ชุดชั้นใน ยกทรง ใส่ชุดชั้นในนอน

จะนอนแล้วต้องปล่อยโล่ง 5 ผลเสียที่จะเกิดขึ้น เมื่อใส่ชุดชั้นในตอนนอน

Home / สุขภาพทั่วไป / จะนอนแล้วต้องปล่อยโล่ง 5 ผลเสียที่จะเกิดขึ้น เมื่อใส่ชุดชั้นในตอนนอน

ชุดชั้นใน หรือยกทรง ของสาวๆ มีไว้สำหรับใส่เพื่อจัดทรวดทรงให้ดูดี และไม่ให้หน้าอกหย่อนยาน และใส่เพื่อให้ดูสุภาพไม่เห็นหน้าอกเวลาที่ต้องเดินทางออกไปข้างนอก แต่ถ้าหากใส่เป็นเวลาก็เหมือนเป็นการรัดตึงบริเวณหน้าอกมากจนเกินไป ยิ่งถ้าตอนกลางคืนตอนนอนสาวๆ ยังสวมใส่ต่อ อาจส่งผลกระทบต่อบริเวณหน้าอก และสุขภาพได้ จะมีอะไรบ้าง เรื่องนี้สาวๆ ทุกคนจำเป็นต้องรู้เลยหล่ะค่ะ

ผลเสียที่จะเกิดขึ้น เมื่อใส่ชุดชั้นในตอนนอน

ตามผลงานวิจัยของญี่ปุ่นคนเรามักจะพลิกตัวไปมาตอนนอนหลับครั้งละ 20- 30 ครั้ง ดังนั้นแล้วหากสาวๆ ใส่ชุดชั้นในตอนนอน อาจส่งผลเสียต่อไปนี้ค่ะ

1. อึดอัดไม่สบายตัว

ชุดชั้นในใส่เพื่อกระชับทรวดทรง หากใส่นอนก็ย่อมทำให้รู้สึกอีดอัด เพราะเวลาที่คนเรานอนคือช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนไม่ควรมีอะไรมาทำให้รู้สึกรัดดึง จะทำให้ไม่สบายตัว

2. อาจเกิดการบาดเจ็บ

ในกรณีที่ชุดชั้นในมีตะขอ แล้วเกิดนอนท่าที่ทำให้ผิวหนังมีการกดทับ อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วน ผื่นแดง บริเวณที่ใกล้ตะขอได้ หรืออาจจะเกี่ยวผิวหนังเกิดเลือดตกยางออกกันได้

3. กระทบต่อการไหลเวียนโลหิต

เพราะชุดชั้นในใส่แล้วกระชับ ซึ่งก็จะทำให้เกิดการกดรัดที่หน้าอกด้วย เมื่อผิวหนังบริเวณนั้นถูกรัด ก็จะส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนโลหิต ทำให้เลือดเดินไม่สะดวก ทำให้เกิดความเครียด และอาจทำให้การนอนหลับไม่มีประสิทธิภาพได้

4. เสี่ยงเกิดซีสต์

หากชุดชั้นในรัดเกินไปแล้วใส่ตอนนอน จะทำให้ไม่ได้หน้าอกไม่ได้รับการระบายที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดการอักเสบ และเสี่ยงเกิดซีสต์ หรือเนื้องอกชนิดที่ไม่อันตราย แต่ถ้าไม่เกิดก็จะดีกว่า

5. โรคมะเร็ง

สำหรับการเกิดโรคมะเร็ง มีทั้งคนที่เชื่อ และไม่เชื่อ แต่ก็มีข้อมูลมาอ้างอิงในทั้ง 2 แบบคือ 1. ข้อมูลจากหนังสือ  “Dressed to Kill” ตีพิมพ์ในปี 1995 ให้เหตุผลไว้ว่า การใส่ยกทรงตอนนอนจะทำให้ยับยั้งการระบายน้ำเหลือง และไปเพิ่มอุณหภูมิของเต้านม และระดับโปรแลคติน ซึ่งเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งมากขึ้น 2. การใส่ชุดชั้นในตอนนอนอาจไปกดทับไหปลาร้าซึ่งมีกระทบต่อต่อมน้ำเหลือง ส่งผลให้ระบบการขับพิษมีปัญหา แต่ไม่มีการศึกษาใดยืนยันว่าจะทำให้ก่อเกิดโรคมะเร็งเต้านมอย่างแน่ชัด

หากใครรู้สึกไม่โอเคที่จะไม่ใส่ชุดชั้นในตอนนอน สาวๆ ควรเลือกชุดชั้นในที่ทำขึ้นเพื่อสำหรับใส่นอนโดยเฉพาะไม่ควรใส่แบบมีโครง ปัจจุบันมีการผลิตชุดชั้นในที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ออกมาหลากหลายแบรนด์ สาวๆ ควรเลือกใส่ให้เหมาะสมด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

Written by : Thexyz