คนรักสุขภาพ ช็อกโกแลต สารต้านอนุมูลอิสระ สารอาหาร

ประโยชน์ดีๆ ของดาร์กช็อกโกแลต | ดาร์กช็อกโกแลตดีกว่าที่คิด

Home / สุขภาพทั่วไป / ประโยชน์ดีๆ ของดาร์กช็อกโกแลต | ดาร์กช็อกโกแลตดีกว่าที่คิด

หลายๆ คนคิดว่าช็อกโกแลตไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งก็ไม่ผิด ถ้าเป็นไวท์ช็อกโกแลต หรือช็อกโกแลตนม แต่ดาร์กช็อกโกแลต โดยเฉพาะดาร์กช็อกโกแลต 100 % มีประโยชน์ และมีดีมากกว่าที่คุณคิด – 5 ประโยชน์ดีๆ ของดาร์กช็อกโกแลต

ประโยชน์ดีๆ ของดาร์กช็อกโกแลต

มีสารอาหารสูง

ดาร์กช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของโกโก้ที่ค่อนข้างสูง จะมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายมากมาย เช่น ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส โพแทสเซียม และธาตุอื่นๆ  ถึงแม้ดาร์กช็อกโกแลต จะดีต่อร่างกาย แต่ในกรณีที่คุณไม่สามารถทานดาร์กช็อกโกแลต 100% ได้ ควรที่จะทานแต่พอดี ไม่ควรทานทุกวัน เพราะดาร์กช็อกโกแลตก็ยังมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่เช่นกัน

มีสารต้านอนุมูลอิสระ

จากการศึกษาพบว่า โกโก้ และดาร์กช็อกโกแลต มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ซึ่งสูงกว่าผลไม้ เช่น บลูเบอร์ และผลไม้กระกูลเบอร์รี่เสียอีก

ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

โกโก้มีส่วนช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และยังมีส่วนช่วยลดความดันเลือด ที่ถึงแม้จะไม่ส่งผลมากนัก แต่จะพบว่ามีส่วนช่วยในการลดความดัน

ช่วยปกป้องผิว

ในดาร์กช็อกโกแลตมีสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องผิว ไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด อีกทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วย

ดาร์กช็อกโกแลต…อาหารสมอง

โกโก้ และดาร์กช็อกโกแลต ช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากโกโก้ และดาร์กช็อกโกแลตช่วยให้เลือดในสมองไหลเวียนได้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีคาเฟอีน และสารธีโอโบรมีน ที่ช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ในระยะเวลาสั้นๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : 7 Surprising Health Benefits Of Dark Chocolate

บทความแนะนำ :