10 ผลไม้แคลอรี่น้อย กินได้เพลินๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องพุง

10 ผลไม้แคลอรี่น้อย กินได้เพลินๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องพุง

Home / สุขภาพทั่วไป / 10 ผลไม้แคลอรี่น้อย กินได้เพลินๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องพุง

เมืองไทยของเรามีผลไม้หลากหลายให้เลือกสรร สลับหมุนเวียนไปแต่ละฤดู ทำให้สามารถซื้อได้ในราคาถูก ซึ่งถือเป็นเรื่องดีๆ ของคนรักสุขภาพ คนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก แต่ผลไม้บางชนิดนั้นกินมากไปไม่ดีแน่ ดังนั้นวันนี้จึงขอนำเสนอ 10 ผลไม้แคลอรี่น้อย กินได้เพลินๆ ให้มีติดตู้เย็นเอาไว้ หิวเมื่อไหร่กินได้หายห่วงไม่ต้องกลัวอ้วนลงพุง

10 ผลไม้แคลอรี่น้อย

เปรียบเทียบในปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงาน = XX แคลอรี่

สตรอว์เบอร์รี่

สตอเบอร์รี่ 100 กรัม ให้พลังงาน 33 แคลอรี่ ในสตอเบอร์รี่ยังมีฮอร์โมนอะดิโปเนกติน (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกาย แคลฯ น้อย รสชาติยังอร่อยถูกปาก หน้าตาดี คุณสมบัติเยี่ยมแบบนี้ หลายคนจัดให้เป็นผลไม้สุดเลิฟอันดับหนึ่งไปเลย

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงาน 52 แคลอรี่ เป็นผลไม้ที่โด่งดังในวงการลดความอ้วนมาก ด้วยความที่แอปเปิ้ลมีความหวานที่ได้จากธรรมชาติ แถมยังเต็มไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ กินแล้วทำให้ไม่รู้สึกหิวบ่อย เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่ติดทานของจุกจิก แถมแอปเปิ้ลยังเก็บได้นาน ไม่ต้องรีบเร่งกินให้หมดในเร็ววัน หลายคนเลยต้องมีติดบ้านไว้เสมอ

แตงโม

แตงโม 100 กรัม ให้พลังงาน 25 แคลอรี่ เป็นผลไม้ฉ่ำน้ำเหมาะมากที่จะทานในหน้าร้อน ทั้งนี้ยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ทานแล้วผิวพรรณก็ยังดูชุ่มชื่นอีกด้วย ที่สำคัญมีให้กินทุกฤดู

มะละกอ

มะละกอ 100 กรัม ให้พลังงาน 13 แคลอรี่ นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นมะละกอมีเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหาร และสารสารฟลาโวนอยด์ แคโรทีน วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยบำรุงไม่ให้ผิวเสื่อมก่อนวัย แถมยังสามารถสู้กับไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อีกด้วย

กล้วยหอม

กล้วยหอม 100 กรัม ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี่ กล้วยหอมอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย แก้อาการท้องผูก มีฟรุกโตสกับกลูโคส ซึ่งเป็นสารแทนความหวานจากธรรมชาติ ส่วนสาวๆ ที่ออกกำลังกาย นอกจากกินกล้วยหอมจะช่วยให้อิ่มได้นานแล้ว กล้วยหอมยังสามารถช่วยบำรุงกล้ามเนื้อไม่ให้อ่อนล้าได้อีกด้วย

แก้วมังกร

แก้วมังกร 100 กรัม ให้พลังงาน 60 แคลอรี่ ในแก้วมังกรมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้ผิวพรรณดูชุ่มชื่นคืนความอ่อนวัยแบบที่ไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงเยอะเลย แถมแคลลอรี่ไม่เยอะแบบนี้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังอยากจะลดหุ่นเป็นอย่างมาก

ส้ม

ส้ม 100 กรัม ให้พลังงาน 42 แคลอรี่ นอกจากส้มจะโดดเด่นขึ้นชื่อเรื่องวิตามินซี ที่กินเข้าไปแล้วยังไงผิวก็สวย อิ่มน้ำแบบธรรมชาติแน่ๆ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือ ส้มเป็นผลไม้ที่แคลฯ น้อยมาก เพราะฉะนั้นห้ามพลาด ต้องมีติดบ้านไว้เสมอนะคะ

บลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่ 100 กรัม ให้พลังงาน 57 แคลอรี่ บลูเบอร์รี่เต็มไปด้วยสารอาหารและมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ มันถูกยกย่องให้เป็นผลไม้เผาผลาญไขมันที่ดี นอกจากนี้ยังมีคุณค่าทางอาหารสูงและมีแคลอรีต่ำแถมยังหวานแบบมีประโยชน์ เส้นใยในผลเบอร์รี่ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน และยังมีวิตามินแร่ธาตุ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ อ่านถึงตรงนี้มีแต่คำว่า ปังมากแม่ มอบให้เธอไปเลย

ฝรั่ง

ฝรั่งเพียง 100 กรัม ให้พลังงาน 60 แคลอรี่ ในฝรั่งอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นระโยชน์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ ที่ทำให้เราอิ่มท้องได้นาน นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ โพแทสเซียม ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รับรองว่าว่าทานเจ้าฝรั่งเข้าไป ไม่มีผิวหวัง แถมผิวสดใสขึ้นด้วยค่ะ

อะโวคาโด

อะโวคาโด 100 กรัม ให้พลังงาน 160 แคลอรี่ เรามักจะเห็นอะโวคาโดเป็น 1 ในส่วนประกอบของอาหารคลีน หรืออาหารลดน้ำหนักต่างๆ นั่นก็เพราะว่าอะโวคาโดเป็ดกรดไขมันที่ดี ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวในอะโวคาโด จะช่วยเพื่อเผาผลาญไขมันอิ่มตัวในร่างกาย มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันร้ายในหลอดเลือด เรียกได้ว่าประโยชน์เพียบ

ที่มา MThai.com , https://unsplash.com

บทความแนะนำ