ดินสอพอง วันสงกรานต์

ปะแป้งวันสงกรานต์! 6 คุณประโยชน์ ของ ดินสอพอง เย็นแถมยังดีต่อผิว!

Home / สุขภาพทั่วไป / ปะแป้งวันสงกรานต์! 6 คุณประโยชน์ ของ ดินสอพอง เย็นแถมยังดีต่อผิว!

หนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยในวันสงกรานต์ก็คือ ดินสอพอง เราจะเห็นว่าผู้คนมักเอามาผสมน้ำแล้วก็ปะแป้งกัน แต่ก็อดที่จะสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าดินสอพองนี่มันส่งผลอะไรผิวหน้าของเราบ้างนะ แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า ดินสอพองแท้ๆ นั้นมีแต่จะดีต่อผิวของเรามากจ้า วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ปะแป้งวันสงกรานต์! 6 คุณประโยชน์ ของ ดินสอพอง เย็นแถมยังดีต่อผิว!

คุณประโยชน์ ของ ดินสอพอง…

1. กัน UV ได้

อาจจะฟังดูแล้วไม่น่าเชื่อ แต่ดินสอพองนี่แหละที่สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ มีงานวิจัยเผยออกมาแล้วด้วย แต่ถ้าจะให้ชัวร์คุณควรทาครีมกันแดดป้องกันเอาไว้ด้วยก็ดี

2. ลดอุณหภูมิผิวได้

พูดง่ายๆ คือทำให้เราเย็น เนื่องจากดินสอพองนั้นมีส่วนผสมของสมุนไพรไทยมากมายที่มีสรรพคุณ มีฤิทธิ์เย็น ทำให้ผิวของเราเย็น เป็นอะไรที่เหมาะมากสำหรับเทศกาลสงกรานต์และหน้าร้อนแบบนี้

3. แก้ผดผื่น

อย่างที่บอกคือ ดินสอพองมีสนุนไพรไทยมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าพวกมันมีคุณสมบัติที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นก็คือ ช่วยลดอาการคันและแก้ผดผื่น ใครที่มีอาการเหล่านี้ก็ลองใช้ดินสอพองดูนะ

4. แก้ปัญหาสิว

ประโยชน์ข้อนี้คงจะถูกใจคุณสาวๆ ทั้งหลายไม่ใช่น้อย เพราะดินสอพองสามารถช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้ ใครที่มีสิวลองนำดินสอพองมาแต้มหัวสิวดู ไม่เท่านั้นดินสอพองยังสามารถลดความมันบนใบหน้าได้ด้วยนะ

5. ช่วยดับพิษร้อน

เวลาที่เราได้ไปสัมผัสพิษที่แสบร้อน คุณก็รู้ว่ามันทรมาณแค่ไหน เรื่องนี้จะไม่ยากเลยถ้าคุณมีดินสอพอง เพียงแค่ใช้ดินสอพองผสมน้ำ ทาบริเวณที่ปวดแสบปวดร้อนเท่านั้น แค่นี้ก็จะช่วยถอนพิษได้ค่ะ

6. ขัดผิวให้มีออร่า

เพียงแค่นำดินสอพองมาผสมกับขมิ้น หรือมะขามเปียก แล้วนำมาพอกหน้าหรือขัดหน้าเป็นประจำ แค่นี้ก็จะทำให้ผิวของคุณดูกระจ่างแล้วก็นุ่มขึ้นด้วย เรียกว่าสวยได้ในงบที่ประหยัดสุดๆ