บำรุงผิว ผิวสุขภาพดี ผิวหน้า สเปรย์น้ำแร่

ใช้ตอนไหนก็ดี ข้อดีและเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ สเปรย์น้ำแร่

Home / สุขภาพทั่วไป / ใช้ตอนไหนก็ดี ข้อดีและเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ สเปรย์น้ำแร่

เพราะอากาศที่สุดแสนจะร้อนขนาดนี้เลยทำให้สาว ๆ อย่างเรา ๆ ต้องรีบวิ่งหาตัวช่วยดี ๆ มาเติมน้ำให้ผิวกันยกใหญ่ ลำพังจะดื่มเข้าไปอย่างเดียวก็คงจะไม่พอคงต้องเตรียมเพิ่มความสดชื่นให้ผิวหน้าสวยสดใสไปตลอดทั้งวันด้วยสเปรย์น้ำแร่กันสักหน่อย แต่เอ๊..เจ้าน้ำแร่ที่บรรจุอยู่ในขวดสเปรย์นี้มันจะมีสรรพคุณครอบจักรวาลได้อย่างที่หลาย ๆ คนพูดถึงจริงหรือเปล่า ก็ต้องตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ สเปรย์น้ำแร่

ส่วนประกอบของสเปรย์น้ำแร่

ส่วนประกอบของสเปรย์น้ำแร่นั้นมาจากน้ำแร่ธรรมชาติ 100% ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ อาทิ สังกะสี แคลเซียม หรืออาจเป็นน้ำแร่ที่มีการปรับส่วนผสมลงไปเพิ่ม เช่นการเติมวิตามินต่าง ๆ ลงไปเพื่อช่วยบำรุงผิวซึ่งก็มีอยู่หลากหลายยี่ห้อ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดพกพา พบเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด

วิธีใช้สเปรย์น้ำแร่

ส่วนวิธีการใช้ก็ง่ายแสนง่ายเพียงฉีดพ่นทุกเช้าหลังการล้างหน้า หลัง การแต่งหน้า หรืออาจจะฉีดเพิ่มระหว่างวันก็ได้

แล้วสเปรย์น้ำแร่ให้คุณประโยชน์อย่างไรได้บ้าง

ผิวนุ่มชุ่มชื้น

แน่นอนว่าร่างกายของเรานั้นหากได้รับน้ำเข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกายในส่วนต่าง ๆ ได้อย่างสมดุลแล้วเซลล์ผิวต่าง ๆ ก็จะนุ่มเนียน สดใส ซึ่งก็เหมือนกับการฉีดพ่นสเปรย์น้ำแร่ลงบนผิวหน้า จากฟองไอน้ำเล็ก ๆ จะช่วยทำให้ผิวที่แห้งแตกชุ่มชื้นขึ้นผิวหน้าจะเย็นสบายคล้าย ๆ กับการล้างหน้า

บำรุงผิว

ส่วนวิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ ก็จะซึมซาบเข้าสู่ผิวเพื่อทำหน้าที่บำรุง ซ่อมแซมส่วนที่มีปัญหาได้อีกด้วย

สเปรย์น้ำแร่ ช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้นได้จริงไหม?

ส่วนในเรื่องของการฉีดเพื่อช่วยล็อกให้เมคอัพติดทนนานขึ้นได้จริงหรือเปล่านั้น ก็ต้องบอกว่าสเปรย์น้ำแร่สามารถช่วยได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากว่าเมื่อเราฉีดสเปรย์น้ำแร่ไม่ว่าจะก่อน การแต่งหน้า หรือหลังแต่งหน้านั้น โดยทั่วไปแล้วผิวก็จะได้การบำรุงและการปกป้องอย่างมีความสมดุลของน้ำบนใบหน้า จึงทำให้ผิวหน้ามันช้าลง เครื่องสำอางจึงติดทนหรือมีระยะเวลาที่ยาวนานขึ้นเท่านั้นเอง

เอาล่ะค่ะ เมื่อหมดข้อสงสัยกันอย่างนี้แล้ว สาว ๆ คนไหนที่คิดอยากจะมีพกติดตัวไว้ฉีดบำรุงผิวหน้าบ้าง ก็ควรที่จะมองหาและเลือกซื้อสเปรย์น้ำแร่มาใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเองกันด้วยนะคะ