รอยแตกตามร่างกาย ริ้วรอย เคล็ดลับความงาม

7 เคล็ดลับ การรักษาริ้วรอยแตกลายตามร่างกาย ให้กลับมาสวยเหมือนเดิม

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 เคล็ดลับ การรักษาริ้วรอยแตกลายตามร่างกาย ให้กลับมาสวยเหมือนเดิม

รอยแตกตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นต้นขา หัวเข่า ก้น สะโพก และหน้าท้อง ฯลฯ เกิดจากการขยายตัวของผิวหนังที่มีการขยายอย่างรวดเร็ว เปรียบเทียบง่าย ๆ ก็คือ การที่เราเคยผอมแล้วน้ำขึ้นมาเรื่อย ๆ ก็ทำให้เกิดการขยายของผิวหนังอย่างรวดเร็ว จนเกิดเป็นรอยแตกตามจุดต่าง ๆ นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ มี 7 เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้รอยแตกเหล่านี้จางหายไปมาบอกกันค่ะ

7 เคล็ดลับการรักษารอยแตก ตามร่างกาย

1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

สำหรับคนที่ชอบผิวแห้งอยู่บ่อย ๆ จะมีโอกาสในการเกิดริ้วรอยแห้งแตกได้ง่ายกว่าคนที่ชอบดื่มน้ำอยู่เป็นประจำ ดังนั้นใครที่รู้ว่าตัวเองดื่มน้ำน้อยก็ควรที่จะหันมาดื่มน้ำให้มากยิ่งขึ้น เพราะมันจะช่วยบำรุงให้เรามีผิวที่ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

2. ว่านหางจระเข้ช่วยได้

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ว่านหางจระเข้นั้นเป็นพืชที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย เพราะในว่านหางจระเข้นั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังและสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยคอลลาเจนที่จะช่วยทำให้ผิวของเรานุ่มและมีสุขภาพที่ดี

7 วิธีการรักษารอยแตก ตามร่างกาย

3. ใช้น้ำมะนาวถูบริเวณที่แตกลาย

ในน้ำมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซีที่จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่นได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอีกด้วย สำหรับวิธีง่าย ๆ ในการรักษารอยแตกตามร่างกายก็คือให้เรานำน้ำมะนาวไปถูบริเวณที่แตกลายและทิ้งเอาไว้ 10 นาที หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้รอยแตกก็จะจางลงไปแล้ว (ควรทำติดต่อกันเป็นประจำทุกวัน)

4. นวดรอยแตกด้วยน้ำมันละหุ่ง

ให้เรานวดบริเวณรอยแตกด้วยน้ำมันละหุ่ง จากนั้นให้เราพันด้วยพลาสติก ทิ้งเอาไว้ 20-30 นาที เพื่อผลลัพธ์ที่ดีให้เราทำการประคบร้อนด้วยและควรทำเป็นประจำทุกวัน รอยแตกตามร่างกายก็จะจางไป

5. นวดรอยแตกด้วยน้ำมันมะพร้าว

ให้เรานวดด้วยน้ำมันมะพร้าวบริเวณรอยแตก โดยใช้เวลาในการนวดประมาณ 2-3 นาที แล้วทิ้งเอาไว้จนกว่าน้ำมันมะพร้าวจะถูกดูดซึมเข้าไปอย่างเต็มที่ ให้เราทำอย่างแบบนี้เป็นประจำทุกวัน รอยแตกก็จะค่อย ๆ จางลงไป

6. ทานอาหารที่มีวิตามินเอ

ในอาหารที่มีวิตามินเอจะช่วยลดริ้วรอยหรือรอยแตกตามร่างกายที่ไม่ลึกมากให้กลับมาเป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้เรามีผิวพรรณที่นุ่มและดูเด็ดลงอีกด้วย

7. ขัดผิวด้วยน้ำตาล

การขัดผิวจะช่วยทำให้เราสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ และยังช่วยลดริ้วรอยหรือรอยแตกตามร่างกายได้อีกด้วย โดยการผสมน้ำตาล (ชูการ์สครับ) 1/2 ถ้วยกับน้ำ หลังจากนั้นก็ทำการขัดตัวได้เลย ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เราควรทำบ่อย ๆ อาจจะ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้

ที่มา : https://brightside.me/

Written by : Toey