มะเร็ง อาการป่วยโรคซึมเศร้า เห็ดหลินจือ

ประโยชน์ของเห็ดหลินจือ – 6 คุณค่าดีๆ จากเห็ดหลินจือ Lingzhi

Home / สุขภาพทั่วไป / ประโยชน์ของเห็ดหลินจือ – 6 คุณค่าดีๆ จากเห็ดหลินจือ Lingzhi

เห็ดหลินจือถูกใช้เป็นยารักษาโรคในเอเชี ยมามากกว่า 2,000ปี ซึ่งในภาษาอังกฤษเรียกว่า Reishi แต่ในญี่ปุ่นเรียกว่า Lingzhi หรือ ที่เรียกกันว่าหลินจือนั่นเอง มาดูกันว่าประโยชน์ของเห็ดหลินจือมีอะไรบ้าง ประโยชน์ของเห็ดหลินจือ

6 ประโยชน์ของเห็ดหลินจือ

1.เต็มไปด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ

เห็ดหลินจือประกอบด้วยน้ำถึง 90% และ 10% ที่เหลือ คือโปรตีน, ไขมัน, ไฟเบอร์, คาร์โบไฮเดรต ซึ่งเชื่อกันว่าทำให้คุณสมบัติในการต้านการเกิดเนื้องอก นอกจากนี้เห็ดหลินจือยังมีแคลอรี่ที่ต่ำและมีแร่ธาตุมากมาย เช่น ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม, แคลเซียม, แมกนีเซียม, ซิลิกา ยังมีวิตามินดีอีกด้วย

2. เสริมภูมิต้านทาน

ในตำราจีนโบราณเห็ดหลินจือมีสรรพคุณเพิ่มพลังและเป็นยาอายุวัฒนะ มันช่วยส่งเสริมการทำงานของเซลล์เม็ดเหลือขาว ที่ทำหน้าที่ป้องกันการเจ็บป่วย และเพิ่มแอนติบอดี้สำหรับเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย

 6 ประโยชน์จากเห็ดหลินจือ

3. มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง

เห็ดหลินจือมีกลไกในการยับยั้งการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง เนื่องจากในเห็ดหลินจือนั้นสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตและการเติบโตของเซลล์มะเร็งหลายๆมะเร็ง เช่น มะเร็งเต้านม, มะเร็งต่อมลูกหมาก, ปอด, ลำไส้ใหญ่ และ ตับ

4. ช่วยเรื่องระบบประสาท

เห็ดหลินจือมีส่วนช่วยปกป้องสมองจากโรคทางระบบประสาท และช่วยลดสภาวะของการเกิดโรคพาร์กินสันด้วย เนื่องจาก การเกิดโรคคือการขาดโดปามีนแต่เห็ดหลินจือนั้นทำให้มันลดลง

ประโยชน์ของเห็ดหลินจือ

5. ป้องกันอาการเหนื่อยล้าและอาการซึมเศร้า

ความเหนื่อยล้าทางร่างกายเช่น วินเวียนศรีษะ ปวดเมื่อย และเจ็บปวด นำมาซึ่งอาการทางจิตด้วย เห็ดหลินจือมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย ฉะนั้นแล้วมันสามารถช่วยให้คุณกระปรี้กระเปร่าได้ดีทีเดียว

6. ปกป้องตับ

ตับเป็นที่รู้ดีว่าเป็นที่ดูดซับสารพิษในร่างกาย แต่จริงๆแล้วมันทำหน้าที่มากกว่านั้น ซึ่งเห็ดหลินจือมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสามารถช่วยให้ตับควบคุมปริมาณระดับสารพิษในร่างกายได้อีกด้วย

ที่มา : www.naturallivingideas.com

บทความแนะนำ