ดูแลผิว ผิว สกินแคร์

8 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ วิธีใช้สกินแคร์ ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ วิธีใช้สกินแคร์ ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

กวักมือเรียกเพื่อนมาอ่าน ว่าที่ทำๆ อยู่ทุกวันนี้นั้นทำถูกต้องแล้วหรือยัง ลืมหรือข้ามขั้นตอนอะไรไปหรือเปล่า ลองอ่านเคล็ดไม่ลับความงามที่เรานำมาฝากนี้

8 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ วิธีใช้สกินแคร์ ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

1. ขัดผิวซะก่อน

เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะเป็นเหมือนเกราะกำบังที่ทำให้สกินแคร์ซึมซาบลงสู่ชั้นผิวหนังได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงควรสครับผิวอย่างน้อยทุกสัปดาห์ควบคู่ไปกับขั้นตอนทำความสะอาดผิว

2. เรียงลำดับขั้นตอน

ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพที่สุดนั้นควรจะเป็นตัวส่งผ่านไปยังผิวก่อน ดังนั้น ในการใช้สกินแคร์จึงต้องเรียงลำดับโดยเลือกใช้เนื้อผลิตภัณฑ์ที่บางสุด เช่น เอสเซนส์หรือเซรั่ม แล้วค่อยตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่เนื้อเข้มข้นขึ้นอย่างโลชั่นหรือครีม

3. ใช้ทันทีหลังล้างหน้า

ผิวที่เปียกชื้นนั้นก็เป็นเหมือนฟองน้ำที่จะสามารถซึมซับน้ำได้ดี การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใดๆ ก็ตามจะได้ผลดียิ่งขึ้นเมื่อผิวหน้ายังคงความชื้น (ไม่ใช่เปียกนะ) แต่วิธีนี้อย่านำไปใช้กับการทาครีมกันแดดล่ะ เพราะอาจจะเกิดคราบได้

ใช้สกินแคร์ ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

4. วอร์มผิวก่อน

หากคุณใช้น้ำที่มีความอุ่นเล็กน้อยล้างหน้า จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดใต้ผิวหนังและเป็นการเปิดรูขุมขน เพิ่มพื้นที่ให้เซลล์ผิวหนังดูดซับคุณค่าจากผลิตภัณฑ์ได้ เมื่อทาสกินแคร์ต่างๆ ลงไปบนผิวที่ยังชื้น มันก็จะทำงานได้ดีขึ้น

5. ปิดท้ายด้วยครีมเนื้อแน่น

หากครีมที่ลงเป็นอันดับสุดท้าย เช่น ครีมเนื้อบัตเตอร์ มีส่วนผสมของ Petrolatum, Wax จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวดูดสารบำรุงจากสกินแคร์ได้ดีขึ้น แต่สำหรับคนหน้ามันที่เป็นสิวง่าย ควรคิดให้ดีหากใช้แล้วผิวมันเยิ้ม

6. บำรุงยามค่ำคืน

การไหลเวียนโลหิตนั้นตื่นตัวในยามที่เราหลับ ทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นประมาณครึ่งองศา และนี่เป็นจังหวะที่ดีซึ่ง Retinoids รวมทั้งส่วนผสมอื่นๆ จะเข้าฟื้นบำรุงผิวได้อย่างดี ดังนั้น เมือใช้สกินแคร์ทั้งหมดทั้งมวลเสร็จ จึงควรตรงดิ่งไปที่เตียงและนอนหลับพักผ่อนเลย

7. ครีมกันแดด+แอนตี้ออกซิแดนท์

ทั้งสองอย่างนี้เกิดมาคู่กัน เพื่อทำให้การบำรุงผิวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างวัน โดยก่อนที่จะลงครีมกันแดดก็ให้ทาให้ใช้เซรั่มที่มีสาร แอนตี้ออกซิแดนต์ลงไปก่อน

บทความแนะนำ