ลดอาการแก้แฮงค์ เมนู

สายปาร์ตี้ต้องรู้! 4 เมนู ที่ช่วยลดอาการแก้แฮงค์ ฟื้นพลังให้กลับมา

Home / สุขภาพทั่วไป / สายปาร์ตี้ต้องรู้! 4 เมนู ที่ช่วยลดอาการแก้แฮงค์ ฟื้นพลังให้กลับมา

คืนปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงเราก็ดื่มกันแบบไม่คิด พอเช้าวันถัดมาเท่านั้นแหละรู้เรื่อง! อาการปวดหัว หนักหัว คลื่นไส้ ทุกสิ่งทุกอย่างมันทำให้เราคิดได้เลยว่า เราไม่น่าดื่มหนักขนาดนั้นเลย จะกินยาแก้แฮงค์ก็ไม่ดีอีก แล้วงี้จะทำไงล่ะเนี่ย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู สายปาร์ตี้ต้องรู้! 4 เมนู ที่ช่วยลดอาการแก้แฮงค์ ฟื้นพลังให้กลับมา

เมนู ที่ช่วยลดอาการแก้แฮงค์…

1. โจ้ก ซุป หรืออาหารอ่อนๆ

ถึงแม้ว่าคุณจะเวียนหัวและยืนยันว่าไม่หิวแต่อย่างใด แต่มื้อเช้าก็ยังเป็นมื้อสำคัญที่ขาดไม่ได้แท้ว่าคุณจะแฮงค์อย่างหนักก็ตาม คุณควรทานพวกซุป โจ้ก ไม่ก็อาหารอ่อนๆ เพราะอาหารพวกนี้ช่วยลดอาการขาดน้ำในร่างกาย และยังช่วยลดอาการระคายเคืองในกระเพาะอาหารอีกด้วย

2. ไข่และขนมปัง

อาหารประเภทพวกไข่หรือขนมปังจะช่วยดูดซับสารพิษจากแอลกอฮอร์ และป้องกันไม่ให้ร่างกายอาเจียนได้ ใครที่ขยาดพวกโจ้กจะหันมากินพวกไข่หรือขนมปังก็ไม่ว่ากัน

3. ช็อคโกแล็ต

ช็อคโกแล็ตหรือของหวานจัดๆ จะช่วยให้ร่างกายของคุณสดชื่น เพราะพวกมันจะช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดที่โดนแอลกอฮอร์ทำลายไป นอกจากนั้นยังสามารถลดอาการปวดหัวของคุณได้อีกต่างหาก

4. กล้วย

เนื่องจากกล้วยเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง ช่วยป้องกันภาวะของการขาดน้ำและเคลือบกระเพาะ ทั้งยังป้องกันการขาดน้ำของร่างกาย แถมยังทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ได้น้อยลงอีกด้วย