ความอ้วน ลดความอ้วน สลัด

หยุดการกินสลัดที่ทำให้อ้วน – 10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

Home / สุขภาพทั่วไป / หยุดการกินสลัดที่ทำให้อ้วน – 10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

หลายคนเชื่อว่า การกินสลัด เป็นหนึ่งในวิธีการลดความอ้วน เพราะเป็นเมนูอาหารที่ประกอบไปด้วยผักและผลไม้นานาชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ใครจะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว การกินสลัดก็สามารถทำให้คุณอ้วนได้เช่นกัน – 10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

การกินสลัดมีหลายรูปแบบ แล้วแต่วิธีการประยุกต์ของแต่ละคน เช่น กินพร้อมน้ำสลัด เบคอนกรอบ ชีส เป็นต้น วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะมาบอก 10 วิธีการกินสลัดที่จะทำให้คุณอ้วนขึ้น สำหรับผู้ที่จะลดน้ำหนัก อย่าทำตามนะจ๊ะ

1. การกินสลัด ร่วมกับของกินอื่นๆ

10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

สำหรับบางคน การกินสลัด อาจจะทำให้อิ่มท้องยาวนานไปจนกระทั่งถึงมื้ออาหารต่อไป แต่สำหรับบางคน การกินสลัดไม่เพียงพอ จึงเลือกที่จะกินกับอาหารอื่น เพื่อความอิ่มท้อง เช่น คุกกี้ ซีเรียล เป็นต้น ซึ่งเป็นการเพิ่มแคลอรี่ให้คุณโดยไม่รู้ตัว

2. การกินสลัด โดยไม่สนใจปริมาณ

ปริมาณของอาหารเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อคุณลดความอ้วน แต่สำหรับบางคน ลืมเรื่องนี้ไปเมื่อกินสลัดในทุกๆ มื้อ เพราะคิดว่าสลัดเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ กินเยอะๆ ได้ ไม่อ้วน แต่จริงๆ แล้วคุณกำลังคิดผิด เพราะไม่ว่าจะเป็นเมนูอะไรก็ตาม หากกินในปริมาณเยอะๆ ก็ทำคุณอ้วนได้เช่นกัน

3. การกินสลัดสำเร็จรูป

อาหารสำเร็จรูปเป็นสิ่งที่คนในยุคนี้นิยมกิน เนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว แต่ถ้าดูประโยชน์จากสารอาหารที่ได้รับนั้นน้อยมากเมื่อเทียบกับปริมาณโซเดียม ไขมัน และน้ำตาล ที่เป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ยังมีสารกันบูดที่ปะปนอยู่ เพื่อรักษาความสดของอาหารอีกด้วย

4. การกินสลัด ร่วมกับน้ำสลัดสูตรไม่มีไขมัน

น้ำสลัดสูตรไม่มีไขมัน อาจมีปริมาณแคลอรี่และไขมันจำนวนมากซ่อนอยู่ เนื่องจากอาจมีส่วนผสมของเกลือ แยม คาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลฟรุกโตสเพิ่มมากขึ้น เพราะผู้ผลิตต้องการรักษารสชาติของน้ำสลัดสูตรไม่มีไขมัน ให้ใกล้เคียงกับน้ำสลัดในสูตรปกติ

5. การกินสลัด ร่วมกับน้ำสลัดครีม

เชื่อว่าหลายๆ หลีกเลี่ยงการกินสลัดร่วมกับน้ำสลัดครีม เพราะเป็นตัวที่เพิ่มปริมาณแคลอรี่ให้กับสลัดจานโปรดของคุณอย่างมาก สลัดปกติอาจมีแคลอรี่ประมาณ 120 กิโลแคลอรี่ แต่เมื่อกินร่วมกับน้ำสลัดครีม สลัดจานโปรดของคุณอาจมีแคลอรี่เพิ่มสูงถึง 400 แคลอรี่ได้เลยทีเดียว

6. การกินสลัด ร่วมกับเกล็ดเบคอนกรอบ

สำหรับผู้ชื่นชอบเบคอน แม้ว่าจะขอใส่แค่เกล็ดเบคอนลงในสลัดจานโปรด แต่เบคอนเพียงชิ้นเล็กๆ ก็ช่วยเพิ่มทั้งปริมาณแคลอรี่ โซเดียม และไขมันทรานส์ ซึ่งเป็นไขมันที่ทำให้เป็นโรคอ้วนและเบาหวาน ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรกิน หรือนานๆ กินสักครั้งจะดีกว่า

7. การกินสลัด คู่กับ Croutons (ขนมปังกรอบ)

Croutons หรือ ขนมปังกรอบ ที่พบได้ในสลัดเกือบทุกชนิด ซึ่งอาจดูเป็นส่วนผสมที่ไม่สำคัญมากนัก แต่จริงๆ แล้วใน croutons 1 ถ้วย มีเกลือสูงถึงครึ่งถ้วย และใน croutons 1 ถ้วย สามารถเพิ่มแคลอรี่ได้ 75 และ 100 แคลอรีในสลัดของคุณ

8. การกินสลัด ร่วมกับชีส

ชีส เป็นแหล่งของโปรตีนและแคลเซียมที่ดี แต่ควรกินด้วยความระมัดระวัง ควรเลือกประเภทของชีสในการกิน บางชนิดอาจมีไขมันและโซเดียมสูง อาจทำให้เมนูสลัดเพื่อสุขภาพ กลายเป็นสลัดเพื่อความอ้วนได้

9. การกินสลัด ร่วมกับผลไม้อบแห้ง

10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

การใส่ผลไม้อบแห้งในสลัด เช่น ลูกเกดหรือสตรอเบอร์รี่ เป็นสิ่งดีที่จะเพิ่มรสชาติและเนื้อสัมผัส แต่เจ้าผลไม้อบแห้งเหล่านี้ มีน้ำตาลและแคลอรี่ในปริมาณสูง แนะนำให้ใส่ในปริมาณน้อยหรือใส่ผลไม้สดแทนจะดีกว่า

10. การกินสลัด ร่วมกับเนื้อสัตว์ที่ผ่านการทอด

10 วิธีการกินสลัด ที่ทำให้คุณอ้วนขึ้น

การเพิ่มโปรตีนพวกเนื้อสัตว์ลงในสลัด จะช่วยให้สลัดกลายเป็นมื้ออาหารที่สมบูรณ์ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีการปรุงที่ไม่ถูกต้อง เช่น การนำไปทอด จะทำให้ปริมาณแคลอรี่ในสลัดของคุณพุ่งสูงขึ้น แนะนำให้ย่างหรือนึ่งแทนจะดีกว่า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก healthyleo.com

บทความแนะนำ