ความแก่ ชะลอความแก่ น้ำมะนาว น้ำมันมะกอก ริ้วรอย หน้าอ่อนวัย หน้าเด็ก อ่อนเยาว์ อะโวคาโด เคล็ดลับ เคล็ดลับความสวย แตงกวา ไข่

ไม่อยากแก่ฟังทางนี้ ! 10 เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น

Home / สุขภาพทั่วไป / ไม่อยากแก่ฟังทางนี้ ! 10 เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น

เพราะผู้หญิงคู่กับความสวยความงาม แต่ละคนมีเทคนิคและเคล็ดลับในการดูแลตัวเองที่แตกต่างกันไป เช่น รับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ออกกำลังกาย ทาครีมบำรุง ฯลฯ และเมื่อเวลาผ่านไป ความแก่หรือความเหี่ยวย่นก็จะมาเยือนใบหน้า ทำให้สาวๆ ต้องหาวิธีหรือเทคนิคต่างๆ มาเป็นตัวช่วยลดริ้วรอยและกระชับใบหน้า วันนี้แคมปัส-สตาร์มี 10 เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่จะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ดูอ่อนเยาว์ สาวๆ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

10 เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น

การขจัดริ้วรอย

ไข่ขาว

ใช้ไข่ขาวนวดให้ทั่วใบหน้า และปล่อยให้แห้งเป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น  วิตามินเอและวิตามินบีในไข่ขาว จะช่วยในการลดริ้วรอย

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น โดยใช้น้ำมันมะกอกนวดเบาๆ ก่อนนอน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังจากตื่นนอน จะสัมผัสได้ถึงผิวที่อ่อนนุ่มและมีสุขภาพดี

น้ำมะนาว

ก่อนนอน ใช้น้ำมะนาวนวดบริเวณริ้วรอยบนใบหน้า ความเป็นกรดของมะนาวช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น และทำให้ผิวดูสว่างใสขึ้น

ผลไม้และผัก

ผักและผลไม้สด เต็มไปด้วยวิตามินเอและดี ซึ่งจะช่วยคืนความสดใสของผิวและช่วยให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย

การกำจัดถุงใต้ตา

ถุงชา

แช่ถุงชา 2 ถุงในน้ำอุ่น แล้วปล่อยให้เย็น หรือแช่ในตู้เย็นประมาณ 2-3 นาที จากนั้นวางถุงชา 1 อันต่อตา 1 ข้าง ทิ้งไว้เป็นเวลา 5 นาที จะช่วยทำให้ดวงตาสดชื่น

อะโวคาโด

ความเหนื่อยล้า เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ดวงตา และหากสะสมเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ใบหน้าโทรม ดูแก่กว่าวัย เพื่อทำให้รอยคล้ำเหล่านี้หายไป ให้วางชิ้นอะโวคาโดสุกบริเวณใต้ตาแต่ละข้าง เพียงเท่านี้รอยคล้าใต้ตาก็จะค่อยๆ หายไป

10 เคล็ดลับหน้าเด็ก

แตงกวา

เชื่อว่าหลายคนอาจเคยใช้วิธีนี้ โดยการนำแตงกวาแช่เย็น หั่นบางๆ 2 ชิ้น แล้ววางลงบนดวงตาทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้เป็นเวลา 30 นาที

ช้อน

ใช้ช้อนชาโลหะ 2 ช้อน แช่ในตู้เย็นประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นวางช้อนไว้เหนือเปลือกตา ค้างไว้เป็นเวลา 30-60 วินาที ความเย็นของโลหะจะช่วยฟื้นฟูดวงตาที่เหนื่อยล้าและทำให้รู้สึกสดชื่น

การขจัดริ้วรอยรอบดวงตา

10 เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น

แคงกว่า+ไข่ขาว

ปอกเปลือกแตงกวาออกและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ บดหรือคั้นให้ได้น้ำแตงกวาออกมา ผสมเข้ากับไข่ขาวให้เข้ากัน ทาส่วนผสมลงบนใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

10 เคล็ดลับหน้าเด็ก

กะหล่ำปลีดอง

วางกะหล่ำปลีดองชิ้นเล็กๆ ลงบนใบหน้าบริเวณที่มีริ้วรอย ทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด นอกจากนี้การรับประทานกะหล่ำปลีดองยังสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยได้ เนื่องจากกะหล่ำปลีผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก brightside.me

บทความแนะนำ