ประโยชน์ เบียร์ แอลกอฮอล์

7 ข้อดี ของการดื่มเบียร์ เบียร์มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิดนะ !!

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 ข้อดี ของการดื่มเบียร์ เบียร์มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิดนะ !!

ใครชอบดื่มเบียร์ ยกมือขึ้น! เดี๋ยวนี้เบียร์ออกมาหลายรสชาติมาก สาวกกลืนฟองก็ไม่พลาดที่จะไปลิ้มลองเบียร์ยี่ห้อต่างๆ แต่น้อยคนนักจะรู้จักประโยชน์ของเบียร์ และวันนี้เรานำสาระเล็กๆ น้อย ๆ เรื่องเบียร์มาฝากกันค่ะ แต่ขอบอกก่อนว่าเบียร์ถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์กับร่างกาย 7 ข้อดี ของการดื่มเบียร์ … แต่ดื่มมากไปก็มีโทษเช่นกันนะคะ

7 ข้อดี ของการดื่มเบียร์ ประโยชน์ของเบียร

1. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน

ดื่มเบียร์วันละสองแก้ว ลดความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ถ้าร่างกายได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ที่พอเหมาะจะสามารถผลิตอินซูลินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเองค่ะ

2. เป็นผลดีต่อไต

จากการวิจัยของประเทศฟินแลนด์ การดื่มเบียร์เป็นประจำสามารถลดอัตราการเกิดนิ่วในไตได้ถึง 40% เมื่อเราดื่มเบียร์ร่างกายก็จะต้องการขับปัสสาวะมากกว่าการดื่มน้ำธรรมดา จึงทำให้ร่างกายลดการสะสมของแคลเซี่ยมในระบบไต ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคนิ่วในไต

3. ดีต่อใจ และดีต่อหัวใจ

เบียร์สามารถทำให้หัวใจแข็งแรง จากการทดลองโดยการให้คนที่ดื่มเบียร์ในปริมาณ 1 ลิตรต่อวัน จะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มเบียร์ถึง 42% และคนที่ดื่มเบียร์นั้นมีสารที่ชื่อว่าโพลีฟีนอล อยู่ในร่างกายในปริมาณเพียงพอที่จะช่วยป้องกันหัวใจของคุณได้

7 ข้อดี ของการดื่มเบียร์ เบียร์มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิดนะ !!

4. เบียร์มีส่วนผสมของไฟเบอร์

ร่างกายของเราต้องการไฟเบอร์อยู่แล้ว และในเบียร์ประกอบไปด้วยเบต้ากลูแคน ซึ่งช่วยให้ร่างกายลดระดับคลอเรสเตอรอล และเบียร์ก็มีส่วนผสมของไฟเบอร์ ถึง 1.3 กรัมค่ะ

5. ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง

ถ้าเราดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกาย จะสามารถช่วยป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดได้ เนื่องจากแอลกอฮอล์มีผลต่อความดันเลือด ทำให้การไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกายเป็นไปได้อย่างสะดวกมากขึ้นค่ะ

6. ช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง

จากการวิจัยพบว่าการดื่มเบียร์ในปริมาณจำกัดทุกวัน จะสามารถทำให้คนนั้นมีมวลกระดูกหนาแน่นกว่าคนที่ไม่ดื่มเบียร์เลย สาเหตุเป็นเพราะว่าเบียร์มีปริมาณซิลิกอนสูงมากพอที่จะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกได้

7. ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

จากการศึกษาค้นคว้าในโปรตุเกส พบว่าถ้าเอาเนื้อสเต็กมาหมักเบียร์จะทำให้ลดปริมาณสารก่อมะเร็งในเนื้อได้เกือบ 70% เลยทีเดียว อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดสารก่อมะเร็งในช่วงขั้นตอนการปรุงอาหารด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้กระบวนการจัดการขับของเสียออกจากร่างกายเป็นไปได้อย่างดี

ที่มา : anantasook

บทความแนะนำ