อน เพราะของแบบนี้มันเรียกกลับมาไม่ได้ อย่าตัดสินใจอะไรแบบลวกๆ แล้วต้องมานั่งเสียใจในภายหลังดีกว่า

4. มันจะเจ็บรึเปล่า

ครั้งแรกสำหรับผู้หญิงน่ะ ใครๆ ก็ต่างบอกกันว่าเจ็บ แต่พอหลังๆ ไปคุณก็จะเริ่มชอบและชินไปเองแหละ เพราะ ร่างกายของคุณจะเริ่มปรับสภาพไปได้เรื่อยๆ

5. จะป้องกันยังไงดี

โอ้ยยยย เดี๋ยวนี้เขามีนวัฒนตกรรมการป้องกันเรื่องท้องอะไรตั้งเยอะแยะ ชอบแบบไหนก็เลือกเอาสิ จะใส่ถุงยาง กินยาคุม ฉีดยาคุมอะไรก็ว่ากันไป แล้วแต่สะดวกเลย ขอแค่ป้องกันก็พอ

ที่มา http://www.hercampus.com