ความอ้วน เมนส์ โรคอ้วน

เมนส์ไม่มา ไม่ได้ท้อง แต่อ้วน !! โรคอ้วน อย่างนี้ก็มีด้วย

Home / สุขภาพทั่วไป / เมนส์ไม่มา ไม่ได้ท้อง แต่อ้วน !! โรคอ้วน อย่างนี้ก็มีด้วย

ทุกวันนี้เราได้ยินคำแนะนำเกี่ยวกับอาการผิดปกติของร่างกายมากมาย แบบรู้จริงบ้าง รู้ไม่จริงบ้าง แล้วเราจะเชื่อคำแนะนำเหล่านั้นได้จริงๆ หรือ? แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าสัญญาณเตือนของอาการเหล่านั้นมันไม่ใช่โรคร้าย ถ้าไม่ลองอ่าน “โรคภัย ไม่ เจ็บ” โดย หมอหมึกดุ๋ย เล่มนี้

เมนส์ไม่มา ไม่ได้ท้อง แต่อ้วน

เปลี่ยนคำอธิบายเรื่องโรคที่เข้าใจยาก ผ่านตัวการ์ตูนน่ารักและเนื้อหาที่เข้าใจง่าย จากเพจสุดฮิต หมอหมึกดุ๋ย ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง ‘โรคไข้เลือดออก’ จนเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ สู่ฉบับหนังสือการ์ตูนอธิบายโรคทางการแพทย์ที่ขนาดเด็กประถมยังอ่านรู้เรื่อง ตอนที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูนี้ ชื่อตอนว่า “โรคอ้วน” เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่า โรคอ้วน ส่งผลอย่างไรบ้าง แล้วเราจะดูแล หรือรักษาอย่างไร ให้สุขภาพเรา ปลอดโรคภัย และไม่เจ็บ

โรคอ้วน จากเพจ หมอหมึกดุ๋ย

หนังสือการ์ตูนแพทย์เล่มนี้ ว่าด้วย 7 โรคยอดฮิตในชีวิตมนุษย์ยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโรคอ้วน โรคไมเกรน โรคกระเพาะ โรคภูมิแพ้ โรคกรดไหลย้อน และโรคที่เพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่อย่างโรคออฟฟิศซินโดรม โดย นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หิมะ – ปิยะธิดา โตพึ่งพงศ์ ว่าที่แพทย์หญิงในอนาคต ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับโรคเหล่านี้ให้ทุกคนได้รู้ เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง ซึ่งหากละเลยหรือรับรู้ข้อมมูลมาแบบผิดๆ ก็จะยิ่งส่งผลร้ายต่อร่างกายหรือเพิ่มความรุนแรงของโรคนั้นมากกว่าเดิม

จุดเด่นของหนังสือ

  • เป็นการอธิบายความรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคของคนยุคใหม่ทั้ง 7 โรคในรูปแบบของการ์ตูนสั้นน่ารัก อ่านสนุก เข้าใจง่าย
  • นำเสนอในรูปแบบการ์ตูนความรู้ที่อ่านได้ทุกเพศทุกวัย แม้เด็กชั้นประถมศึกษาก็ยังเข้าใจได้ไม่ยาก
  • เนื้อหาสาระถูกต้องตามหลักวิชาการทางการแพทย์ โดยย่อยเนื้อหาออกมาให้เข้าใจง่ายที่สุด

doctor

ราคา : 170 บาท

จำนวนหน้า : 128 หน้า

เรื่องและภาพ : หิมะ – ปิยะธิดา โตพึ่งพงศ์

สำนักพิมพ์ Her Publishing

สั่งซื้อหนังสือออนไลน์ได้ที่นี่.. คลิกเลย!!